‘แน็ก ชาลี’ โพสต์ซึ้งถึง ‘ครูกิจ’ หลังประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

‘แน็ก ชาลี’ โพสต์ซึ้งถึง ‘ครูกิจ’ หลังประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต เผยอยู่กับครูตลอดทุกวัน ช่วงที่เบื่อการทำงานแสดง เพื่อเรียนการบิน

8 มี.ค. 2566 – จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินตกในบ่อกุ้ง พื้นที่ ม.10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทำให้ นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา อายุ 55 ปี ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ เสียชีวิต ขณะที่ น.ส.แสง จันทร์ทิมา อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด แน็ก ชาลี นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูปภาพคู่กับ นายประกิจ นักบินที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พร้อมระบุใจความดังนี้

“ทำไม ชาลี ไม่เคยลงรูปเลย ?? คำถามบ่อย ๆ จากครูกิจ เวลาเราคุยกัน”

“ผมก็จะตอบครูตลอดว่า ผมไม่ชอบลงอะไรพวกนั้นเลยครับครู ไม่ว่าจะเครื่องร่อนที่ผมซื้อต่อครูจนขายครูคืนหรือรถที่ผมเคยมีเป็น 20 คัน เครื่องบินส่วนตัว หรือของสะสมที่ผมชอบ ผมก็ชอบถ่ายนะ แต่ชอบเก็บไว้ดูเองมากกว่า ผมชอบลงอะไรตลก ๆ สบาย ๆ มันทำให้ผมมีความสุขมากกว่า”

“ช่วงชีวิตหนึ่งผมอยู่กับครูตลอดทุกวัน ช่วงที่ผมเบื่อการทำงานแสดง ผมจะไปหาครูตั้งแต่ตี 5 ทุกวันเพื่อเรียนการบิน เรียนเสร็จเราจะขับเครื่องบินเล่นกันตั้งแต่เช้า เราจะเปิดแผนการบินบินไป ตจว. กัน และผมจะอยู่ถึงดึกตลอดทุกวัน หน้าดำตัวดำ แต่มีความสุขมาก ครูกิจเป็นครูที่น่ารัก และพยายามพลักดัน อยากให้ผมเรียนให้จบมหาวิทยาลัย เพื่อที่จะได้มีใบปริญญา

“ครูกิจรักการบินมาก และเป็นคนที่จริงใจมากสำหรับผม เราชอบอะไรหลาย ๆ อย่างคล้าย ๆ กัน บางทีครูก็ชอบบ่นว่าเหนื่อยนะ ทำการบินการสอน แต่ว่า ครูก็ไม่เลิกเพราะ ครูมีเพื่อนมีนักเรียนที่ครูรัก สุดท้ายผมก็เรียนมหาวิทยาลัยไม่จบอยู่ดี”

“เรื่องแปลกก็คือ เช้านี้ผมเพิ่งคุยกับพี่คนนึงว่า อยากไปหาครูกิจ ว่างผมจะไปขับเครื่องบินเล่น และแปลกกว่านั้นคือ วันนี้มีข่าวผมคนแชร์กันเยอะมาก เรื่องผมขับเครื่องบินและบ่นน้อยใจว่า ผมเคยไลฟ์สอนขับเครื่องบินแล้ว มีแต่คนหัวเราะผม บอกว่าผมฝันอยู่หรือเปล่า ผมชินแล้วครับ และผมไม่เคยโกรธใครเลยแม้แต่นิด ที่คิดแบบนี้กับผม จริง ๆ นะจากใจ ผมยิ่งชอบที่เห็นคนได้ขำได้หัวเราะได้มีความสุข ผมไม่เคยมีความรู้สึกน้อยใจหรือโกรธอะไรเลยแม้แต่น้อย 555”

“แต่ว่าระหว่างที่ผมอ่านคอมเม้นข่าวผมอยู่ ผมเลื่อนไปเจอข่าวติดกัน ว่ามีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัวตกวันนี้ ผมกดเข้าไปดูอ้าว ครูกิจ ผมตกใจ แต่ผมว่าครูกิจไม่อยากให้มีใครเศร้าหรือรู้สึกไม่ดีแน่ ๆ”

“ทุกคนรักครูกิจนะครับ เหมือนที่ครูกิจรักและจริงใจกับทุกคน ครูกิจน่ารัก รักผม รักหลานผม อาเธอร์ รักทุกคนที่ผมพาไปบิน ผมขอให้ครูมีความสุขมากๆนะครับ ผมขอขอบคุณครู ที่ทำให้ฝันผมเป็นจริงหลายอย่าง ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆนักบินหลายคนที่เป็นคนดี ได้เห็นเครื่องบินหลายแบบ ได้จับเครื่องบินที่ผมคงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ ได้ขับเครื่องบินหลายลำที่ผมอยากขับ ผมขอบคุณมาก ๆ นะครับ”

“อิอิ ครูกิจครับ วันนี้ผมลงรูปอวดบ้างแล้วนะครับ ขออนุญาตลงรูปคู่กับครูด้วยนะ รักครูครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7549232
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7549232