เค้าลางจากมาลัยไทยรัฐ…ถึงวันที่ "แต้ว" ตัดสินใจเลิก "ต้น"


ให้คะแนน


แชร์

จุดประกายจากการให้สัมภาษณ์กับคอลัมน์ “มาลัยไทยรัฐ” เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาของนางเอกสาวชื่อดัง แต้ว–ณฐพร เตมีรักษ์ ที่ตอบคำถามเกี่ยวกับแฟนหนุ่ม ต้น-อาชว์ ถึงความเหินห่างอ้างถึง IG ที่ไม่โพสต์ภาพคู่กันนานจนผิดสังเกต โดยตอนนั้น แต้ว ก็ยังไม่มีคำตอบให้ตัวเองชัดเจน จึงบอกว่า “ยังไม่ได้เลิกกัน” แต่พอถามถึงเรื่องแต่งงาน แต้ว พูดชัดเจน “ไม่ต้องลุ้นค่ะ!” และยอมรับว่าการที่ไม่ค่อยได้โพสต์รูปคู่กับ ต้น นั้น มีปัญหากันจริง “มันก็ต้องมีอยู่แล้ว ก็อยู่ในช่วงคุยๆกัน หาทางแก้ปัญหา” เมื่อถามว่ายังจับมือกันอยู่ใช่มั้ย แต้ว ก็ยิ้มเนือยๆให้ก่อนตอบว่า “ก็พยายามอยู่ค่ะ” แม้ถามถึงสถานการณ์ว่าตอนนี้ 50-50 มั้ย คำตอบที่ได้ก็ยิ่งทำให้รู้สึกหวั่นๆใจ เมื่อ แต้ว ส่ายหน้าตอบ “ไม่รู้ค่ะ ยังไม่มีคำตอบ”…นั่นเป็นการเปิดหัวใจลึกที่สุดของแต้ว นับจากที่เคยพูดออกสื่อแล้ว

ล่าสุดเมื่อ 27 เม.ย. เวลาผ่านมา 1 เดือนเต็ม วันนี้ แต้ว มีคำตอบที่ชัดเจนแล้ว โดยในวันที่ไปร่วมแพ็กของบริจาคที่ช่อง 3 แต้ว ได้เปิดใจอีกครั้งในรายการ “รีวิวบันเทิง” ซึ่ง แต้ว พูดถึง ต้น ว่า “ตอนนี้เป็นเพื่อนกันค่ะ เราให้ระยะกันตามนโยบายรัฐบาล เรายังเป็นคนที่หวังดีต่อกัน”

“ก็ใช่ค่ะ ประมาณนั้น”

ตัดสินใจอยู่นานมั้ย?

“นานค่ะ เพราะเราพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดให้กันทั้งคู่ พี่ต้นก็เป็นคนที่เรารู้สึกหวังดีด้วย และเค้าก็มีความหวังดีให้เรา แต่ถ้าพูดถึงในอนาคตที่จะไปด้วยกัน ถึงจะเป็นไปไม่ได้ในตอนนี้ แต่เราก็ยังห่วงใยกัน”

สาเหตุหลักๆที่ทำให้เราตัดสินใจลดสถานะ?

“แต้วไม่อยากพูดตรงนี้ แต้วว่ามันเป็นเหตุผลของทั้งคู่ มันก็ใช้เวลาในการพยายามปรับตัว ทั้งเรื่องการกระทำ ความคิดมานานแล้ว ซึ่งมันก็ไม่ได้มีใครผิด เพียงแต่มันเป็นเหตุผลที่เราไม่อยากออกมาชี้แจงอะไร คิดว่าไม่มีใครเข้าใจเราทั้งคู่ได้ดีเท่าตัวเราเอง เพราะมันก็คือชีวิตของเรา”

มีโอกาสกลับมาอยู่ในสถานะเดิมมั้ย?

“บอกไม่ได้เพราะไม่มีใครรู้อนาคต แต่ ณ ตอนนี้ เราคิดว่านี้คือทางออกที่ดีที่สุด”

เสียดายมั้ย?

“แน่นอนว่าเสียดาย เพราะมันนานมาก เจอน้อยมากที่ใครจะคบกันนานขนาดนี้”

จากประสบการณ์ครั้งนี้มันทำให้เราต้องพักยาวๆเรื่องความรักมั้ย?

“ไม่นะคะ แต้วไม่ได้คิดว่าจะต้องพักอะไร เราพยายามหาโซลูชันที่ดีกับชีวิตเรา เรามีครอบครัว มีคนที่รักอยู่รอบๆ พี่ต้นก็มีเหมือนกัน”

นิยามความรักของแต้วตอนนี้?

“คงเป็นเรื่องความเข้าใจ เคมี การให้เกียรติกัน การที่เราพร้อมเสียสละให้ทั้งสองฝ่าย ไม่เป็นอะไรที่เราครอบครองอย่างเดียว มันต้องเป็นความสมดุลถึงจะเป็นความรักที่ยาว ถ้าไม่สมดุลอาจจะเป็นความหลงแค่เวลาสั้นๆ”

หลังจากที่ แต้ว ออกมาเปิดใจ เต๋า–ณฐวดี พี่สาวของ แต้ว ก็ได้โพสต์ภาพครอบครัวที่มี ต้น ร่วมเฟรมพร้อมข้อความถึง ต้น ยังเหมือนเป็นคนในครอบครัวเสมอว่า “There are friends, there is family, and then there are friends that be come family. @a_r_c_h คิดถึงกันก็มาเล่นกับนิว–ตั้นได้นะพี่ต้น we always welcome you #เลิกกันไม่จำเป็นต้องเกลียดกัน” ซึ่ง ต้น ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับว่า “ขอบคุณนะเต๋า คิดถึงทุกคน” ทำเอาแฟนคลับของทั้งคู่เข้ามาให้กำลังใจ ชื่นชมในมิตรภาพที่ดีของทั้งคู่ และก็ยังแอบหวังลึกๆ ว่าอาจมีวันรีเทิร์นอีกครั้ง.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1833541
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1833541