วุ้นเส้น วิริฒิพา เล่าปมในใจเล่นน้ำที่ข้าวสาร โดนหนุ่มเข้าล้อมลวนลาม


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งปมในใจที่เกิดขึ้นกับนักแสดงสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา กับเทศกาลสงกรานต์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ไปร่วมรณรงค์ สงกรานต์ปลอดภัย สาดสุข เคารพสิทธิ เผยประสบการณ์ถูกลวนลามคุกคาม หลอนไม่กล้าเล่นน้ำ ให้ฟังว่า 

ปัญหาการคุกคามทางเพศนั้นมีมาตลอด และมีปัญหาทั่วโลก ปัจจุบันยิ่งมีมากขึ้นโดยเฉพาะการคุกคามผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราควบคุมไม่ได้ ส่วนตัวก็เคยมีประสบการณ์ในช่วงที่ออก Event ต่างๆ ซึ่งจะมีการแต่งกายหลายรูปแบบ แน่นอนบางครั้งอาจจะมีการแต่งกายเซ็กซี่ ก็จะถูกแอบถ่ายในอิริยาบถที่ไม่ค่อยเหมาะสม รวมถึงคนใกล้ตัวเองก็เคยโดน

และโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ที่บางคนเล่นน้ำเกินเลย ส่วนตัวเองเคยมีประสบการณ์ไม่ดี ย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน ตอนเป็นนักศึกษาก็ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ไปเล่นน้ำที่ข้าวสารกับกลุ่มเพื่อนๆ ก็ถูกกลุ่มผู้ชายเข้ามาล้อมและลวนลาม เลยไม่กล้าไปเล่นน้ำที่ข้าวสารอีกเลย เหมือนเป็นปมในใจ

พออีกปีขึ้นไปเล่นน้ำหลังรถกระบะ ก็มีคนปีนขึ้นมาบนรถอีก หลังจากนั้นก็ไม่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ในที่สาธารณะอีกเลย ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เนื่องจากในเรื่องนี้การป้องกันแก้ไขปัญหาคือเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเอาผิดอย่างจริงจังกับผู้ที่กระทำการละเมิด คุกคามทางเพศผู้อื่น รวมถึงสถาบันครอบครัวที่จะต้องปลูกฝังจิตสำนึก ทัศนคติที่ดีในเรื่องเพศให้กับลูกหลานตัวเอง

ให้รู้ว่าอะไรผิด อะไรไม่ผิด สิ่งสำคัญ อย่าโยนบาปให้ผู้หญิงว่าแต่งตัวล่อเสือล่อตะเข้เอง แน่นอนว่าผู้หญิงก็จะต้องระมัดระวังตัว แต่งตัวให้รู้กาลเทศะ แต่ไม่ว่าเราจะแต่งตัวแบบไหน แต่งเพราะเราแฮปปี้ที่จะแต่ง ผู้อื่นก็ไม่ควรคุกคามทางเพศ คนที่คุกคามผู้อื่นนั่นจึงมีความผิด 100% การแต่งตัวของผู้หญิงไม่ผิดอะไรเลย เพราะถึงแต่งตัวมิดชิดก็ยังถูกคุกคามได้ และไม่อยากให้ใครต้องเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับที่ตนเองเคยเจอ อยากให้เป็นเทศกาลที่มีความสุข สนุกกันทุกคน

ขอฝากว่าสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ขอให้เล่นสงกรานต์อย่างสนุก หากอัดอั้นมานานก็เต็มที่ เพราะเป็นเทศกาลที่ทุกคนจะมีความสุข เจอคนที่เรารัก แต่อย่าลืมว่าต้องเล่นอย่างมีสติ เพราะทุกปีจะมีข่าวความเดือดร้อนของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือการเล่นสงกรานต์ที่เกินเลยไป ดังนั้นขอให้เล่นอย่างมีขอบเขต เคารพสิทธิ เนื้อตัวผู้อื่น เล่นแบบมีอารยะ ไม่เกินเลย ประการสำคัญขอให้นึกเสมอว่าเราห้ามผู้อื่นไม่ได้ เราจึงต้องทำตัวเองให้ปลอดภัย ขออวยพรให้สงกรานต์นี้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา มีแต่เรื่องที่ประสบความสำเร็จ คิดอะไรขอให้ได้อย่างนั้น ขออวยพรให้คนไทยทุกคน Happy มากๆ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2677905
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2677905