สร้อยนาคี EP.2 แหวนเพทาย จะนำพาให้ ทาวดี ได้พบ พระทอง อีกครั้ง


ให้คะแนน


แชร์

ละคร “สร้อยนาคี” บอกเล่าเรื่องราวถึงปมแค้นในอดีตชาติ เหตุผลที่ ทาวดี นางนาคีแห่งนาคนคร เคยหลงรักมนุษย์หนุ่มนามว่าพระทอง ชายหนุ่มเรือแตกที่ทาวดีช่วยชีวิตไว้ แต่ความรักนั้นแปรเปลี่ยนเป็นความแค้นฝังลึกเมื่อพระทองได้พบปรางค์อุษาทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันทันที ทาวดีเหมือนถูกทรยศหักหลัง เสียใจมาก อาละวาดหนัก พระทองพาปรางค์อุษาหนีลงทะเลและยอมตายไปด้วยกัน

เจตน์ (อานัส ฬาพานิช) ไปดูบ้านเก่าที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทาวดี (นาว ทิสานาฏ) ปรากฏตัวและขอซื้อบ้านหลังนั้น ในราคาที่เจตน์พอใจ ทาวดีวางแผนตั้งใจที่จะอยู่ในร่างโอปปาติกะเพื่อใช้ชีวิตตามหาพระทอง(บลิว วรพล) ทาวดีได้เนรมิตบ้านให้สวยงาม

ทาวดีให้เทียนส่อง (ปัทมา ปานทอง) และโอฬาร (กุ้ง ตวงสิทธิ์) ดูคลังสมบัติเก่าของตน และมอบกำไลพลอยแดงให้เป็นของขวัญเทียนส่องรับด้วยความโลภ ทาวดียังมอบแหวนเพทายสีขาวเพื่อให้นำไปให้แก่บุณิกา (การ์ตูน ณัฐฌา) เมื่ออังกาบ (แคทรียา อิงลิช) มาถึงได้ลืมสร้อยคอพระสมเด็จไว้ในรถ ทาวดีบังคับให้เข้าไปในบ้าน แล้วพูดจาให้อังกาบเจ็บใจ และขู่ว่าจะเลิกยุ่งกับอังกาบ แต่อังกาบต้องเลิกคิดชั่ว ทำชั่ว เพราะถ้าทำก็เท่ากับเปิดประตูให้มารร้ายอย่างตนเข้าไปมีอิทธิพลต่ออังกาบได้

อังกาบต้องการให้พ่อเห็นว่าตนมีศักยภาพ จึงจัดงานครบรอบ 30 ปีของบริษัท แต่นางแบบที่จะเดินโชว์เครื่องเพชรที่จะนำมาประมูลไม่มาตามนัด ทาวดีมาปรากฏตัว อังกาบกลัวจนจะล้มกลางเวที ในงานนั้นทาวดีทวงสัญญาที่เทียนส่องยังไม่ได้ให้แหวนเพทายแก่บุณิกา เทียนส่องกลัว บังคับให้บุณิกาใส่แหวน ทาวดีดีใจ เพราะแหวนวงนี้จะเป็นตัวสื่อให้ตนได้รู้ว่าพระทองกับปรางค์อุษาได้พบกันแล้ว

ห้ามพลาดชมเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในวันพุธที่ 1 มีนาคมนี้ และติดตามชมละคร “สร้อยนาคี” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.30 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2642176
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2642176