อิงฟ้า-ชาล็อต ตอบดราม่า เฌอเอม พร้อมแนะนำรุ่นน้องวิธีทำงานแบบมืออาชีพ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่มีกระแสดราม่าของ เฌอเอม ธญาชนุส มิสแกรนด์ลำพูน ปฏิเสธการดูดวง เพราะเธอนั้นนับถือศาสนาคริสต์ จนถูก บอส ณวัฒน์ ฉะอย่างดุเดือด

ล่าสุด ในงานการแสดงวงระเบียบวาทะศิลป์ X มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ลุ้นตำแหน่งมิสแกรนด์ไรซ์ซิ่งสตาร์ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 และ ชาล็อต ออสติน ได้ตอบคำถามประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นรายวันว่า

ดราม่าในกองมีมาทุกวัน?

อิงฟ้า : ปีนี้กระแสมันยังคงมีอยู่ น้องๆ หลายคนมีกลุ่มแฟนคลับของเขา บางอย่างก็เซนซิทีฟ ละเอียดอ่อน พอมันอยู่ในกระแส และเป็นที่นิยมมันก็จะมีดราม่าได้ง่าย เราก็พอเข้าใจ ก็ภาวนาให้ดราม่าในแต่ละวันผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ใช้คำว่าแต่ละวันเนอะ มันจะมีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ?

อิงฟ้า : (ยิ้ม) ใช่ เราก็คอยลุ้นว่าวันนี้จะเป็นใครน้อ

ได้ตามมั้ย ว่าจะเข้าไปช่วยน้องๆ แก้ไขอย่างไร?

อิงฟ้า : เป็นกำลังใจให้อยู่ห่างๆ ถ้าเป็นปัญหาที่มีเราเกี่ยวข้องก็อยากให้พูดกันโดยตรงเลย อย่างกรณีมีนาเราก็ได้มีการเคลียร์กัน จบ แต่หลังๆ ที่มีดราม่าตัวฟ้าอาจจะไม่ได้เข้าไปเคลียร์ได้ ก็เป็นกำลังใจให้น้องๆ อยู่ห่างๆ

ปัญหาล่าสุดที่เกิดกระทบกับเราบ้างมั้ย เราเป็นรุ่นพี่จะช่วยสอนน้องอย่างไร หรือคิดว่ามันมีผลกระทบกับองค์กรมิสแกรนด์มั้ย ระหว่างประกวดมีดราม่าเกิดตลอด?

อิงฟ้า : หมายถึงกรณีล่าสุดเหรอคะ เราก็มองว่ากิจกรรมเป็นตัวชี้วัดอะไรหลายอย่าง เราก็มองให้เป็นกลาง เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่พอเรามาประกวดเราต้องเตรียมใจไว้แล้วว่าเราจะเจออะไรบ้าง มันต้องมีการทำการบ้านว่าจุดประสงค์ของการประกวดในแต่ละปี เขามีอะไรบ้าง กิจกรรมอะไรบ้าง มันก็จะเป็นตัวชี้วัดบ่งบอกความเป็นมืออาชีพด้วยในการทำงานร่วมกัน ก็คือคิดว่าน้องๆ บางคนก็อาจจะรู้ หรือไม่รู้ ก็ปรับตัวกันไป

ชาล็อตให้กำลังใจบอสอย่างไรบ้าง?

ชาล็อต : ก็เข้าใจแต่ละคนก็มีความคิดแตกต่างกันออกไป สุดท้ายก็มาเคลียร์กัน ก็ให้กำลังใจ ทำตัวน่ารักๆ ใส่ เขาจะได้ไม่เครียด เพราะเขาก็เครียดตั้งแต่วันเข้ากองแรกๆ ถึงวันนี้ก็ยังมีเรื่องเครียด ก็ไม่อยากให้เครียดเพิ่ม ก็พยายามเอาใจใส่แกให้มากๆ ช่วงนี้นอนน้อย เจ็บขาด้วย พยายามให้แกทานยา ไม่ให้เดินเยอะ อันไหนพยายามเลี่ยงได้ก็พยายาม

อยากแนะนำอะไรน้องๆ รุ่นต่อไปมั้ย เพราะอย่างกรณีนี้มันก็คาบเกี่ยวกับเรื่องศาสนา มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน?

อิงฟ้า : มันต้องหาจุดกึ่งกลางและความยืดหยุ่น เพราะพอมาทำงานตรงนี้พอมันเป็นคำว่ามหาชน พอเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับศาสนาก็ต้องมีการพูดคุยกันก่อน ปรึกษาก่อน เพราะกองมิสแกรนด์เราสามารถคุยกับทีมงานได้ อันไหนสามารถทำได้ ทำไม่ได้ อันนี้ต้องคุยเป็นรายบุคคล ว่าเราคุยแล้วได้คำตอบแบบนี้ เพราะไม่อย่างนั้นมันจะเกิดการสื่อสารที่ไม่เข้าใจจะเกิดประเด็นเข้าใจผิดได้ มันก็ทำให้เกิดปัญหาได้

ถ้ามีการคุยกันก่อน ทางกองอาจจะมีการอนุญาต?

อิงฟ้า : จริงๆ ฟ้าว่าเป็นแบบนี้ ถ้ามีการคุย และถ้าเคร่งมากๆ หรือซีเรียสมากๆ มันมีการพูดคุยกันได้ การพูดคุยของน้องก่อนหน้านี้อาจจะไม่ได้ชัดเจนมากๆ ว่าไม่ได้นะ อาจจะไม่ได้เคลียร์กับทีมงานเท่าไร ก็เลยสื่อสารกันไม่เข้าใจ

การที่จะมาอยู่ตรงนี้มันไม่ใช่แค่การประกวดนางงามอย่างเดียวมันมีเอนเตอร์เทนเมนต์เข้ามาด้วย ถ้าอยากจะอยู่ในจุดคำว่ามหาชน มันต้องเข้าถึงในทุกรูปแบบจริงๆ ฟ้าก็เคยเจอกิจกรรมที่ฟ้าไม่สะดวกใจที่จะทำ แต่เรามีวิธีการรับมือในรูปแบบของแต่ละคนที่แตกต่างออกไป ซึ่งมันจะวัดความเป็นมืออาชีพของเรา เวลาที่จะปฏิเสธคนหรืองาน มีวิธีพูดหรือปฏิบัติตัวอย่างไร บางคนไม่เหมือนกัน มันก็เลยพูดยาก มันก็จะละเอียดหน่อย

ชาล็อต : พอมาอยู่จุดนี้ถึงได้รู้ว่าเราทำแล้วจะไม่มีผลเสียหรือกระทบกับทั้ง 2 ฝ่าย บางทีอาจจะไม่สะดวกใจ แต่ไม่มีผลเสียก็ทำไป เพราะมันก็คือหน้าที่หนึ่งที่เราได้รับมอบหมายมา พอมาอยู่ตรงนี้เราก็เข้าใจและยอมรับเพราะมีหลายอย่างที่เราเลี่ยงไม่ได้ ก็ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดพอ อันไหนไม่โอเคก็อยากให้คุยให้เคลียร์กันก่อน ก็จะได้หาตรงกลางระหว่าง 2 คนได้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2688926
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2688926