มิว ศุภศิษฏ์ รับตัดสินใจพลาด โต้แรงไล่FCไปพบจิตแพทย์ ทำใจถ้าแฟนคลับลดลง


ให้คะแนน


แชร์

มิว ศุภศิษฏ์ รับตัดสินใจพลาด หลังทวีตตอบโต้ไล่แฟนคลับไปพบจิตแพทย์ ทำใจไว้แล้ว ถ้าแฟนคลับจะน้อยลง รู้ตัวคำพูดแรง เครียดบางส่วนไม่เข้าใจ

หลังจากที่นักร้องนักแสดงหนุ่ม มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ได้โพสต์ข้อความฟาดเดือดถึงแฟนคลับบางกลุ่ม ที่ไม่แยกแยะเรื่องการทำงานและชีวิตส่วนตัว ยังคงพาดพิงถึงอดีตคู่จิ้นอย่างหนุ่ม กลัฟ คณาวุฒิ ทั้งที่ตนยอมรับว่าตอนนี้มีคนรู้ใจแล้ว ความสัมพันธ์กับกลัฟเป็นแค่พี่น้อง แต่แฟนคลับบางส่วนผิดหวัง รับไม่ได้ เข้ามาแซะไม่เลิก ทำให้หนุ่มมิวออกมาทวีตข้อความสุดเดือด แนะให้ไปพบจิตแพทย์ ทำให้มีแฟนคลับบางส่วนไม่พอใจ ที่หนุ่มมิวใช้คำพูดแรง บอกจะเลิกติดตาม ดังได้ก็ดับได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2566 มิว ศุภศิษฏ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว ในงานเปิดตัว Global Project ณ โรงภาพยนตร์ MASTERCARD CINEMA ชั้น 8 SF WORLD CINEMA ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจผิดพลาดที่ตอนนั้นมีอารมณ์ขึ้น เครียดกับผลกระทบที่มีบางส่วนไม่เข้าใจแต่ตนก็ยอมรับได้ และไม่เสียใจที่โพสต์ไปแบบนั้น จากนี้จะระวังในการโพสต์และเตือนตัวเองให้ใจเย็นมากกว่านี้

วันเกิดปีนี้ก็เข้าโรงพยาบาลอีกแล้ว? “ทุกปีเลย อาหารเป็นพิษ ช่วงนี้ก็เห็นว่าหลายๆ คนท้องร่วงกันเยอะ เราก็เป็นหนึ่งในนั้น ทานหลายอย่างเลยครับ เนื่องด้วยวันเกิดแฟนๆ ก็ส่งของมาให้เยอะมาก รวมทั้งทีมงาน ทั้งที่บ้าน ก็มีโอกาสได้ชิม ก็ชิมเยอะมากเลย”

ทำไมฉลองวันเกิดที่โรงพยาบาลทุกปี? “ไม่รู้เหมือนกัน ก็รู้สึกไม่ค่อยดีเหมือนกัน ถ้าตามดวงก็คงดวงเปลี่ยนมั้ง เดี๋ยวคงจะดีขึ้น (ยิ้ม)”

เป็นความเชื่อด้วยใช่มั้ย? “เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ (หัวเราะ) ส่วนใหญ่จะมีเหตุที่ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาล อยากเปลี่ยนบรรยากาศที่ไม่ใช่โรงพยาบาลบ้าง อยากไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง อยู่กับที่บ้านบ้าง ก็มีโอกาสไปแก้ชงอยู่ครับ คิดว่าจะไปไหว้พระ จะมีทริปไปฮ่องกงกับเพื่อนๆ ในแก๊งรักร้ายครับ”

ปีที่เราเกิดเป็นปีชงมั้ย? “ปีนี้เหมือนผมจะไม่ชงนะ แต่ชงตัวเองไปก่อน (หัวเราะ)”

รักษาตัวนานมั้ย? “จริงๆ ผมเริ่มเป็นก่อนประมาณ 3 วัน แล้วก็รู้สึกว่าคงไม่มีอะไร เดี๋ยวคงหายเอง ก็ยังกินอยู่ (หัวเราะ) ระหว่างนั้นก็ออกกำลังกายด้วย แล้วก็เป็นหนักเลย สุดท้ายก็ไม่รอด คุณหมอก็เตือนเรื่องอาหารครับ เพราะช่วงนี้คนเป็นท้องร่วงเยอะมาก อากาศเปลี่ยนและของเสียง่าย ก็ต้องระวัง ห้ามวางของตากแดด ทานของที่มันดูสะอาดสะอ้าน (ยิ้ม)”

ออกมาก็ยังได้ฉลองอยู่ แฟนคลับเยอะมาก? “ก็น่ารักมากๆ ครับ อย่างงานมินิแฟนมีตที่แฟนๆ มารวมกันก็รู้สึกว่าเป็นอีกงานนึงที่ไม่เคยจัดอะไรแบบนี้มาก่อน เวลา 2 ชม. เรามาพูดคุยกันอย่างเดียว ก็เป็นบรรยากาศนึงที่ดีมากๆ เลย ได้มีโอกาสถามตอบกัน ถ้ามีเรื่องไหนที่น่าสนใจก็เชิญแฟนๆ มาเล่าให้ฟังว่าเขามีประสบการณ์ยังไงบ้างกับชีวิตที่ผ่านมา บางทีเราอ่านจะมองเรื่องเดียวกันในมุมมองที่ต่างกันก็ได้”

ปีนี้มีของขวัญให้ตัวเองมั้ย? “ยังไม่มีเลย กำลังพยายามหาอยู่เหมือนกัน (ยิ้ม) อยากให้ละครปังๆ (หัวเราะ) ใกล้จะออนแล้ว ตื่นเต้นมาก ยังถ่ายไม่จบเลยนะครับ”

มีคลิปออกมาว่าถ้าวันนึงแฟนคลับลดลง จะรู้สึกยังไง? “ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เพราะคนเราก็มีขึ้นมีลง ขึ้นใหม่ ลงใหม่ไปเรื่อยๆ ก็คิดว่ามันคงจะอยู่คงที่ตลอดไปไม่ได้หรอกครับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องทั่วไปที่น่าจะเกิดขึ้น ถามว่าถ้าน้อยลงแล้วจะเสียใจมั้ย ก็คงมีมุมเสียใจอยู่แล้วแหละ แต่มันเป็นสิ่งที่สุดท้ายต้องเกิดก็จะต้องทำใจไว้ก่อน (ยิ้ม)

สิ่งที่เราโพสต์มันเกิดจากความอัดอั้นตันใจยังไง?คิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าผิดพลาดเหมือนกัน เพราะเรื่องบางเรื่องผมรู้สึกว่าอาจจะคุยกันส่วนตัวก็ได้ แต่ด้วยสเปซระหว่างเรากับแฟนคลับก็คงไม่สามารถเรียกเขามาเพื่อพูดคุยกันให้เข้าใจกันได้ ก็เลยต้องผ่านทางโซเชียล มันก็เลยอาจจะดูรุนแรงเกินไปหน่อยนึง ก็ยอมรับว่าตอนนั้นมีอารมณ์เหมือนกันครับ

ฟีดแบ็กที่กลับมาค่อนข้างจะแรง เราเครียดมั้ย? “เครียดเหมือนกันครับ เพราะเสียงค่อนข้างแตก ก็จะมีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ ก็รู้สึกว่าด้วยตัวเนื้อหามันเซ้นซิทีฟมากๆ อยู่แล้ว การที่เสียงแตกก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมันเป็นคอนเทนต์ที่สามารถคิดได้หลายมุม จริงๆ การตอบอะไรแบบนี้ไม่ใช่แค่ผมหรอก ศิลปินทุกท่านต้องเจอปัญหานี้อยู่แล้วกับการคอมเมนต์อะไรต่างๆ และบางครั้งเราแค่อยากอธิบายในมุมมองความคิดของเราบ้างว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมก็ยอมรับได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นนะครับ เพราะสิ่งที่โพสต์ไปมันเกิดไปแล้วด้วย และทำให้คนเข้าใจผมมากขึ้นเยอะมากขึ้นเหมือนกันนะ ก็ไม่เสียใจครับ

หลังจากนี้ต้องใจเย็นลงมั้ยในการโพสต์? “ต้องใจเย็นลงแน่นอนครับ ต้องคิดเพิ่มขั้นเยอะเลยว่าวิธีการพูดต้องพูดยังไงบ้าง ถ้าเป็นไปได้ที่จัดแฟนมีตอันนั้นขึ้นมา ก็รู้สึกว่าเราสามารถพูดคุยกับแฟนคลับในแบบนี้ได้บ้างหรือเปล่า ก็รู้สึกว่าถ้ามีคราวหน้าก็อาจจะจัดแบบนี้ขึ้นมาใหม่ พูดคุยกันแบบน่ารักๆ”

เราไม่ถึงขั้น social detox เหมือนครั้งที่แล้วมั้ย? “ไม่ครับ มีช่วงที่ผ่านมาที่ไปเข้าโรงพยาบาล แฟนๆ ก็รู้สึกว่าเราเครียดจนโซเชียลดีท็อกซ์หรือเปล่า จริงๆ ผมติดเกมส์ครับ (หัวเราะ) ไปซื้อเกมส์มา ก็อยากจะเล่นให้มันผ่าน ก็เล่นเต็มสตรีมมาก”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7542993
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7542993