พีท ทองเจือ เชื่อคลิปยูเอฟโอโผล่สหรัฐฯ ของจริง เอะใจทำไมถึงแถลง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ยังเป็นเรื่องที่หลายคนสงสัยว่ามีจริงหรือไม่ สำหรับเรื่องของยูเอฟโอ (UFO) หรือวัตถุลึกลับที่สามารถบินได้ ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีคลิปต่างๆ หลุดออกมาและเชื่อว่าน่าจะเป็นยูเอฟโอ แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันที่ชัดเจน

ล่าสุดรายการ “ข่าวใส่ไข่” ทางช่องไทยรัฐทีวี ได้มีการรายงานข่าวถึงเรื่องนี้ว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา หรือเพนตากอน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ให้เห็นปรากฏการณ์ทางอากาศจากเครื่องบินที่ไปฝึกรบ

ซึ่งเห็นทั้งหมด 3 ครั้ง คือเห็นวัตถุลึกลับบินโฉบเฉี่ยวอยู่เหนือผิวน้ำทะเลประมาณ 50 ฟุต และลดระดับลงต่ำบินหนีหายไปเลย

โดยคลิปนี้เดิมทีเคยถูกเผยแพร่ไปแล้วต่อหน้าสาธารณชน โดยวิทยาลัยศิลปะและวิทยาศาสตร์ดวงดาว (SAAS) ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอวกาศอิสระ คือเผยแพร่ในปี 2560-2561 และตอนนั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นภาพของจริงจากทางกองทัพเรือสหรัฐฯ

ซึ่งคลิปแรกบันทึกไว้เมื่อเดือน ก.ย. 2547 ส่วนอีก 2 ชุด บันทึกไว้ในเดือน ม.ค. 2558 หลังการตรวจสอบอย่างรอบคอบแล้ว เพนตากอนพิจารณาว่าการอนุมัติเผยแพร่คลิปวิดีโอนี้ถูกลดระดับชั้นความลับทั้ง 3 ชุด เพราะฉะนั้นจะไม่เป็นการเปิดเผยศักยภาพหรือระบบที่อ่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น คือสามารถเปิดเผยให้ดูได้

เรื่องนี้กลายเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นได้บอกว่า กองกำลังป้องกันตนเองได้เตรียมกำหนดขั้นตอนสำหรับผู้ที่ต้องเผชิญหน้ากับยูเอฟโอแล้ว ซึ่งแสดงว่าในอนาคตอันใกล้จะต้องมีกองทัพหรือนักบินที่ต้องเผชิญหน้ากับยูเอฟโอ พร้อมทั้งสอบถามรัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐอเมริกาถึงเรื่องคลิปวิดีโอดังกล่าว

ซึ่งในตอนแรกยังไม่ยอมรับว่าเป็นยูเอฟโอ เขาใช้คำว่าวัตถุบินได้ที่ระบุเอกลักษณ์ไม่ได้ เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นบอกว่า ตอนแรกก็ไม่เคยเชื่อว่ามีจริง เลยเอามาวิเคราะห์ภาพ ซึ่งนักบินของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเขาบอกว่าในญี่ปุ่นเองก็เจอ

และจากเรื่องดังกล่าว พีท ทองเจือ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ผมเคยเห็นคลิปนี้แล้ว มีการเผยแพร่ออกมา 2 รอบ รอบแรกปี 2005 มีหลายคลิปรวมกันเลย และมีคลิปหลุดอีกทีตอนปี 2017 คนที่มีความเชื่อศึกษาเรื่องนี้จะคอยตามดู ว่ามีคลิปจากที่ไหน

คลิปนี้เป็นคลิปที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาถ่ายได้ ผมตามข่าวผมไม่ตื่นเต้น ยืนยันว่าความเชื่อนี้มีอยู่จริง แต่ที่เอะใจ คือการที่โฆษกเพนตากอน ออกมาแถลงสู่สาธารณะมากกว่า เพราะเป็นการบอกเป็นนัยว่าสิ่งมีชีวิตนอกโลกมีอยู่จริง.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1833988
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1833988