แฟนๆ ใจหาย รายการ คดีเด็ด ปิดตำนานลาจอ หลังออกอากาศนาน 23 ปี


ให้คะแนน


แชร์

เป็นรายการที่อยู่คู่ช่อง 7 มานานแสนนาน สำหรับรายการ คดีเด็ด รายการวาไรตี้ตลกขบขัน ที่ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2543 ทางช่อง 7HD ผลิตรายการโดย บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท อิเมจิเนชั่น ริม จำกัด ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 13.00 – 14.00 น. พิธีกรประจำรายการคือ พิสิทธิ์ กีรติการกุล 

และล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา รายการ คดีเด็ด ได้ออกอากาศเป็นเทปสุดท้าย รวมระยะเวลาออกอากาศมาเป็นเวลา 23 ปี 112 วัน 

สำหรับรายการ คดีเด็ด เป็นรายการวาไรตี้ตลกขบขัน ที่นำเรื่องราวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำเป็นละครสั้น เน้นความตลก ภายหลังได้เพิ่มเจ้าของเรื่องเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานของรัฐ, เรื่องเล่าจากทางบ้านเข้ามาด้วย 

ก่อนเล่าเรื่องผู้พากย์จะพูดว่า “เรื่องนี้เป็นภาพจริง ไม่ได้ถ่ายทำ คนที่เห็นในภาพก็เป็นคนจริงๆ ไม่ใช่ตัวแสดง” และตอนจบของแต่ละเรื่องในหมวดภาพจริง คนจริง ผู้พากย์ก็พูดว่า “ขอย้ำอีกที เรื่องนี้เป็นภาพจริง ไม่ได้ถ่ายทำ คนที่เห็นในภาพก็เป็นคนจริงๆ ไม่ใช่ตัวแสดง” ให้เสียงพากย์โดย กฤษพล โพธิ์พิทักษ์ธานนท์ (กฤษ คดีเด็ด)

และจากนั้นทางพิธีกรจะพูดว่า “ขอย้ำอีกที เรื่องนี้เป็นภาพจริง ไม่ได้ถ่ายทำ คนที่เห็นในภาพก็เป็นคนจริงๆ ไม่ใช่ตัวแสดง” ซึ่งคำนี้กลายเป็นไวรัลและเป็นตำนานไปแล้ว.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2752110
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2752110