"แบมแบม แก้มใส" ปล่อย “คิดไม่ออก” ลูกทุ่งแดนซ์ร็อกสุดท้าทาย โสดสนิทไม่มีใครกล้าเข้ามาจีบ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากหมดสัญญากับ “ไหทองคำ” นักร้องลูกทุ่งพราวเสน่ห์ แบมแบม แก้มใส กลายเป็นศิลปินอิสระ แต่ล่าสุดได้มีโอกาสจับไมค์ร้องเพลง ปล่อยซิงเกิลใหม่ “คิดไม่ออก” แนวลูกทุ่งสไตล์แดนซ์ร็อกจังหวะโจ๊ะๆให้แฟนๆได้ขยับแข้งขยับขา โดยสาว แบมแบม แก้มใส และ พี่หนึ่ง จากค่าย “เพลงคือเพื่อน สตูดิโอ” เดินสายโปรโมตซิงเกิล พร้อมเล่าการทำงานให้ฟังว่า

“ตอนนี้แบมเป็นศิลปินอิสระ พี่เค้าเสนอโปรเจกต์ ร่วมกันทำกับทีมเพลงคือเพื่อน จนเกิดโปรเจกต์นี้ แนวเพลงเป็นสไตล์ใหม่ แดนซ์ร็อก”

พี่หนึ่งเสริม “ที่เราปล่อยเพลงนี้เทศกาลแห่งความสนุกกำลังจะมา เพลงนี้ใส่จังหวะเซิ้ง เข้าไป เพลงนี้เจตนาอยากให้เผยแพร่ตามสถานบันเทิงต่างๆ จังหวะมันสนุก หรือตามงานต่างๆ เผื่อจะโชคดีกับเค้าและเพลงนี้มันมีเรื่องราว มีที่มาด้วยครับ”

พอร้องเป็นยังไงเพราะฉีกจากที่เคยร้องมาก แบมแบม “ฉีกมากเลยค่ะ ไม่เคยร้องอะไรแบบนี้มาก่อน ตอนแรกก็เครียดเหมือนกัน พอฟังแล้วร้องยากนะ เพราะหนูเป็นคนพูดติดอ่างนะ เอาจริงๆ มีท่อนกลาง คิด คิค คิด อาศัยฟังบ่อยๆ ซ้อมบ่อยๆ หลายเทกอยู่ค่ะ มันยากอยู่เหมือนกัน คำว่าคิดๆๆๆๆมันเยอะมาก ฟังจากเพลงจริงๆ นับไม่ถ้วนเลยค่ะ เป็นที่มาของคำว่าคิดไม่ออก ฟังแล้วคิดไม่ออก”

พี่หนึ่ง “เพลงนี้ได้โจทย์มาว่าเป็นเพลงหนุ่มจีบสาวพูดภาษาอีสาน ผู้หญิงไม่ค่อยเข้าใจมันหมายถึงอะไร มีกลิ่นอีสานนิดๆ และเพิ่มเซิ้งลำซิ่งเข้าไป อยากหาคนฟังกลุ่มใหม่ๆครับ”

ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง แบมแบม “ฟังบ่อยๆ ซ้อมบ่อยๆ โดยเฉพาะคำว่าคิดๆนี่แหละค่ะ เพราะหลายคิดแล้วทำให้เราลมไม่พอ บางทีคิดไปยังไม่จบท่อน ดนตรียังไม่จบ ต้องจำมีคิดตามจังหวะกี่คิด เป็นความท้าทายมากๆเลยค่ะ ไม่เคยร้องแบบนี้ เคยร้องสามซ่า ลูกทุ่ง โจ๊ะ จังหวะมันตายตัวแต่อันนี้ผสมร็อกเข้าไปด้วยก็แปลกดี”

ทางพี่หนึ่งฝากความหวัง ที่อยากปั้นเพลงนี้ แบมแบม “เต็มที่และเต็มใจค่ะ สนุก หนูชอบทำงานแบบนี้ก็สนุกไปด้วยกัน ฉีกความเป็นตัวตนแบมมาก ไม่เคยมาโยกหัวอะไรขนาดนี้เลยค่ะ”

กับเอ็มวีเล่นเองด้วย แบมแบม “ใช่ค่ะ วันนั้นถ่ายทำสนุกสนาน หนูเป็นนางเอกเองมีทั้งเส้นเรื่องและซิงก์ร้อง พอเป็นนางเอกเอ็มวีก็เขินเพราะพระเอกเคราเยอะ (หัวเราะ) พระเอกก็เป็นน้องในทีมนี่แหละ งานช่วยกันมากกว่า”

แล้วแบมต้องเปลี่ยนลุค เปลี่ยนคาแรกเตอร์ขนาดไหน “พี่หนึ่งเขามีคอนเซปต์ แต่งตัวไม่เอาสไตล์เดิมขาสั้น รอบนี้พี่เค้าอยากใส่ขายาว เปลี่ยนลุคนิดหน่อย โชว์ครึ่งบน เซ็กซี่เล็กๆ กับแฟนคลับเค้าก็ชอบมีคำพูดว่า…คิดไม่ออกบอกน้องแบม ดีใจนะคะมีกิมมิกชื่อเพลง”

พอเรามาลุคเซ็กซี่หวั่นพวกโรคจิตก่อกวน “มีทักมาเหมือนกัน โชว์ของลับ ทักมาในเฟซบุ๊กก็ไม่ได้ตอบอะไร ไม่ได้กลัวขนาดนั้นเพราะไปไหนพ่อแม่ไปด้วยอยู่แล้ว”

ไปไหนกับพ่อแม่แบบนี้แล้วมีแฟนได้มั้ย “ไม่มีแฟนด้วยค่ะ ไม่มีใครกล้าจีบหนูเลยเพราะอาจจะคิดว่ามีแฟนแล้วแต่จริงๆไม่มี ก็เปิดใจรับพิจารณา ก็เคยถามเพื่อนๆว่าทำไมไม่มีใครกล้าจีบเราเลย เพื่อนก็บอกนั่นสิ?! หาคำตอบไม่ได้เลยค่ะ ทุกคนได้แต่สงสัย อาจจะเป็นเพราะเขาคิดว่าเรามีอยู่แล้ว ก็โสดมานานแล้วเกือบปีแล้วค่ะ ครั้งนั้นแค่คุยกันเฉยๆมากกว่าค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2674735
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2674735