"อร-ตาหวาน-เนย-ก่อน" เปิดค่าย UNEQ Entertainment เปิดโลกท้าทายงานใหม่ ไม่ทิ้งความเป็นตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

ปิดประสบการณ์ใหม่ ออกมาโลดแล่นในวงการบันเทิง 4 สาว อดีตสมาชิก BNK48 รุ่น 1 พร้อมลุยงานใหม่ๆเปิดบริษัทของตัวเองในชื่อค่าย UNEQ Entertainment นำโดยสาว “อร–พัศชนันท์ เจียจิรโชติ” ซีอีโอ และ ตาหวาน–อิสราภา ธวัชภักดี, เนย–กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล ก่อน–วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ เลยชวน 4 สาว มาเล่าถึงการเดินทางครั้งใหม่ ไปมายังไงถึงตั้งบริษัท UNEQ?

อร “เริ่มจากที่อรก่อน ขอบคุณเพื่อนๆได้มาอยู่ด้วยกัน ทุกคนเป็นผู้เริ่มก่อตั้งไปด้วยกัน อรรับบทเป็นศิลปินในค่าย ตอนนี้ในค่ายมีกัน 4 คน เราค่อยๆเติบโตไปด้วยกันรับงานวงการบันเทิงทั่วไป เรื่องทำเพลงจะเป็นในอนาคต เพราะตอนนี้ยังมีคอนดิชันกับค่ายเก่าอยู่ ต้องรอเวลาที่เหมาะสม”

ก่อตั้งบริษัทได้นานขนาดไหน? อร “ยาวนานมากเลยค่ะ 4 เดือนเท่านั้น (หัวเราะ) เราเพิ่งเริ่ม 14 ม.ค.”

ก่อนล่ะ? ก่อน “จริงๆหนูก็เป็นศิลปินในสังกัด ทำงานในวงการบันเทิงทั่วไป เน้นสายอินฟลู นางแบบก็ตามชื่อเลยค่ะ แต่ละคนมีความ UNEQ ของตัวเอง มีความถนัดของตัวเอง”

ตาหวาน “เป็นศิลปินในสังกัดเหมือนกัน อย่างตาหวานเองจะมีความชอบในเรื่องของการร้องเพลง ต้องรอเวลาก่อนอาจจะเป็นปลายปีหรือปีหน้า ทำเพลง ช่วงนี้ทำงานในวงการ อินฟลู KOL หรือยูทูบมือใหม่ เพิ่งเปิดช่องยูทูบ Istarwaan คัฟเวอร์เพลง คอนเทนต์ต่างๆเร็วๆนี้จัดมีตติ้งเล็กๆ เราโชคดีมีพี่ๆเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ให้ ยูทูบเป็นอะไรใหม่ เราต้องคิดคอนเทนต์เอง เราเป็นคนตัดสินเองจะทำอะไร ก็ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย”

เนย “รับบทศิลปินเหมือนกันแต่ก่อนรู้สึกชอบเต้นมากที่สุด พอออกมาอยู่ในวงการจริงๆการเต้นน่าจะน้อยลง ตอนนี้รับงานในวงการทั่วไป เราอยากลอง ก็ลองหมดเลย ค่อยๆเรียนรู้ไป น่าจะได้ค้นหาตัวเองจริงๆว่านอกจากการเต้นแล้วอย่างอื่นอะไรที่เราเป็นคอมฟอร์ตโซนที่เราได้เพิ่มหรือเป็นสิ่งที่เราสนุกมากขึ้น เพิ่งเปิดช่องไป จุดประสงค์ที่เปิดช่องแค่ให้แฟนคลับได้เห็นเราในช่วงที่เราเว้นช่วงจากงาน ช่องบัตเตอร์ฟลาย คือสิ่งที่หนูอยากทำเลย เหมือนให้เห็นนิสัย หรือความเป็นตัวเอง”

ก่อนเปิดช่องยูทูบ? ก่อน “ใช่ค่ะ เน้นแนวกินซะส่วนมากชื่อช่อง kornvathu ทุกๆช่องทางของก่อนใช้ชื่อ kornvathu ค่ะ”

อร “หนูยังไม่เปิดยูทูบ หนูลีลา ลังเล (หัวเราะ) ยังไม่โฟกัสยูทูบเพราะมีความรู้สึกไม่เก่ง มันยากอยู่แต่ละคนไดเร็กชันแตกต่าง เวิร์กช็อปซีรีส์ เริ่มถ่ายทำแล้ว”

ช่วงที่ออกมาไม่ได้เป็น BNK48 แล้วรู้สึกใจหวิวใจหายขนาดไหน? อร “เอาจริงๆเตรียมตัวมาสักพัก เรารู้ระยะเวลาอยู่แล้วว่าสัญญาจะหมดเมื่อไหร่ พอออกมาเหมือนนกที่ออกจากรัง ก็ต้องโบยบินด้วยตัวเองเลยมีความเหนื่อยมากๆแต่ก็รู้สึกว่าเราต้องพยายามมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ ตอนแรกเรามีภาษี อาจจะมีนามสกุลเป็นใบผ่านทางที่ง่าย สายแสดงบางเรื่องก็อาจจะไม่ต้องแคส แต่ตลาดงานกว้างขึ้นได้ทำอะไรที่หลากหลายมากขึ้น เป็นอะไรที่ยากในการปรับตัวแต่สนุกดี”

ก่อน “เหมือนเราได้ออกมาค้นหาตัวเองมากขึ้น เมื่อก่อนเหมือนเราทำงานอยู่กับเพื่อนๆมีหลายคนมีอะไรเราได้ช่วยกัน แต่พอเราได้ออกมาเหมือนลุยเดี่ยว สายงานมีความท้าทายในตัวเองมีความรับผิดชอบมากขึ้น”

ตาหวาน “ตอนออกมาถึงแม้เรารู้อยู่แล้ว แต่เป็นความผูกพัน ตลอด 6 ปี แรกๆมันรู้สึกใจหาย โหวงๆแต่เราเลือกที่จะออกมาแล้ว เราต้องยอมรับ ดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้ เลือกทำงานออกมาใช้ชีวิตข้างนอก โลกกว้างขึ้น รับงานเอง มีความกดดัน มีความเครียดเพิ่มขึ้นเพราะการแข่งขันมันสูงมาก พอออกมาเหมือนเราต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ เพราะเราไม่ได้มีนามสกุลต่อท้ายเหมือนเดิม”

อร “เหมือนเราจบ ม.6 แล้วแยกย้ายกันไป บางคนเรียนมหาวิทยาลัย บางคนออกจากวงการ บางคนหาตัวตนของตัวเอง บางคนสนุกกับงานในวงการแล้วแต่เลือก”

เนย “ช่วงแรกออกมาโหวงๆคิดถึงแหละ 6 ปีอยู่ด้วยกัน เป็นความผูกพัน พอเราออกมาก็ใจหาย พอออกมาแล้วสิ่งที่ต้องมีมากขึ้นคือความมั่นใจ ความเด็ดเดี่ยว กล้าตัดสินใจ พอเรามีสิทธิตัดสินใจรับงานเราก็ต้องรอบคอบมากขึ้นด้วย มีพี่ๆคอยแนะนำเราด้วย หลักๆเลือกสิ่งที่เราอยากทำจริงๆ อย่างการทำงานปกติเวลาไปไหนจะไปเป็นกลุ่มๆ 6 คน 12 คน งานเป็นกลุ่มๆ แต่พอออกมา เราต้องเดี่ยวบ้าง รู้สึกเราจะต้องมั่นใจในตัวเองมากขึ้นและทำให้ได้ ตอนแรกกลัวมาก แต่พอได้ทำจริงๆเราก็ทำได้นี่นา สนุกไปอีกเวย์นึง”

ก้าวนับจากนี้มีเป้าหมายวางไว้ยังไงกันบ้าง? อร “อยู่ที่เราวางชัดเจนไว้มากน้อยแค่ไหนด้วย เป้าหมายชัดเจน ระหว่างทางง่ายขึ้น เหมือนอย่างที่เนยบอก สิ่งที่สำคัญอยู่ที่เราตัวเองด้วยจะผลักดันเอาตัวเองออกมาได้มากน้อยแค่ไหน เป็นตัวเองได้แค่ไหนในการกล้าทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งออกมา เพราะทุกอย่างเปลี่ยน แปลงได้เสมอ ในวงการบันเทิงแป๊บเดียวเดี๋ยวเทรนด์ก็เปลี่ยนแล้ว อยู่ที่เราปรับตัวได้มากน้อยแค่ไหน บางทีวางแผนไว้บางทีก็ไม่สามารถทำตามที่วางเอาไว้ได้ สิ่งที่ไม่มีวันสูญหายเลยคือตัวตนของเราเองถ้าตัวตนชัดเจนก็จะง่าย”

เหมือนตอนนี้แต่ละคนค้นหาตัวเอง? อร “ใช่ค่ะ ค้นหาตัวเองตลอดในมุมหนู วงการบันเทิงไม่ได้ตันแค่สายแสดง สายร้องเท่านั้น เพราะเราก็เห็นอินฟลูมาเป็นสายร้องได้ ตอนนี้วาไรตี้มากไม่เหมือนสมัยก่อน ถ้าเรามีแพชชันทำได้ทั้งหมด”

งานเพลงเริ่มๆรึยัง? อร “แอบสปอยเล็กน้อย เรามีโอกาสเป็นแขกรับเชิญพิเศษค่อนข้างเยอะ เลยมีความรู้สึกว่าเราคิดถึงการอยู่บนเวทีในการทำเพลงออกมาอาจจะติดตามได้ในอนาคต ใน 4 คนภาพที่ชัดสุด ตาหวาน มาสายร้องจริงๆ อย่างเนยมีเสน่ห์มากบนเวที”

ล่าสุดเฌอปรางก็จบการศึกษาแล้ว? อร “จริงๆในรุ่นหนึ่งเรามีการวางแพลนมาตลอด ใครแกรดก่อนแกรดหลัง แต่ละคนพอโตขึ้นเริ่มเห็นเวย์ชัดขึ้น เรามีการพูดคุย ยังอยู่ในไลน์กลุ่ม ไม่กล้าออกจากกลุ่มกลัวไม่มีเพื่อนคบ (หัวเราะ) แต่ละคนเติบโตของตัวเอง”

เคยชวนเฌอมาอยู่ด้วยกันมั้ย? อร “พี่เฌอเค้าชัดเจนมาตั้งแต่แรกแล้ว” เนย “แต่ละคนมีเส้นทางของตัวเอง เหมือนพี่เค้าก็วางแผน มีเส้นทางของเรา เราสนับสนุนในเส้นทางที่เค้าเลือกมากกว่า”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2683706
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2683706