ห่างกันแต่หัวใจอุ่น "แสตมป์" ใช้เสียงเพลงมอบสุข


ให้คะแนน


แชร์

ทุกอย่างสร้างใหม่ได้ ขอผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

สถานการณ์ตอนนี้ที่ทุกคนกักตัวอยู่บ้านเว้นระยะห่างเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดโรคไวรัสโควิด-19 รวมทั้งทำเพื่อตัวเองและคนที่รัก นักร้องนักแต่งเพลงคนดัง “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” หนึ่งในคนที่ติดอยู่ในบ้านเหมือนกัน เลยผุดรายการ “ห่างกันวันละเพลง” ชวนมาพูดคุยฟังเพลงคลายเหงาผ่านการไลฟ์ช่วงหัวค่ำทุกวันในเพจเฟซบุ๊ก Stamp และในไอจี @stampapiwat มอบเสียงเพลงฟังเพลินเหมือนเพื่อนชวนคุย แถมยังมีเพลงให้กำลังใจคุณหมอและบุคลากรการแพทย์ที่ทำงานอย่างหนักในช่วงนี้ นำเพลง “พี่สาวครับ” ของจรัล มโนเพ็ชร มาแปลงเนื้อร้องเป็นเพลง “คุณหมอครับ” แล้วยังมีคนดังมาร่วมแจม ทั้งนักร้องแถวหน้า ตูน บอดี้สแลม, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, นะ โพลีแคท หรือแม้แต่คู่จิ้นสายวายสุดฮอต มิว ศุภศิษฏ์ ฯลฯ

เลยต้องถามแสตมป์ ว่าเกิดไอเดียอะไร ทำไมถึงผุด “ห่างกันวันละเพลง” ขึ้นมา?

“จริงๆก็ไม่ใช่ไอเดียอะไรหรอกครับ ตอนนั้นผมอยู่บ้านได้วันสองวัน ก็ไม่ได้ทำอะไรนอกจากดูข่าวตามโซเชียล ก็รู้ตัวว่าตัวเองเครียดมากเลย คนอื่นๆก็คงจะเครียดเหมือนกัน ก็เลยอยากทำอะไรให้ตัวเราและคนที่ติดตามเราคลายเครียดได้บ้างเท่านั้นครับ”

ดูเหมือนคนดูก็สนุก คนไลฟ์ก็สนุก ตกลงคนดูหรือคนไลฟ์เหงากว่ากัน?

“ผมว่าพอๆกันครับ นาทีนี้ (หัวเราะ)”

สิ่งที่ได้เห็นจากวันต่างๆที่ไลฟ์ไป ฟีดแบ็กต่างๆที่ทำให้ชื่นใจมีอะไรบ้าง?

“ที่ไม่ได้คาดคิดไว้เลยคือ มีเพื่อนศิลปินเข้ามาเยอะมากครับ เค้าคงเหงาและเครียดเหมือนกัน สุดท้ายเลยกลายเป็นรายการทอล์กบำบัดกันไปเสียอย่างงั้น”

สถานการณ์การระบาดโรคไวรัสโควิด-19 มีผลกระทบกับงานต่างๆของ แสตมป์ มีอะไรบ้าง ทั้งคอนเสิร์ตและงานต่างประเทศ รับมือ แก้ไข ทำใจยังไง และให้ฝากถึงคนที่ต้องกักตัว และอาจจะได้รับผลกระทบต้องหยุดสิ่งที่กำลังทำ?

“ก็ทุกอย่างยกเลิกหมดเลยครับ แต่ผมก็รู้ดีว่ามีคนที่ลำบากกว่าเราอยู่เยอะมากๆ เลยไม่ได้กังวลเรื่องนั้นเท่าไหร่ครับ ถ้าอยากจะฝากถึงทุกๆคนในวันนี้คือ ผมคิดว่าไม่ว่าเราจะสูญเสียอะไรไปขนาดไหน ถ้าเรายังมีลมหายใจยังมีชีวิตอยู่ เราจะต้องสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้อีกแน่ๆครับ ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับชีวิตของเราและคนที่เรารักครับ ช่วงนี้เรารักษาสิ่งนั้นไว้ให้ได้ก่อนนะครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1808136
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1808136