“จิณณ์” กลั้นขำโปสเตอร์หนัง “รักได้แรงอก” จริตก้านมาเต็ม โสดมาราธอน 8 ปี


ให้คะแนน


แชร์

จิณณ์ เผยว่า “ภาพยนตร์เป็นเรื่องที่ 2 ครับ เรื่องแรกของผมเคยเล่นพี่ชาย My Hero เป็นช่วงก่อนเข้าวงการ เป็นภาพยนตร์อินดี้ ประกวดชนะเมืองคานส์ และเข้าเน็ตฟลิกซ์ 8-9 ปีที่แล้ว มาเรื่องนี้ รักได้แรงอก ถือว่าเล่นเป็นพระเอกภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรกก็ได้ครับ”

เห็นว่าตอนแรกที่เค้าติดต่อมาเพราะเข้าใจว่าเราเป็นคนใต้

“ใช่ครับ ผมเลยถาม พี่ชาย แฮ็คส์ ทำไมเลือกผม? พี่เค้าเลยบอกก็หน้าเราออกหวานๆไปทางใต้ได้ เป็นคนประจวบฯ ผมเลยร้องหะ ผมเป็นคนกรุงเทพฯ เขาเลยช็อกกันไปหมด ถือเป็นความโชคดีได้เล่น ผมมีคิดจะโดนเปลี่ยนหรือเปล่า? พออ่านบทแล้วผมอยากเล่น ได้พูดภาษาใต้ ได้รำโนรา ได้สลับร่างเป็นผู้หญิง เป็นสิ่งที่ท้าทายกับตัวผมมาก”

บทต้องสลับร่างเป็นผู้หญิงอีกเป็นยังไงบ้างล่ะ

“มีครูต๊อกแต๊ก เป็นแอ็กติ้งโค้ชให้ครับ ผมกับน้องเปา กิ่งกาญจน์ ผมมีเรียนกันเยอะมาก เราต้องเข้าใจบท เข้าใจความเป็นไข่นุ้ยก่อน ส่วนตอนสลับร่างต้องใส่จริตผู้หญิง คือจิณณ์มองเป็นการแสดง มันก็สนุกนะ ชีวิตจริงเราไม่ได้ทำอะไรแบบนี้ เรื่องนี้ได้ปล่อยสุด ทำเต็มที่”

ร่วมงานกับเปา กิ่งกาญจน์ เป็นยังไง

“น้องน่ารักครับ น้องพยายามศึกษา พยายามแอ็กทีฟตัวเองให้ออกมาให้ได้ดี เราสองคนทำเพื่อหนังเรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุด ทุกอย่างเลยง่ายเพราะไปด้วยกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างเล่นเลยแฮปปี้กับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก”

ฉากเลิฟซีนเปาเล่าว่าเขินมาก เพราะต้องสลับร่างเป็นผู้ชายและมีฉากต้องจู่โจมจิณณ์ก่อนด้วย

“ใช่ค่ะ น้องเปาจะเป็นผู้ชายแล้วรุกด้วย ตอนเวิร์กช็อป น้องเขินมาก แค่จ้องตาก็เขิน จะจูบน้องก็ถามว่าต้องทำยังไง เป็นเรื่องแรกของน้องด้วย ตลกดีครับ ผมก็จะบอกน้องทำเต็มที่เพราะนี่คือการแสดง น้องเชื่อทำได้ใครๆ ก็เชื่อว่าน้องทำได้ เรื่องนี้ทำให้ผมเข้าใจโลกของผู้หญิงมากขึ้น เอาจริงๆการสลับร่างเป็นเรื่องไกลตัวมาก ถ้าเกิดขึ้นแล้วทุกคนจะทำยังไง ทุกคนจะเป็นเหมือนไข่นุ้ยหรือน้ำหวานหรือเปล่า มีความน่ารักอยู่ในนั้น รวมถึงศิลปินอย่างพี่นิล พี่บ่าววี พี่บิว กัลยาณี ทุกคนมาร่วมแสดงในเรื่องนี้ รับรองอาหร่อยแน่ครับ”

กับภาพโปสเตอร์นุ่งผ้าขนหนู จิณณ์เซ็กซี่มากเลย

“(หัวเราะ) ผมไม่คิดเลยว่า โปสเตอร์ออกมาในรูปนั้น เห็นแล้วตกใจมาก ด้วยความโปสเตอร์สีเขียว ผ้าขนหนูสีขาว มันกระเด้งออกมา ตื่นเต้นดีครับ”

ตอนถ่ายเขินมั้ย

“ผมขำตัวเองตอนเห็นโปสเตอร์ครั้งแรก ขำตรงที่ว่าจริตก้านพอได้ แต่ว่ายังมีขนตรงขา (หัวเราะ) ผ้าขนหนูไม่ได้สั้นมาก แต่จังหวะนั่งตรงหน้าขาขนเต็มเลย แต่เรื่องนี้ผมยอมโกนขนขาทิ้งเลยด้วยความสลับร่างเป็นผู้หญิงแต่ก็ยังมีให้เห็นบ้าง”

ก่อนหน้านี้ไปเที่ยวเมืองนอกมาเป็นยังไงบ้างล่ะ

“ครับ ไปอังกฤษ ไปพักผ่อน ถ้าฮ่องกงไปทำบุญ รอบนี้ไปเลตหน่อยปกติจะไปก่อนวันเกิด แต่ช่วงไปอังกฤษได้รีเซตตัวเองเยอะมาก ไปกับเพื่อนและมีผู้จัดการไปด้วย”

นึกว่าฉายเดี่ยวได้

“ไม่ๆเหงาครับ เคยกินข้าวคนเดียว ขับรถไปไหนคนเดียวได้หมด แต่ดูหนังซื้อตั๋ว เคยเข้าไปดูได้ 20-30 นาที ออกมาเลย มันดูเคว้งมากเลย”

ปกติไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วเพื่อนพาแฟนไปด้วยเราน่าจะชิน

“ไม่ติดเพื่อนพาแฟนมาเพราะเรามีเพื่อนไปด้วยไม่เหงา แต่เวลาไปดูหนังคนเดียว ซ้ายขวาเราไม่มีใคร เห็นคู่โน้นคู่นี้ ลุกดีกว่า”

ตอนนี้เริ่มมีมองๆ ใครไว้บ้างมั้ย หรือหวงความโสดหรืออย่างไร

“ไม่หวงครับ เมื่อก่อนผมเคยมีโมเมนต์มีแฟน เราเลิกกันบางคนกลัวการอยู่คนเดียวไม่ได้ ตอนนี้ผมเริ่มกลัวอยู่คนเดียวได้ดี อยู่มานาน ผ่านมา 8 ปีแล้ว ตอนนี้โอเคไม่ถึงกับต้องค้นหา ต้องมีแฟนๆ มันไม่ใช่ เป็นอีกสิ่งนึงที่เป็นความกลัวเหมือนกันนะ เริ่มอยู่คนเดียวได้ดี ทำอะไรก็ได้ ทำงาน ใช้ชีวิต มันรู้สึกมีความสุขแล้ว ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้ไขว่คว้าจะต้องมีแฟน แค่เราไม่ได้เจอใครที่รู้สึกอยากคุยต่อที่เรารู้สึกคุยได้ทุกเรื่อง”

เป็นเพราะเรารักคนยาก

“ไม่แน่ใจครับ แต่ไม่ได้ปิดกั้น ถามว่าอยากมีก็อยากมี แต่มันอยู่ที่ช่วงและจังหวะมากกว่า”

โดนถามเมื่อไหร่มีแฟนรู้สึกยังไงบ้าง

“ผมลงสตอรีคนไม่เชื่อว่าผมไม่มีแฟน จิณณ์โสด 8 ปี ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน อย่างผมต้องมีเหรอ ทุกคนบอกควรจะมีหรือเปล่า ถ้าคบใครผมก็พร้อมเปิดว่ามีคุยนะ ยุคใหม่ไม่มีผลอะไรสุดท้ายทำตัวเรา”

ชีวิตทุกวันนี้ประสบอย่างที่หวัง

“มุมผมแค่เริ่มต้น ในวงการมีอะไรอีกเยอะได้พิสูจน์ทุกอย่างได้ระยะเวลา เต็มที่ไปเรื่อยๆ วันนึงคงจะดี ผมมองเพิ่งเริ่มต้นยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ เพราะผมเข้ามาแบบติดลบ วันนี้มีโอกาสเรียนรู้ ยังอยากทำอีกยังอีกยาวไกลครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2654698
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2654698