จากใจ ยิปซี เป็นเมียฝรั่ง ถูกมองเป็นกะหรี่ นิโคลัส แชร์ทัศนะ โลกเปิดกว้าง ให้อิสระความเป็นตัวตน


ให้คะแนน


แชร์

จากใจ ยิปซี เป็นเมียฝรั่ง ถูกมองเป็นกะหรี่ นิโคลัส แชร์ทัศนะ โลกเปิดกว้าง ให้อิสระความเป็นตัวตน

คนนี้แหละใช่เลย ดาราสาว ‘ยิปซี คีรติ’ และ ‘นิโคลัส ฮอว์’ ได้ออกมาเปิดใจชีวิตคู่ พร้อมแชร์ทัศนะ จากมุมดาราที่มีคนรักเป็นชาวต่างชาติ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ชีวิตมาเป็นสายฝอ แต่กลับถูกมองในแง่ลบ ด้วยภาพจำ ‘มีเมียฝรั่ง ถูกมองเป็นกะหรี่’

งานนี้เปิดอก แชร์ความคิดผ่านทางช่องยูทูบ Mirror_thailand โดนใจแฟนๆ สุดๆ พร้อมเผยฤกษ์งานแต่ง เดือน ก.ย. นี้ เดาง่ายๆ วันที่ 24 เพราะที่เจอกันครั้งแรก ได้ยินชื่อสาวยิปซี ออกเสียงคล้ายกับเลข 24 นั่นเอง

หากพูดถึงภาพจำเมียฝรั่ง ยิปซี เผยว่า เราโดน ด้วยเราเป็นผู้หญิง เป็นคนเอเชีย เป็นคนไทย เป็นดารา เหมือนยังไม่ค่อยมีคู่ที่เป็นดาราไทยกับต่างชาติที่เป็นลุกส์ประมาณเรา แน่นอนเมียฝรั่ง สิ่งแรกที่โดนคือ ‘กะหรี่’ กะหรี่แปะหน้าเลยตอนนั้น เราก็แบบอ้าว! ด้วยความที่เราเป็นคนหัวนอก พูดตรง แสดงออกอะไรเป็นตัวของตัวเอง คนไทยที่ค่อนข้างคอนเซอร์เวทีฟก็จะมองว่าแรง

อย่างตอนที่เราคบนิคจำได้เลยว่าเมื่อก่อนตอนที่เราทำงาน จะมีตอนที่เราผิวขาวมากๆ แล้วก็จะมีอีกยุคนึงที่แบ๊วๆ แต่มันเป็นเหมือนมาร์เก็ตติ้ง ภาพขาย แต่ตัวตนเราจริงๆ เนื้อในเราเป็นคนที่นิสัยแบบนี้ พูดจาแบบนี้ แล้วพอวันหนึ่งเราเจอคนที่ส่งเสริมและรักในความที่เป็นตัวเราจริงๆ เขาซัพพอร์ตเราหมด

คนชอบเข้าใจผิดด้วยภาพสเตอริโอไทป์เดิมๆ แบบว่า ‘เดี๋ยวนี้ยิปซีเขามีแฟนเป็นฝอแล้ว เค้าก็เลยต้องผิวแทน เค้าก็เลยต้องอาบแดด’ คือขอโทษค่ะ อาบมาก่อนเจอนิคอีก แต่เมื่อก่อน พอไปอาบ กลับมาก็ต้องไปถ่ายละคร แล้วแฟนตอนนั้นก็ชอบขาว กลับมาก็ต้องไวท์เทนนิ่งจ้า ไม่ใช่ว่าตอนนั้นชอบขาว แล้วตอนนี้ชอบผิวแทน มันไม่ใช่

เหมือนช่วงจังหวะชีวิตมาเจอนิคเขาก็ปล่อยเราตามอิสระภาพ แล้วหลังจากนั้นยิปก็รับละครน้อยลงมาทำช่อง มาทำอะไรที่มันเป็นตัวตนของเราจริงๆ เราก็เลยไม่ต้องกลับไปอยู่ในแพลตฟอร์มที่มันมีแบบแผนที่กำหนดไว้ตามมาตรฐานสังคมเท่าเมื่อก่อน แต่เดี่ยวนี้ก็เปลี่ยนไปเยอะ คนยอมรับเรื่องความต่าง

ไม่ได้อยากจะแค่เปลี่ยนให้มองว่าถ้าผู้หญิงคบฝรั่ง มันไม่ใช่แบบเก่าแล้วนะ ยิปอยากจะให้มันเปิดไปเลยทุกเลเวล ไม่ว่าจะผู้ชายเอเชียคบผู้หญิงฝรั่ง หรือว่าจะเป็นผู้หญิงหมวยคบฝรั่ง หรือจะเพศอะไรก็ตามมันคือ human to human ค่ะ

ถ้าสองคนนี้มันโอเคกันจริงๆ แล้วมันอยู่ด้วยกัน แล้วมันดีต่อกัน แล้วมันสร้างความสัมพันธ์เฮลตี้ต่อกัน น่าชื่นชม ดีกว่าคู่ที่ look straight ดูเป็นหญิงและชาย ดูถูกต้องไปหมด แต่นอกใจกัน ทำร้ายกัน

ทั้งนี้ นิโคลัส ยังได้เสริมต่อว่า สำหรับผม ยังไม่เจอภาพเหล่านี้ในชีวิต ไม่รู้สึกว่าถูกกล่าวหาด้วยคำเหล่านี้ เราอยู่ในโลกที่เปิดกว้าง ผมสามารถเจอคนที่ผมรักได้ ไม่ว่าเธอจะเป็นคนไทย คนจีน คนญี่ปุ่น ประเทศไหนก็ไม่สำคัญสำหรับผม แค่เป็นคนที่ผมรักที่สุดก็พอ ดังนั้นผมเลยไม่รู้สึกโกรธเคืองกับคำพวกนี้เลย

ถามว่ามีแฟนเป็นดารามีผลกระทบมั้ย นิโคลัส เผยว่า เขาเรียก ผัวยิปซีครับ ไม่มีชื่อนิโคลัส คนนั้นหัวหยิกๆ ผัวดารา สิ่งหนึ่งที่ผมได้รับผลกระทบคือเรื่องตัวตนของผม ไม่ว่าไปที่ไหน คนจะไม่รู้ว่าผมพูดไทยได้หรือเข้าใจภาษาไทย ผมเลยมักจะได้ยินก็อสซิปต่างๆ เยอะเลย มันเป็นอะไรที่รับมือยาก แต่การเป็น ผัวยิปซี ก็ยังดีกว่าเป็น ผัวเก่ายิปซี ผมไม่ค่อยรับเอาผลกระทบด้านลบ แต่มองมันเป็นด้านบวกได้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7543499
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7543499