"มังกร ปภาวิน" ผวา เจอทักเพื่อนที่เสียไปขอให้ช่วยบวชแทน


ให้คะแนน


แชร์

“เป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้เลย ที่มังกรไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน” ดารานักแสดงหนุ่ม “มังกร–ปภาวิน หงษ์ขจร” จากละคร “เรือนสายสวาท” ทางช่อง 8 พูดขึ้นมาอย่างตกใจ เมื่อได้ไปออกรายการ “ช่องส่องผี” ทางช่อง 8 ซึ่งเลือกพาไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรกันที่เซียนแปะ โรงสี ที่ จ.ปทุมธานี ทางอาจารย์เรนนี่เลือกจะพามาที่นี่ เพราะหนุ่มมังกรในอดีตชาติ

เคยเป็นส่วนหนึ่งของผู้สร้างโบสถ์! ไม่ได้บอกให้เชื่ออย่างงมงาย แต่ฟัง มังกร ปภาวิน พูดก่อน “ค่อนข้างเหลือเชื่อมากๆครับ คือ เรื่องที่อาจารย์เรนนี่บอกคือผมมีดวงจิต (วิญญาณ) ที่เป็นเพื่อนสนิทกันที่ตายไปแล้วติดตามมาด้วยในวันนี้ ทำเอาผมอึ้งมากว่าอาจารย์รู้ได้อย่างไรว่ามีเพื่อนเสียไป คือมังกรมีเพื่อนสนิทกันเรามีกัน 4 คน และมีเพื่อนคนนึงได้เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน ด้วยอุบัติเหตุ และอาจารย์บอกว่า เพื่อนที่ตามมาขอให้มังกรไปบอกเพื่อนคนใดคนนึงใน 4 คนเนี่ย ช่วยบวชทดแทนคุณพ่อแม่ให้หน่อย เพราะก่อนที่เพื่อนจะตายไป ได้ไปงานบวชของเพื่อนๆทุกคน แต่ตัวเองยังไม่ได้บวช ทำเอามังกรตกใจเลย ผมไม่เคยเล่าหรือให้สัมภาษณ์ที่ไหนเลย

อีกเรื่องคือทักเรื่องของสุขภาพ อาจารย์เรนนี่บอกถูกว่าเคยเป็นปอดบวมตอนเด็กๆ ซึ่งมังกรไม่เคยรู้ เลยกลับไปถามแม่ แม่ก็บอกว่าเป็นจริงๆแล้วก็เรื่องของสุขภาพภายในร่างกาย มังกรไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลยว่ามังกรมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องท้อง และปวดท้องเกี่ยวกับลำไส้อักเสบ กระเพาะอักเสบ ซึ่งอาจารย์เรนนี่บอกว่า มันเป็นเรื่องของโรคเวรกรรม ว่าอดีตชาติเราเคยทำร้ายคนที่ท้อง เคยฆ่าจอมขมังเวทที่ท้องตอนที่เค้ากำลังทำธุระในห้องน้ำ! ซึ่งเราคงไปแก้กรรมในอดีตชาติไม่ได้ มันเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม แต่อาจารย์เรนนี่บอกให้เรามีสติ ให้หมั่นสวดมนต์ทำบุญ สร้างบารมีแบบนี้ไปเรื่อยๆ มีโอกาสทำบุญหรือสร้างบุญช่วยคนให้ทำแบบนี้ไปตลอด มังกรต้องขอบคุณอาจารย์เรนนี่มากๆที่ช่วยสอนเราให้มีสติ ไม่ได้งมงายนะครับ แต่มังกรคิดว่าเราก็ต้องสะสมบุญอย่างที่อาจารย์เรนนี่บอกล่ะครับ” ติดตามชมรายการ “ช่องส่องผี” ตอน “เซียนแปะ โรงสี” ช่อง 8 ในวันศุกร์นี้ เวลา 20.30 น.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง