ครูสลา รวมพลทำเพลง เป็นใด๋แน ปรับรูปแบบงานใหม่รู้ดีเจออุปสรรค-พร้อมสู้


ให้คะแนน


แชร์

ครูสลา รวมพลทำเพลง เป็นใด๋แน – หัวเรือใหญ่ ‘ครูสลา’ พร้อมศิลปินแกรมมี่โกลด์ ส่งกำลังใจผ่านเพลง “เป็นใด๋แน” โดย 9 ศิลปิน 9 สถานที่ นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ, มนต์แคน แก่นคูน, เสถียร ทำมือ, ตรี ชัยณรงค์, เบียร์ พร้อมพงษ์, เจมส์ จตุรงค์, เวียง นฤมล, ส้ม พฤกษา และ เล้ง ศรันยกันย์ โดย ‘ครูสลา คุณวุฒิ’ เผยว่า

ครูสลา รวมพลทำเพลง เป็นใด๋แน

“เกิดจากความตั้งใจของพวกเรา ในช่วงที่เรากำลังเผชิญหน้ากับโควิด ในกลุ่มศิลปินตอนนี้อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ครูที่เป็นผู้นำทีมศิลปินส่วนหนึ่งก็เลยคิดว่าเรา จะทำอย่างไรดี ในช่วงที่เรากำลังเผชิญกับโควิดแบบนี้”

“ในที่สุดก็เลยได้สร้างเพลงขึ้นหนึ่งเพลง ที่จะสะท้อนการทำงานจากบ้านของศิลปินแต่ละคน ซึ่งตอนนี้ก็ไป ยังฐานที่มั่นของตัวเอง คนละจังหวัด เราก็คิดว่าเราจะมาทำงานกันยังไงก็เลยเขียนเพลงขึ้นมา เพื่อสะท้อน ความห่วงใยถามไถ่เป็นภาษาอีสาน

ครูสลา รวมพลทำเพลง เป็นใด๋แน

ชื่อเพลงว่า เป็นใด๋แน ซึ่งเป็นการสร้างงานแบบที่เราไม่เคยสร้างมาก่อน คนทำดนตรีก็ทำอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนคนร้องก็ร้องอยู่ที่บ้านตัวเอง โดยร้องผ่านเครื่องมือที่ตัวเองมี

ซึ่งเกิดอุปสรรคระหว่างการทำงาน แต่ทุกคนก็สู้ เรียกว่า ‘ด้วยกัน วันห่างไกล’ อยู่ไกลแค่ไหนก็ร่วมงานกันได้ จนเกิดเพลงนี้ และเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งกำลังใจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4038805
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4038805