“BLACKHATBEW”อวดความปังผ่าน”วิชาผนึกใจ”ทำหลายคนจุกโดนขั้นสุด


ให้คะแนน


แชร์

ถูกสนใจหนักมากสำหรับ BLACKHATBEW หรือ สุภิรัฐพงศ์ พงศ์ศักดิ์ศรี (บิว) ศิลปินอิสระที่ล่าสุดขอทำเพลงแนว Alternative Pop , Rock ตอนแรกไม่เคยคิดจะร้องเพลงเลย ไม่มีพรสวรรค์อะไรเลยในการร้องเพลง แต่ชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และเคยเล่นดนตรีรวมวงกับเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ตอนนั้นเล่นเป็นมือคีย์บอร์ด แต่มีจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตที่เปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล คือการชื่นชอบศิลปินท่านหนึ่งมากๆ ทั้งบทเพลงของเขา ตัวตนของเขา ทุกสิ่งที่เขานำเสนอผ่านการเป็นศิลปิน คนนั้นๆ ก็คือ “PALMY” นี่เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญมาก

แต่หลังจากนั้นก็หลงทางอยู่ประมาณ 2 ปีเพราะไม่รู้จะเริ่มต้นหรือต้องทำยังไง จนเกิดเหตุการณ์ที่เหมือนตัวแปรนั่นก็คือ แอบชอบผู้หญิงคนหนึ่งสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นการแอบชอบข้างเดียว และความรู้สึกนั้นมีมากเกินจะเก็บ บิวได้ไปปรึกษารุ่นพี่คนหนึ่งที่สนิทกัน รุ่นพี่ก็แนะนำว่า “ลองแต่งเพลงดูสิ” ก็เลยเริ่มเขียนเพลง ซึ่งก็แต่งสำเร็จภายใน 2 สัปดาห์ ชื่อเพลงว่า “คนขี้เพ้อ” ตอนแรกกะจะแต่งมาให้ใครสักคนร้องเพื่อส่งไปให้ถึงผู้หญิงคนนั้น แต่การจะหาคนมาร้องเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เลยตัดสินใจว่าจะร้องเองนี่แหละ หลังจากนั้นก็เลยตัดสินใจไปเรียนร้องเพลง และทุกอย่างก็ดำเนินมาเรื่อยจวบจนทุกวันนี้

แนวเพลงที่ทำนั้นเป็น Alternative Pop,Rock เพราะความเป็นตัวตนของเราค่อนข้างดิบ, กร้าน และเทคนิคการร้องของตัวเองก็ไม่ได้พิเศษอะไร รวมถึงความชอบส่วนตัวจึงตัดสินใจเลือกแนวทางนี้เพลง วิชาผนึกใจ (Forbidden Love) เป็นเพลงแนว Alternative Rock โดยได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของตนเอง ที่แอบรักใครสักคน โดยที่เขามีแฟนแล้ว เราจึงไม่สามารถทำอะไรได้มาก เพราะเราคงจะไม่ไปแย่งเขามาแน่นอน เลยจำเป็นที่จะต้องเก็บมันเอาไว้ ที่มาของชื่อเพลงก็คือทางตัวศิลปินเองต้องการที่จะ Represent ตัวเอง เป็นพ่อมดหรือจอมเวทย์ ชื่อเพลงก็จะเป็นแนวไสยศาสตร์หรือเวทมนตร์เกือบทั้งหมด โดยเพลงนี้นอกจากการร้องแล้ว ส่วนของเนื้อเพลง ทำนองนั้นผ่านมือของบิวคนเดียว เพลงนี้แก้ไขอยู่หลายเดือน เพราะไอเดียไม่นิ่ง แต่สุดท้ายก็สำเร็จและได้อัด Demo นำไปให้ทีมทำดนตรีที่เชียงใหม่ซึ่งคอยช่วยเหลือมาตลอด เป็นห้องอัดและทีมดนตรีที่มีชื่อว่า “Yin Yang Recording Studio” และเข้าสู่กระบวนการ Mix/Master ซึ่งมี Sound Engineer ชื่อ “พี่เพชร พชร ศิลป์มงคล” ที่ผ่านงานของศิลปินทั้งหน้าใหม่หน้าเก่ามาเป็นจำนวนมาก จนออกมาเป็นเพลงที่ได้ยินกันตอนนี้นั่นเอง

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3134070/
ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/3134070/