“ต่าย อรทัย” หญิงเหล็ก 2 หนุ่ม “นิว-ไผ่” ช่วยฝ่าฟันมรสุมชีวิต ใน “ดั้งธรณี”


ให้คะแนน


แชร์

ช่องวัน 31 พร้อมส่งละครสะท้อนความเป็นจริงในสังคมที่ครบเครื่องทุกอรรถรส เข้มข้นถึงอารมณ์กับเรื่อง ดั่งธรณี นำแสดงโดย 3 นักแสดงท็อปสตาร์ นิว–วงศกร, ไผ่ พงศธร, ต่าย อรทัย ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง อาทิ กัปตัน–ภูธเนศ, น้ำฝน–สรวงสุดา, ทีม–คุณากร, เตียวหุย–เพชรปรัชญา, เบลล์–นิภาดา, ฟิล์ม–เฌอร์ลิษา, แคนดี้ รากแก่น, กานต์ ทศน, เดี่ยว–ชูพงษ์, ดาหลา ธัญญาพร ฯลฯ กำกับการแสดงโดย ตั้ม–บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์

“ดั่งธรณี” เป็นเรื่องราวของ ดาหลา (ต่าย) หญิงสาวสู้ชีวิตที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่ชีวิตคนจนยิ่งดิ้นรนกลับยิ่งเจอปัญหา เมื่อพี่สาวถูกกล่าวหาว่ามีชู้ ทำให้พี่เขยถูกจับข้อหาฆ่าคนตาย ดาหลา จึงลุกขึ้นมาแบกรับภาระในครอบครัว เธอกัดฟันสู้กับทุกปัญหาที่ถาโถมเข้ามาเพื่อให้เด็กๆมีอนาคตที่ดี ดาหลา ลุกขึ้นสู้โดยมี ตะวัน (นิว) เจ้าชายในฝันที่แสนดีคอยให้การช่วยเหลือ รวมทั้ง ทิว (ไผ่) อาของเด็กๆที่ร่วมกันต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับพี่ชาย และคอยอยู่เคียงข้าง ดาหลา ตลอดมา

โดย นิว–วงศกร เล่าว่า “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น “ภูตะวัน” เป็นคนมุ่งมั่น จริงใจ พยายามทำทุกทางเพื่อสืบหาความจริงเรื่องการเสียชีวิตของพ่อ เพราะไม่เชื่อว่าทศ (เดี่ยว) พี่เขยของดาหลา (ต่าย) จะฆ่าพ่อเขาตายอย่างที่ถูกกล่าวหา จึงหาทางช่วยและต่อสู้ไปพร้อมๆกับดาหลาครับ คือสำหรับเรื่องนี้มันเหมือนเป็นการก้าวข้ามเซฟโซนของตัวเอง ไปเจออะไรที่ผมไม่เคยรู้ ไม่เคยทำ เลยทำให้ผมมีประกายในตา อยากที่จะทำงานมากขึ้น อยากที่จะสนุกมากขึ้น ผมก็เลยรู้สึกว่าถ้าเกิดผมทำงานเรื่องนี้ด้วยความอยากรู้อยากเห็นอยากทำแล้วก็สนุกกับมัน คนดูก็จะรับรู้ได้ถึงความสนุกที่ผมได้รับอยู่ในตอนนี้ครับ ยังไงผมฝากด้วยนะครับ”

ด้าน ไผ่ พงศธร ได้เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและทำการบ้านหนักมากๆ เพราะเรื่องนี้มีแต่นักแสดงมืออาชีพทั้งนั้น เลยรู้สึกกดดัน คอยปรึกษาพี่ตั้ม (ผู้กำกับ) อยู่ตลอด เพื่อให้เข้าใจอารมณ์ของตัวละคร ก็หวังว่าแฟนๆจะชื่นชอบครับ และที่สำคัญคือเรื่องนี้มันมีหลายแง่มุมที่ถูกเขียนขึ้นจากเรื่องจริงในสังคม เมื่อทุกคนได้ดูแล้วจะได้ข้อคิด และได้กำลังใจในการใช้ชีวิต เพื่อต่อสู้กับปัญหา”

ส่วน ต่าย อรทัย พูดถึงบท “ดาหลา” ว่า “ดาหลาคาแรกเตอร์เป็นคนเข้มแข็ง ต้องแบกรับภาระทุกอย่างในครอบครัว แม้ต้องเจอกับปัญหาหนักแค่ไหน แต่ก็ไม่เคยยอมแพ้ เป็นอีกบทบาทที่ท้าทาย เพราะประสบการณ์ทางการแสดงของเรายังน้อย แล้วมาเจอกับเหล่านักแสดงมืออาชีพทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพี่กัปตัน, พี่น้ำฝน,นิว และอีกหลายๆคน มันเลยทำให้ต่ายพยายามเรียนรู้ ปรับตัว เพื่อให้ตัวละครที่เราแสดงออกมาดีและสมบูรณ์ที่สุด ต่ายก็หวังว่า “ดั่งธรณี” จะสร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆค่ะ”

ดาหลาจะผ่านพ้นมรสุมชีวิตที่ถาโถมเข้ามาได้อย่างไร และเธอจะเลือกใครเป็นเจ้าชายในชีวิตจริง? ร่วมลุ้นไปพร้อมๆกันได้ในละคร “ดั่งธรณี” ทุกวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 1 ทุ่มตรง เริ่มตอนแรกจันทร์ที่ 22 เม.ย.นี้ ทางช่องวัน 31.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2779736
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2779736