“เขื่อน ภัทรดนัย” แชร์ประสบการณ์ตนเองโตมากับการถูกเกลียด สุดท้ายค้นพบวิธี


ให้คะแนน


แชร์

“เขื่อน ภัทรดนัย” แชร์ประสบการณ์ตนเองโตมากับการถูกเกลียด สุดท้ายค้นพบวิธีแก้

        กลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับแฟนๆและชาวเน็ตไปแล้ว สำหรับ “เขื่อน ภัทรดนัย” เพราะมักจะมีข้อคิดดีๆมาเล่าให้ฟัง พร้อมคำแนะนำต่างๆเพื่อปรับทัศนคติให้ทุกคนได้รับพลังบวกอีกด้วย

อ่านข่าว : โปรเจ็คท์บำบัดใจ “เขื่อน ภัทรดนัย” พร้อมเป็นที่พักใจให้คุณทุกอาทิตย์ “จุดพักใจ”

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

          ล่าสุด “เขื่อน” ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่เห็นภายนอกของตนเองเป็นคนสดใสร่าเริงแบบนี้ แต่ก็เติบโตมากับความเกลียดเช่นเดียวกัน สุดท้ายก็หาวิธีจัดการกับการโดนเกลียดได้ โดยเล่าว่า…

เขื่อน ภัทรดนัย

          “เราเกลียดคนเป็น เพราะเราก็เคยโดนเกลียดมาก่อน 🙂 การเกลียดคนมันเหนื่อยนะ เราอยากเอาพลังกับชีวิตที่มีจำกัด ไปให้กับความเกลียดชังมั้ย?

เขื่อน ภัทรดนัย

        เคยสังเกตมั้ย ไม่ว่าจะคนอื่นหรือตัวเราเอง คนที่มักมองคนอื่นในแง่ลบก่อน เกลียดก่อน แซะก่อน ถ้าเรามีโอกาสได้คุยกับเค้าและรู้จักเค้าบ่อยครั้งคนๆ นั้นคือโตมาหรือกำลังอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้น มันเป็นการเข้าใจโลกของเค้า

         และนั่นก็คือสิ่งที่ค้าต้องทำเพื่อปกป้องตัวเองและอยู่รอด ซึ่งไม่มีคำว่าผิดหรือถูก แต่สำหรับเขื่อนที่ก็โตมากับการเกลียดเช่นกัน เพราะโดนเกลียดมาก่อน ทำให้รู้ว่าการเกลียดคนนั้นใช้พลังงานเยอะมากๆ และก็เป็นเราที่ทุกข์และ เลือกที่จะไปอยู่ในวงจรนั้น แต่วันนี้สิ่งที่เขื่อนเลือกคือเค้าเกลียดมา เราไม่เกลียดกลับ เพราะมันเหนื่อย เขื่อนเลือกที่จะเอาพลังงาน เวลาและความรู้สึกไปให้คนที่เราให้ค่าและเค้าเห็นคุณค่าของเราเช่นกัน ค่อยๆ อนุญาตตัวเอง

          ให้เรียนรู้ที่จะโอเคกับการโดนเข้าใจผิด โอเคกับการโดนเกลียด เพราะมันใช้ความกล้าหาญมากเลยนะครับ เก็บใจที่ให้เธอไปกลับมารักตัวซะดีกว่า”

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

เขื่อน ภัทรดนัย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/124804/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/124804/read