“มิว-ศุภศิษฏ์” ดึง “ซูโฮ EXO” ร่วมงานเพลงสุดเซอร์ไพรส์! เผยชอบอะไรๆคล้ายกัน


ให้คะแนน


แชร์

กรี๊ดสลบคูณสอง!! เมื่อ 2 หนุ่มฮอตขวัญใจแฟนคลับ “มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” โคจรมาร่วมงานกับ ซูโฮ (SUHO) ลีดเดอร์แห่งวงเคป๊อปสุดฮอตระดับโลก EXO แบบสุดเซอร์ไพรส์ กับเพลง “TURN OFF THE ALARM” ผลงานเพลงลำดับที่ 4 ของโปรเจกต์ “Mew Suppasit Global Collaboration Project 2022” ที่ชวนให้ลุ้นติดตามทุกเพลง และครั้งนี้ก็กลายเป็นเรื่องคาดไม่ถึงสุดๆ

“มิว-ศุภศิษฏ์” ดึง “ซูโฮ EXO” ร่วมงานเพลงสุดเซอร์ไพรส์! เผยชอบอะไรๆคล้ายกัน

ยิ่งไปกว่านั้น ซูโฮ ยังบินตรงมาประเทศไทยร่วมเปิดตัวเพลง “TURN OFF THE ALARM” ในงานแถลงข่าว Mew Suppasit x Global Artist, The Fourth Single ณ ชั้น 2 ICONSIAM และเปิด MV ให้ร่วมชมพร้อมกันเป็นครั้งแรก ทำเอาทั้ง EXO-L (แฟนคลับ EXO) และ Mewlions (แฟนคลับมิว) มารวมตัวกันแน่นกรี๊ดสนั่นส่งเสียงเป็นกำลังใจคึกคัก เรียกว่าการ Collab กันครั้งนี้ดีต่อใจ เพราะมีแต่โมเมนต์ดีๆ ตั้งแต่ ซูโฮ เดินทางมาถึง มิว ก็ไปรับที่สนามบินด้วยตัวเอง

มิว เปิดเผยความรู้สึกว่า “ซิงเกิลนี้เป็นซิงเกิลที่ทำงานง่ายมากที่สุดในทุกซิงเกิลเลย เพราะว่าเราทำงานกับ SM Entertainment ประทับใจมากจริงๆ เพราะว่าทุกขั้นตอนจะถูกวางไว้เลยว่าต้องทำ 12345 มันเลยทำให้จบง่ายในแต่ละเฟส ก็ใช้เวลาในการทำเพลงน่าจะเร็วที่สุดในทุกเพลง”

เนื้อหาและแรงบันดาลใจของเพลงนี้เริ่มต้นมากจากอะไร?

“สำหรับซิงเกิลนี้ ผมกับซูโฮได้เลือกเพลงที่อยู่ในช้อยส์มาแล้วปรากฏว่าเราก็ได้เลือกเพลงที่มันตรงกัน ทางซูโฮชอบเพลงที่มีความร็อก อยู่แล้ว ผมก็ชอบเพลงร็อกเหมือนกัน เพลงที่ผ่านมาเรายังไม่เคยทำเพลงที่มีกลิ่นความร็อกจริงจังเลย เพลงนี้ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ทำเพลงที่เป็นป๊อปร็อก แล้วให้มีความเป็นแบนด์สนุกๆ”

ทำไมถึงเลือก collab กับซูโฮ?

มิว “พอเรานึกถึงศิลปินที่เป็นไอดอลและมีความสามารถมากๆ เราก็เลยนึกถึงซูโฮก่อนเลย แล้วพอมีโอกาสได้ไปเจอตัวจริงที่เกาหลี คือตัวจริงไนซ์มากและน่ารักมากๆ แล้วสิ่งที่เซอร์ไพรส์มากที่สุดคือตอนไปนั่งประชุมที่ SM ครับ ผมก็เอามือถือวางบนโต๊ะ ซูโฮก็เอามือถือวางบนโต๊ะแล้วเคสก็ดันเป็นลายเดียวกัน ผมเลยถามว่ายูชอบสตาร์วอร์สหรอ เค้าบอกเค้าก็เป็นแฟนสตาร์วอร์สเหมือนกันเลยคุยกันสบายเลยเหมือนมีความสนใจเดียวกัน”

“มิว-ศุภศิษฏ์” ดึง “ซูโฮ EXO” ร่วมงานเพลงสุดเซอร์ไพรส์! เผยชอบอะไรๆคล้ายกัน

คลิกกันตั้งแต่แรกพบแล้วก็เป็นคนที่มีความสามารถในการทำเพลงแต่งเพลงเองได้ด้วย?

“ใช่เลยครับ เหมือนเดินเล่นๆกันแล้วเค้าก็ฮัมเพลง เราก็คิดในใจว่าทำไมร้องเพลงเพราะจัง เพราะมาก แค่เดินฮัมๆ ยังเพราะมาก เลยดีใจมากที่ได้ทำงาน
ด้วยกัน สุดยอดมาก”

มาถามซูโฮบ้าง ไม่ได้มาเมืองไทยนานแล้ว รู้สึกยังไงบ้างที่แฟนๆให้การต้อนรับขนาดนี้?

ซูโฮ “เหมือนว่าผมจะมาไทยในรอบ 3 ปี คิดถึงพวกคุณจริงๆเลย”

คิดถึงอะไรเป็นอย่างแรกในเมืองไทย?

ซูโฮ “สิ่งที่คิดถึงมากที่สุดในเมืองไทย แน่นอน EXO-L Thailand และสิ่งที่คิดถึงอย่างที่สองคือ มิว”

ไม่ได้มาไทยมา 3 ปี คิดถึงบรรยากาศคิดถึงอาหารไทยมั้ย?

ซูโฮ “แน่นอนว่าต้องทานต้มยำกุ้ง อยากทานอาหารไทยที่ขึ้นชื่อให้เร็วที่สุด รวมถึงผลไม้ไทย”

ตอนที่ซูโฮรู้ว่าจะได้ร่วมงานกับ มิว รู้สึกยังไงบ้าง?

ซูโฮ “ก่อนอื่นต้องบอกว่ามิวไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในไทยเท่านั้น แต่มีชื่อเสียงระดับโลก พอได้รับการติดต่อให้มาร่วมงานกัน ความรู้สึกแรกตกใจและดีใจ จริงๆแล้วได้ฟังเพลงของมิวมาก่อน และชอบเพลงมิวอยู่แล้วครับ”

“มิว-ศุภศิษฏ์” ดึง “ซูโฮ EXO” ร่วมงานเพลงสุดเซอร์ไพรส์! เผยชอบอะไรๆคล้ายกัน

รู้มาก่อนมั้ยว่ามิวเป็นแฟนคลับ EXO?

“ผมก็เป็นแฟนคลับมิว เหมือนกันครับ ทั้งหล่อ แสดงดี ร้องเพลงก็เก่ง เหลือแต่เต้นแล้วที่อยากดู เพลงต่อไปขอเพลงแดนซ์อยากเห็นมิวเต้น แล้วภาพลักษณ์ของมิว มีความคม ความคูล ความเท่ แต่ที่ตกใจพอได้ฟังเสียงแล้วเป็นโทนเสียงอบอุ่น สำหรับเพลง “TURN OFF THE ALARM” ทั้งเพลงและ MV อยากให้ทุกคนให้ความรักและติดตาม MV เพลงนี้ด้วย เพราะเราได้ใส่ข้อความที่เราต้องการสื่อออกไปไม่ใช่แค่เฉพาะในเสียงเพลงแต่ยังใส่ในแง่ของมุมมองด้วย นอกจากจะดีต่อหูแล้วยังดีต่อตาด้วย เป็นเพลงที่มอบให้กับคนรัก เนื้อเพลงพูดถึงการปิด Alarm แต่ความเป็นจริงอย่าเพิ่งปิด Alarm เลยนะครับ”

มิว “ขอบคุณซูโฮอีกครั้งที่ได้มาร่วมงานกัน ฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ เราทั้ง 2 คน ตั้งใจทำเพลงนี้มาก”

ซูโฮ “เนื่องจากติดภารกิจถ่ายทำซีรีส์ที่เกาหลี ผมรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายทำ MV ร่วมกัน แล้วขอชมว่ามิวเท่มากใน MV แล้วที่มีเด็กๆออกมาเต้น แล้วทำไมคุณมิวไม่เต้น ทำไมปล่อยให้เด็กๆเต้นอยู่คนเดียว ครั้งต่อไปผมจะติดตามการเต้นของคุณนะครับ”

มิว “ถ้าซูโฮไม่ติดถ่ายซีรีส์จะต้องออกมาเป็น Battle Version จะต้องดีกว่านี้แน่ๆเลย เสียดายไม่ได้ถ่ายด้วยกัน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537603
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537603