นางฟ้าใจบุญ "ญาญ่า" ร่วมสร้างโรงเรียนบนดอย เล่าความสนุกโบกตุ๊กตุ๊กนั่งกับ "ณเดชน์"


ให้คะแนน


แชร์

สวยแล้วยังใจบุญสุดๆ นางเอกสาว “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” หลังลงพื้นที่โรงเรียนบนเขาเลยเชิญชวนผู้ใจบุญสร้างอาคารเรียนบ้านแม่กองคา จ.แม่ฮ่องสอน ได้ยอดบริจาครวม 1 ล้านกว่าบาท เจอญาญ่างานเปิดตัว “Mega Happiness Season” มหกรรมแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา

ถามถึงที่ล่าสุดไปสร้างอาคารเรียนให้น้อง? “หนูไปดูพื้นที่มา แล้วก็เปิดบัญชีได้ยอดบริจาคครบ 1 ล้านบาทแล้ว ต้องขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านมากๆ ยอดรวมทั้งหมด 1 ล้านนิดๆ ตรงนั้นเค้าต้องการสร้างอาคารเรียนใหม่ ต้องรื้อถอนพื้นที่ตึกเก่าที่ทรุด แล้วสร้างใหม่ในพื้นที่ราบเรียบและไม่ใช่ทางผ่านน้ำ” เป็นโรงเรียนบนเขา? “ใช่ค่ะ เป็นพื้นที่ที่ขึ้นไปสูงพอสมควร วันนั้นหนูใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง อยู่ที่แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน” โปรเจกต์นี้ทำร่วมกับณเดชน์? “ไม่ค่ะ อันนี้ทำคนเดียว เป็นกิจกรรมที่ทำมานานมากๆแล้ว” หลังลงพื้นที่น้องๆยกให้เป็นนางฟ้า? “ไม่หรอก จริงๆ แล้วหลายคนไม่รู้จักด้วยซ้ำ เค้าไม่ได้ดูทีวีกันอยู่แล้ว โรงเรียนที่หนูไปเค้าไม่มีไฟฟ้า เค้าใช้โซลาร์เซลล์กัน คนก็ไม่ได้ดูทีวีกันขนาดนั้น”

ออร่าจับจนน้องๆชมว่าสวย? “จริงเหรอคะ ไม่เห็นได้ยินเลย เหมือนคุณครูเค้าน่าจะบอกค่ะ เพราะครูที่ไปเป็นครูจิตอาสาทั้งหมด ไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ หลายๆโรงเรียนที่ไม่ได้ขึ้นไปสูงขนาดนั้นก็ดูละครกลิ่นกาสะลอง เค้าไม่เรียกว่าญาญ่า แต่เรียกว่ากาสะลอง” จะเริ่มทำเมื่อไหร่? “ปีหน้าค่ะ ยากตรงการขนทุกอย่างขึ้นไปข้างบนใช้เวลานานหน่อย” วางแพลนลงพื้นที่อีกมั้ย? “ลงค่ะ เดี๋ยวจะไปช่วย” ชวนณเดชน์มั้ย? “ชวนค่ะ แต่เป็นสำหรับโรงเรียนหน้า เพราะจริงๆวันนั้นหนูก็ดูไว้ 2 ที่ แต่อีกที่หนึ่งเค้าต้องดูเรื่องพื้นที่ทางน้ำผ่าน ยากกว่านิดนึง อยู่ที่แม่สะเรียงเหมือนกัน”

โครงการต่อไปคือทำร่วมกับณเดชน์มั้ย? “น่าจะค่ะ ใช่ค่ะ ปีหน้าค่ะ” ล่าสุดไปสวีตกันมาบนรถตุ๊กตุ๊ก? “อ๋อ รถติดมาก คืออยากลองอะไรใหม่ๆดู ก็สนุกดี” ใครชวนขึ้น? “หนูค่ะ ทีแรกพี่แบร์เขาชวนขึ้นบีทีเอส แต่ว่าด้วยเวลาเร่งด่วนตอนนั้น คนจะเบียดกันมาก ก็เลยลองนั่งตุ๊กตุ๊กก็ได้ เค้าขับมาพอดี ก็เลยไปค่ะ” ตอนที่โบกรถเค้าตกใจมั้ยที่เป็นพระเอกนางเอก? “ตอนแรกพี่เค้าไม่รู้ สักพักคนเริ่มถ่ายรูปเราเยอะ เค้าก็เลย พระเอกเหรอ อ๋อๆ ณเดชน์ ญาญ่า”

ไปไหนกันบ้าง? “อยู่ในเมืองนี่แหละค่ะ รถติดๆ” เป็นโมเมนต์พิเศษมั้ย? “หนูว่ามันสนุกมากกว่า สนุกดี ได้ลองอะไรใหม่ๆดีค่ะ” อีกเรื่องหนึ่งเห็นว่ากำลังเตรียมงานแฟนมีตติ้งเดือนหน้า? “ใช่ค่ะ วันที่ 10 เดือน ธ.ค. จริงๆตั้งใจจะทำวันเกิดแต่ก็โดนร่นมา ตั้งใจว่าอยากจะจัดอีกทุกๆปีก็เลยจบที่เดือนหน้า ถามว่าเป็นซานตี้ในธีมคริสต์มาสมั้ยก็ยังบอกไม่ได้ค่ะ เป็นความลับภายในงาน” ซานต้าแบร์มาแน่ๆมั้ย? “ไม่มาค่ะๆ แต่มีเซอร์ไพรส์จัดที่โรงแรม S31 ค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง