‘จั๊กกะบุ๋ม’ โต้ ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้ว ‘ป้าปูนา’ ได้อะไร ถ้าผิดอีกขอให้ฉิบหาย


ให้คะแนน


แชร์

มีดราม่า ผู้ใหญ่ในเชิญยิ้มออกมาให้โอกาส หิวแสงมั้ย?
เป็ด :
ผมไม่รู้เรื่องทั้งสิ้นเลย พอเจอแบบนี้เราก็กลัว ไม่กล้าให้ กลัวโดนไปด้วย โดยไม่เกี่ยวเลย

พอเห็นข่าวนี้ บุ๋มรู้สึกยังไง?
จั๊กกะบุ๋ม :
จริงๆ ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องที่ถูกเซ็ตเอาไว้ ผมก็เสียใจที่คนที่เกี่ยวข้องกับผมได้รับผลกระทบ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่ากับผมหรืออะไรต่างๆ นานา มันดราม่ามาเยอะมากแล้ว แล้วมันกระทบกับคนรอบข้างไปหมด วันนี้ผมขอโฟกัสเรื่องการทำงาน ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เก็บเงินใช้หนี้ให้เร็วที่สุด แล้วผมจะไม่พูดเรื่องนี้ ขอยุติการให้ข่าว ขอยุติการพูดทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด ผมขอตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ขออนุญาตไม่พูดเรื่องนี้อีก ขออนุญาตจริงๆ นะครับ (ยกมือไหว้)

'จั๊กกะบุ๋ม' โต้ ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้ว 'ป้าปูนา' ได้อะไร ถ้าผิดอีกขอให้ฉิบหาย

อาเป็ดเขาอยู่บนหิ้งไม่ต้องลงมาเกลือกกลั้วให้เสียเกียรติก็ได้ แต่นี่คือการให้โอกาสของผู้ใหญ่คนหนึ่งที่มีความเมตตาต่อเด็ก โอกาสเป็นสิ่งสำคัญมากๆ วันนี้จั๊กกะบุ๋มจะจุดธูปสาบานกลางรายการ?
จั๊กกะบุ๋ม :
ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสสุดท้ายของชีวิตผมแล้ว ปีนี้ผมก็ 40 กว่าแล้ว กับเรื่องราวที่ผ่านมากับหลายๆ เรื่องที่ผ่านมาทุกข่าว ทุกคราว ผมว่าชีวิตผมมันเกินแกงแล้ว มันทำผิดมามากแล้ว ถ้าวันนี้ผมยังทำลายโอกาสที่มีอยู่ ผมถือว่าความเป็นคนของผมมันไม่สมบูรณ์แล้ว ผมต้องเปลี่ยน และผมยินดีที่จะเปลี่ยน ผมตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจริงๆ ความผิดพลาดทั้งหมดผมไม่โทษใคร ผมโทษตัวเองทั้งหมดเลย และผมยินดีให้คำสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าประชาชนที่กำลังดูรายการทุกท่าน ผมน้อมรับในความผิดของผมทั้งหมด ทั้งชีวิตของผมที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องสุดท้าย เรื่องนี้จะเป็นความผิดครั้งสุดท้ายของผม

'จั๊กกะบุ๋ม' โต้ ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้ว 'ป้าปูนา' ได้อะไร ถ้าผิดอีกขอให้ฉิบหาย

จั๊กกะบุ๋ม : หลังจากนี้ต่อไปผมจะตั้งหน้าตั้งตา ทำคุณงามความดีเปลี่ยนแปลงตัวเอง (จุดธูปยกมือไหว้) ผมขอสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์นะครับ พระสยามเทวาธิราช พระทรงเมือง เสาหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ลูกนับถือ พระคุณพ่อ พระคุณแม่ ครูบาอาจารย์ต่างๆ แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ ขอจงมาเป็นพยานให้คำสัตย์ปฏิญาณของลูกในครั้งนี้ ลูกนายนรเศรษฐ์ ทรงกลด จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ขอให้คำสัตย์ ปฏิญาณ และสาบาน ลูกขอเปลี่ยนแปลงตัวเอง แก้ไขความผิดพลาดในชีวิตทั้งหมด ลูกจะปฏิบัติตัวเป็นคนดีนับแต่นี้เป็นต้นไป ถ้าลูกผิดคำสัญญาหรือสาบาน ขอให้ลูกฉิบหาย ตายภายใน 3 วัน 7 วัน ขอโปรดเมตตาและสมาภัย ในสิ่งที่ลูกเคยล่วงเกินด้วยกายก็ดี ด้วยวาจา ด้วยใจก็ดี ทั้งตั้งใจก็ดี มิได้ตั้งใจก็ดี ขอโปรดเมตตาและเป็นสักขีพยานในการสาบานครั้งนี้ให้ลูกด้วยเถิด

'จั๊กกะบุ๋ม' โต้ ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้ว 'ป้าปูนา' ได้อะไร ถ้าผิดอีกขอให้ฉิบหาย

เป็ด : ที่เขาสาบาน เราก็นั่งคิดว่ากูจะให้โอกาสมึงนะ มึงจะได้กลับตัวเป็นคนดีเสียที มึงจะได้ใช้หนี้ให้หมด คนเรายังไงก็ต้องตาย ตายช้าตายเร็วก็ต้องตาย แต่จะตายอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรีหรือเปล่า แค่นั้นเอง ทุกอย่างอยู่ที่โอกาส ได้รับโอกาสก็รีบเอาโอกาสไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเอง เชื้อร้ายที่ติดอยู่ในตัวเอง ไปเอาออกจากตัวให้หมดให้บริสุทธิ์ คิดแค่นั้นเอง

หลายคนสงสัยว่าหนี้สินเกิดจากอะไร พี่บุ๋มพูดมาคำนึงว่าเรามักใหญ่ใฝ่สูงเอง มันคืออะไร?
จั๊กกะบุ๋ม :
ก่อนหน้านั้นเราทำธุรกิจกับเพื่อน มันคือการลงทุน ความโลภของผม มีเงินเท่าไหร่ผมก็เท สุดท้ายมันถูกโกง จากที่ผมมีเงินใช้จ่ายได้ทุกวัน มันพลิกชีวิตผมจากหน้ามือเป็นหลังมือ ผมตื่นมาไม่มีเงินเลย ผมงงกับชีวิตมาก จนกลายเป็นที่มากู้หนี้ยืมสินนอกระบบ นอกระบบเราก็ยืมมาใช้จ่ายเพื่อปิดหนี้สินต่างๆ มันก็ดินพอกหางหมูไปเรื่อยๆ เราก็หยิบอันนั้นมาใส่อันนี้จนมันพันตัวเองไปหมด พอเงินนอกระบบตันก็มายืมเพื่อนในวงการ นอกวงการยืมหมด เพื่อเอามาโปะหนี้นอกระบบ อย่างที่บอกว่าผมส่งหนี้นอกระบบวันละ 4 หมื่น ผมส่งจริง จนส่งไม่ไหว จนอ้อนวอนขอหยุดส่ง จนตอนนี้ไม่ได้ส่งนอกระบบแล้ว 

'จั๊กกะบุ๋ม' โต้ ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้ว 'ป้าปูนา' ได้อะไร ถ้าผิดอีกขอให้ฉิบหาย

เล่นการพนันหรือเปล่า?
จั๊กกะบุ๋ม :
ไม่ ผมไม่เล่นการพนัน ผมเล่นการพนันไม่เป็น (ติดยามั้ย?) ผมไม่สูบบุหรี่ (ติดผู้หญิงมั้ย?) ผมมีแฟนคนเดียวครับ

คำที่คุณกัน จอมพลังพูดว่า ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้วป้าปูนาได้อะไร จริงๆ เรื่องนี้อาเป็ดเกี่ยวข้องมั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม :
ผมขออนุญาตตอบแทนพ่อเป็ดแล้วกัน หลังจากผมพูด ผมก็จะไม่กลับมาพูดอีก เพราะมันดราม่าเยอะมากๆ พูดด้วยความสัตย์จริง พ่อเป็ดไม่รู้เรื่องอะไรเลย พ่อเป็ดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว พ่อเป็ดไม่ได้สั่งการ ไม่ได้ใช้ใครให้โทรไปบอกใคร เรื่องของเรื่องเกิดจากพี่ทีมงานท่านนึง ที่มีความหวังดีโทรไปหาแม่ปูนา เพื่อให้เห็นถึงความตั้งใจที่ผมได้กลับมาขายของ และตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินเพื่อหาเงินใช้หนี้แม่ปูนา เลยสื่อสารกับแม่ปูนาว่าถ้าสมมติว่าแม่ปูนามาที่บูธผม มาคุยกันทำให้บรรยากาศชื่นมื่น มาให้กำลังใจกัน มันก็จะเป็นภาพที่คนเห็นแล้วมันจะเป็นโมเมนต์ที่มันน่ารัก เขาหวังดีแหละ แต่น่าจะเกิดการสื่อสารผิดพลาดแหละ แต่ขอยืนยันว่าพ่อเป็ดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่รู้เรื่องนี้เลย  

'จั๊กกะบุ๋ม' โต้ ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้ว 'ป้าปูนา' ได้อะไร ถ้าผิดอีกขอให้ฉิบหาย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/573293
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/573293