“ป๋อ” ลุ้นมีสมาชิกใหม่ แพลนปั๊มวันต่อวัน ตื่นเต้นยกบ้าน “น้องเภา” ถ่ายโฆษณาครั้งแรกในชีวิต


ให้คะแนน


แชร์


“ป๋อ ณัฐวุฒิ” ตื่นเต้นกันยกบ้าน “น้องเภา” รับงานโฆษณาครั้งแรก พ่อไหว้พระอยู่ 3 ชั่วโมง ภาวนาให้ลูกนิ่ง ลุ้นหนักเพราะลูกเขินมาก กลัวจะอายจนหนี เผยลูกยอมทำเพราะอยากได้รถใหม่ ติดใจอยากให้รับงานอีก กังวลลูกซนขึ้นมาก พยายามไม่ปล่อยให้คลาดสายตา แพลนปั้มลูกสาวยังลุ้นกันวันต่อวัน

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนบันเทิงที่อบอุ่นสุดๆ จนหลายคนอดจะอิจฉาไม่ได้ สำหรับครอบครัวของ “ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ที่นอกจากจะขยันพากันออกไปทำกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ในครอบครัวแล้ว ล่าสุดก็ได้ฤกษ์ดี รับงานโฆษณาชิ้นแรกในชีวิตให้กับน้องเภา ลูกชายคนเล็กอีกด้วย วันนี้มีโอกาสได้เจอคุณพ่อป๋อในงานเปิดโครงการส่งเสริมความรู้ และปลูกจิตสำนึก ด้านการลด และแยกขยะ ระดับประถมศึกษา ของ “มูลนิธิคุณ” เจ้าตัวก็ได้ออกมาเล่าถึงบรรยากาศในการถ่ายโฆษณาให้ฟัง

“เมื่อวานนี้เลย สนุกมากครับ ตื่นเต้นมาก ไหว้พระอยู่ 3 ชั่วโมง คือเภาเขายังไม่เคยได้รับการติดต่อโฆษณาเลย ด้วยอายุ แต่พอเขาเกิน 3 ขวบปุ๊บก็มีงานติดต่อขึ้นมา ต้องบอกว่าตัวนี้จริงๆ ถ่ายทั้งครอบครัวเลย เราก็ลุ้น แล้วเมื่อวานถ่ายภาพนิ่งไป เราก็คุยกับเขาว่า เภา คือพ่ออยากได้รถใหม่ เภาถ่ายรูปสักรูป 2 รูปนะ เพราะตอนแรกเขาจะไม่ถ่ายเลย แต่พอหลังจากไหว้พระแล้วดีมากเลย เภาถ่ายเยอะมาก ได้รูปดีๆ เยอะเลย หมายถึงพี่นะที่ไหว้พระ ตอนที่พี่ถ่ายโฆษณาคือสิ่งหนึ่งที่มันยากมากๆ คือเราจะทำยังไงให้เขายิ้ม แอ็ก มองกล้องยังไงให้ตรง ก็ไม่อยากไปบังคับเขาด้วย อยากให้เขาเป็นธรรมชาติที่สุด แต่มันเป็นเรื่องยาก ความเป็นธรรมชาติกับสิ่งที่เราจะทำนะ”

ตัดสินใจไม่นาน ในการรับงานให้ลูก เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่แล้ว
“ตัดสินใจไม่นานครับ พอเราก็คุยกับเภาเขา แล้วโอเค และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครอบครัวเราใช้อยู่แล้ว ก็ไม่ยาก ซึ่งเภาไม่น่าจะติดใจเท่ากับพ่อกับแม่ พ่อแม่ติดใจมากเลยทีเดียว ยังติดต่อได้นะครับ เภาทำได้ครับ

บรรยากาศตอนถ่ายน้องเขินมาก แอบกลัวจะเขินแล้วหนีไปเลย ไม่ยอมถ่ายต่อ
“เขินอยู่แล้วครับ เรารู้อยู่แล้ว เด็กอายุประมาณ 3 ขวบ แล้วสกิลเขาก็ไม่ใช่ ไม่ได้ฝึกหรือไปแคสตามที่ต่างๆ เพราะฉะนั้นพออยู่ๆเขาไปถ่ายเลย ก็จะเหมือนคนไปจ้องเขาตลอดเวลา เขาก็จะเขิน จะรู้สึกว่าไม่อยากทำแล้ว สิ่งที่กลัวที่สุดคือพอเขาหยุดทำ เขาจะไม่อยากทำเลย เขาจะหนีไปเลย”

เอารถเข้าล่อ
“ก็บอกเขาว่าอยากได้รถใหม่ครับ (หัวเราะ) ก็บอกเขาอยากได้รถใหม่เปล่า เขาก็บอกอยากได้ อยากได้แต่พ่อยังเก็บตังค์ไม่พอเลย ถ้าเภาถ่ายรูปนี้นะ เราก็จะได้ตังค์มาสะสม ไว้ซื้อรถใหม่”

น้องเภาเริ่มซนมากขึ้น แต่ก็โตและพูดรู้เรื่องมากขึ้นเช่นกัน คงจะมีพี่ชายเป็นตัวอย่าง
“ผมว่าเป็นวัยของเขา วัยของเขาที่ไม่ค่อยรอ บางทีเดินไปเลย ต้องวิ่งไปคว้า เขาโตขึ้น พูดรู้เรื่องมากขึ้น สวดมนต์ได้แล้ว จริงๆผมว่าเขาคงมีภูเป็นต้นแบบ ลูกคนที่สองก็กลายเป็นว่าจะง่ายขึ้น เพราะเขามีภูดิศเป็นต้นแบบ”

รับกลัวลูกซนเกินจนตามจับไม่ทัน ต้องพยายามไม่ให้คลาดสายตา
“กลัวอยู่แล้ว แต่จะทำยังไง คือเราก็พยายามให้สุดความสามารถเท่าที่จะทำได้ แต่ก็กลัวว่ามากไปแล้วจะเยอะไปหรือเปล่า ตรงกลางยากครับ แต่ก็พยายามอยู่ แต่ไม่คลาดสายตาอยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ทางบ้านเราก็ไม่ได้เลี้ยงปล่อยๆ อยู่แล้ว”

เตรียมทำรายการใหม่ แต่ขออุบรายละเอียดไว้ก่อน
“ใช่ครับ เขายังอุบไว้อยู่นะครับ เดี๋ยวขอไปเล่าวันเปิดงานช่อง 3 เป็นรายการใหม่หลังจากที่เรามีเกมส์โชว์ The Best of All เขากำลังจะปิดซีซั่น แล้วก็จะมีรายการใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อยากให้คนไทยกลับมามีความสุขอีกครั้งกับทางช่อง 3 ฝากรายการใหม่ของป๋อด้วย เป็นพิธีกรวาไรตี้สนุกสนาน เฮฮา แล้วก็มีความสุขมากๆ”

งานละครมีถ่ายอยู่ 1 เรื่อง เตรียมเปิดกล้องอีก 1 เรื่อง และเตรียมลงจออีกเรื่อง 1 กุมภาพันธ์นี้
“ละครก็มีครับ กุมภาพันธ์นี้มี 1 เรื่อง ที่กำลังจะออนแอร์เล่นกับแต้วแล้วก็เจมส์ จิรายุ แล้วก็น้องบูม เล่ห์บรรพกาล แล้วก็มีถ่ายตอนนี้อยู่คือเก็บแผ่นดิน ของอาตู่ (นพพล โกมารชุน) แล้วก็มีอีก 1 เรื่องครับ รอเปิดกล้องช่วงประมาณเดือนมีนาคมครับ

ส่วนแพลนปั๊มลูกสาวคนเล็กกำลังรอเปิดอู่อยู่ ลุ้นกันวันต่อวัน อาจจะมีน้องลักกี้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่
กำลังรอเปิดอู่ครับ ไม่ใช่ๆ พอแล้วๆ แต่ยังไม่มีใครทำหมันนะ ไม่แน่นะ พูดไปแล้วอาจจะมีลักกี้มาอีกคนก็ได้ คือเมื่อก่อนไม่มั่นใจว่าจะมีได้หรือเปล่า แต่ตอนนี้มีได้ๆ เราก็ลุ้นกันวันต่อวัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา