ดีเจแมน ชี้แจงแล้ว กรณีดราม่าไม่มีสิทธิ์ใช้นามสกุล กุญชร ณ อยุธยา (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เนื่องจากผู้ที่จะใช้ได้ ต้องต่อกันไปในสายผู้ชายเท่านั้น แต่ ดีเจแมน เป็นลูกของ พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา และเป็นหลานตาของ หม่อมหลวงขาบ กุญชร ไม่ใช่หลานปู่ จึงไม่สามารถใช้สร้อย ณ อยุธยา ได้ จะใช้ได้แค่นามสกุล กุญชร เท่านั้น (พัฒนพล กุญชร) ล่าสุด ดีเจแมน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีดังกล่าวแล้ว

แมน-ใบเตย ขอบคุณภาพจากไอจี @bitoeyrsiam

ถามถึงเรื่องดราม่านามสกุล?
“ตอนนี้เราคุยกันกับคนในครอบครัวในตระกูล เราแก้ไขทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรที่ผิดอะไรทั้งนั้น ตอนนี้อยากจะให้มองแบบชิลๆ มองน้องเวทมนตร์ที่กำลังจะเกิดมา

คือมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรที่จะมาเป็นเรื่องใหญ่โตนะครับ ทุกวันนี้เราต้องมาช่วยกันทำให้ประเทศเราดีขึ้นโดยที่ทุกคนร่วมมือกัน ส่วนเรื่องที่ทุกคนอยากทราบกัน ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายเรียบร้อยทุกอย่างหมดแล้ว”

เรื่องดราม่านามสกุลกระทบกับครอบครัวยังไงบ้าง?
“ต้องบอกก่อนว่าคุณตาคุณทวดมีภรรยา 14-15 คน มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วว่าข้างในมีอะไรยังไงบ้าง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่หย่ากันมา 19-20 ปีแล้ว

ตอนนั้นเราอยู่กับคุณแม่ แล้วผมอยากให้มองตรงนี้ด้วยว่า หลายๆ ครั้งที่สุภาพสตรีมีสิทธิ์ที่จะให้ลูกหรือใครก็แล้วแต่ใช้นามสกุลของเขา ต้องดูด้วยว่ามันมีหลายเหตุการณ์ แต่ตอนนี้มันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ละเอียดอ่อน ซึ่งตอนนี้จัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร”

แมน-ใบเตย ขอบคุณภาพจากไอจี @bitoeyrsiam

คิดไหมว่าเรื่องจะบานปลายใหญ่โต?
“ไม่หรอกครับ เราเจอมาหนักกว่านี้เยอะแล้วอะ เรารู้อยู่แล้วว่าพอเป็นแมนกับใบเตยมันจะมีอะไรตลอดเวลา แต่เราก็ผ่านมันไปได้ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น เพราะฉะนั้นก็ขอบคุณที่ให้ความสนใจ บางเรื่องเรายังไม่รู้เลย 

แล้วอย่าไปโทษพี่ๆ ที่อำเภออะไรทั้งนั้นนะครับ ไม่มีใครรู้อะไรมาก่อน มันมีทั้งนามสกุลพระราชทาน ราชสกุล มันเยอะไปหมด แต่ตอนนี้เคลียร์เรียบร้อยหมดแล้ว 

ตอนแรกเราสงสารคุณใบเตยกับครอบครัว เราไม่ได้อยากอวดอ้างอะไร อย่างคุณแม่พี่ก็เปิด ร.ร. สอนรำมา 40 ปี น้องสาวคุณแม่ก็เป็นครูสอนกรมศิลปากร น้องชายคุณยายเป็นศิลปินแห่งชาติ คือเราทำมาตลอด

เพราะฉะนั้นเราภูมิใจที่คุณตาคุณปู่ของเรา แม่และยายเราดำรงไว้ซึ่งการแสดง เป็นผู้ก่อตั้งช่อง 4 บางขุนพรหม คือเราแค่ภูมิใจ แต่เราไม่ได้เอาตรงนั้นไปทำอะไร คือต้องบอกก่อนว่ามีตรงนี้หรือไม่มี มันไม่ต่างกับการที่เราทำอะไรให้แผ่นดินมากกว่าแค่นั้นเอง”

แล้วเรื่องนามสกุลต้องตัด ณ อยุธยา ออกไหม?
“ตอนนี้เราจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้วครับ คือถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด ไม่มีอะไรต้องมากังวล เดี๋ยวดูกันต่อไป ซึ่งมันไม่มีอะไร ไม่อยากจะให้โฟกัสตรงนี้ โฟกัสตรงงานดีกว่า ถามว่าต้องมีเอกสารอะไรมาเยอะมั้ย ไม่เยอะมากครับ ทุกคนน่ารัก

เรามีปัญหาก็มาคุยกัน เพราะผมเชื่อว่ามีคนใช้นามสกุลแม่เยอะมาก และยังไม่รู้กฎอะไรอีกเยอะแยะมากมาย เพราะฉะนั้นในอนาคตจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่ตอนนี้ผมทำทุกอย่าง แก้ไขถูกต้องหมดแล้ว สรุปก็คือแก้ไขนิดหน่อยครับ”

แมน-ใบเตย ขอบคุณภาพจากไอจี @bitoeyrsiam

สภาพจิตใจใบเตยเป็นยังไงบ้าง โพสต์เรื่องราวดีๆ แต่กลับเจอดราม่า?
“ผมก็อยากจะให้มองเรื่องราวดีๆ ของน้องมากกว่านะครับ แต่ว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องนิดเดียว แต่ทุกคนในพันทิปเราก็ต้องขอบคุณ

บางทีคุณวิเคราะห์ออกมาเรายังไม่รู้เลย เราก็เลยมองว่าอ๋อ มันเป็นแบบนี้ ก็ขอบคุณครับ สุดท้ายแล้วใบเตยเขาก็เข้มแข็ง ไม่ร้องไห้

แต่เขาก็มีนิดนึงว่าอะไร ทำไมไม่มองในสิ่งที่เขา… เขาก็จะนอนคุยกับผมตลอดว่าเขาจะเจอแต่เรื่องแบบนี้ตลอด แต่เขาบอกว่าเรื่องนี้ยังเบากว่าสมัยก่อนที่เขาเจออะไรไม่รู้เต็มไปหมด ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้เป็น”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1834074
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1834074