“ก็อต” ปลอบ “โบว์” เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องที่เกิดกับทุกคน หลังแม่ล้มป่วย เปลี่ยนแนวคิดขอเที่ยวรอบโลก


ให้คะแนน


แชร์

“ก็อต จิรายุ” เผยช่วงนี้ “โบว์” ค่อนข้างเครียด คุณแม่ป่วยเป็นโรคตับอ่อนอักเสบ อาการทรงตัว บอกโอกาสหายเป็นปกติมีมาก แต่ต้องคอยช่วยเหลือกันทุกฝ่าย ให้กำลังใจกัน เรื่องแบบนี้ต้องเกิดกับทุกคน เผยเปลี่ยนเป้าหมาย อยากใช้ชีวิต เที่ยวรอบโลก

ช่วงนี้อาจจะไม่ได้เห็นคู่รักอย่างคู่ของนักแสดงหนุ่ม “ก็อต จิรายุ ตันตระกูล” กับสาว “โบว์ เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์” สวีตผ่านสื่อให้ได้เห็นกันมากนัก เพราะว่าคุณแม่ของสาวโบว์ป่วยเป็นโรคตับอักเสบ และยังรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งหนุ่มก็อตเผยถึงเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง คืนยุติ-ธรรม ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน บอกว่าโบว์ค่อนข้างเครียด แต่ก็ให้กำลังใจกัน เพราะเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับทุกคนอยู่แล้ว

“ช่วงนี้คุณแม่เขาป่วยครับ คุณแม่เป็นตับอ่อนอักเสบครับ อาการก็ยังทรงๆ อยู่ และไม่ดีขึ้นมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ลง ยังต้องดูแลอีกเยอะ ตอนนี้ยังอยู่โรงพยาบาลครับ ถามว่าโบว์เครียดไหม คือมันเป็นโรคที่ผ่าตัดไม่ได้ ก็ต้องดูแล และไม่ใช่แค่ดูแลในเรื่องของอาหารการกิน ดูแลเรื่องของกำลังใจ ต้องให้คุณแม่ยิ้มให้ได้มากที่สุด เพราะเราไม่อยากให้เขาทรุดไปมากกว่านี้”

“โบว์เขาก็เครียดครับ คือเรารู้ว่ายังไงเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับเราทุกคน เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ผมก็ไปเยี่ยมคุณแม่ครับ แต่ช่วงนี้หลังจากกลับมาจากฝรั่งเศสผมก็ทำงานทุกวันไม่ได้หยุดเลย แต่ก็โทร.เทียวถามพี่ชายโบว์ตลอดว่าเป็นยังไง โบว์เขาก็อยู่โรงพยาบาลตลอดครับ แล้วช่วงนี้เป็นช่วงที่พอดีที่งานเขาจะเริ่มอีกทีก็ประมาณอีก 1-2 เดือน ถามว่าโอกาสที่จะหายก็มีมากครับ แต่ก็ต้องเป็นการช่วยเหลือกันทุกฝ่าย ทางฝ่ายญาติ ฝ่ายหมอและตัวคุณแม่เองด้วย แต่คุณแม่เขาก็ใจสู้ครับ เวลาไปเยี่ยมก็จะคอยแซวแก หาเรื่องให้แกยิ้ม”

“การเลิกกังวลคงเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะเป็นเรื่องของคุณแม่ ถ้าเป็นแม่ผมเป็นผมก็ยังคงกังวลอยู่ แต่จะทำยังไงให้มีแรงบันดาลใจว่าเราต้องสานต่อ และเราต้องทำภาระหน้าที่ของเราต่อ เพราะภาระหน้าที่ของเราจะช่วยเขาได้ แต่เขาก็สู้ครับ”

เผยตอนนี้ไม่มีเรื่องแต่งงานอยู่ในหัวแล้ว มีแต่คิดว่าอยากจะไปเที่ยวรอบโลกกันมากกว่า
“ข่าวดียังไม่ได้คิดเรื่องนี้กันเลยครับ มันไกลตัวเรามากเลย ไม่ได้คุยกันเลย เราแพลนแต่ว่าเราจะไปเที่ยวกัน เราเบนเข็มเป้าหมายชีวิตเราใหม่แล้ว เราเริ่มคิดที่เที่ยวกัน คือหลังจากทำงานมาหลายปี เรามอบชีวิตให้กับงาน จนเราไม่ได้ใช้ชีวิตเลย เราเริ่มรู้สึกอยากใช้ชีวิตแล้ว แต่ถามว่าอยากใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอยู่ไหม เอาว่าตอนนี้โครงการเที่ยวยังมีครับ แต่โครงการเที่ยวต้องใช้ตังค์ (หัวเราะ)”

“ก็มีจอง มีแพลนไว้แล้วว่าปีนี้จะไปไหน ปีหน้าจะไปไหน แพลนไว้ตลอด ตั้งใจจะไปรอบโลกเลยครับ และกดดูว่าที่ไหนเวิร์กน่าไป แต่อย่างที่บอกทุกที่ต้องใช้เงินครับ คือเราควรจะได้ไปเที่ยว ทุกคนที่ทำงานควรจะได้ไปเที่ยว ไม่ใช่ทำงานอย่างเดียว ควรได้ใช้ชีวิตในทุกมุมครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา