"มุกดา" ยิ้มครอบครัว "ไฟเขียว" เรื่อง "หัวใจ"


ให้คะแนน


แชร์

เผยสเตตัส “ไต้ฝุ่น” เป็นพี่ที่คอยให้คำปรึกษา

ฟีดแบ็กการกลับมาของเมียโจรเป็นอย่างไรบ้าง

“ดีใจค่ะ ที่ละครกลับมาอีกครั้งและยังได้รับการตอบรับที่ดี มีทั้งแฟนคลับที่เคยดูแล้ว และกลับมาดูอีก รวมถึงแฟนละครใหม่ๆที่มีโอกาสได้ชมละครเรื่องนี้ เมื่อนำกลับมาออกอากาศอีกครั้ง ขอบคุณที่ทุกๆคนชื่นชอบ และบอกว่าคิดถึงตัวละครของเราค่ะ มุกเองก็ได้ดูนะคะ ดูเกือบทุกตอนเลยค่ะ”

ความรู้สึกเมื่อได้ชม แตกต่างจากตอนแรกที่ออกอากาศไปไหมคะ “คือเราอาจจะไม่ถึงกับลุ้นเหมือนที่ออกอากาศครั้งแรกนะคะ สำหรับตัวมุก การได้กลับมาชมอีกครั้งทำให้เราได้พิจารณาถึงตัวละครที่เราแสดงออกมาว่าเป็นอย่างไร แต่ตอนที่ละครออกอากาศ มุกก็จะเข้าไปพูดคุย ไปส่องในทวิตเตอร์บ้าง รวมถึงในเฟซบุ๊กไลฟ์ของช่อง 7HD แฟนๆก็เข้ามาคอมเมนต์กันเยอะแบบจิ้นๆกัน ยังมีแฟนๆแท็กมาหาตลอด ซึ่งเรตติ้งเท่าที่ทราบก็ถือว่าดีเลยทีเดียวค่ะ”

>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<

แล้วได้เม้าท์กับเสือผา (ไมค์ ภัทรเดช) บ้างมั้ย

“จะมีการแท็กรูปถึงกันในสตอรีบ้างค่ะ เวลาที่เราสองคนดูละครพร้อมกัน เรียกว่าช่วยกันโปรโมตละครกันอย่างเต็มที่ (หัวเราะ) คืออยากให้ทุกคนกลับมาดู บางทีก็แคปภาพส่งให้กันบ้างค่ะ”

สำหรับตัวมุกดาช่วงนี้ทำอะไรอยู่บ้าง

“ตอนนี้คือทำโครงงานเพื่อนำเสนอผลงานเกี่ยวกับการฝึกงานเพื่อส่งเป็นชิ้นงานสุดท้ายก่อนเรียนจบ ตัวมุกเองก่อนหน้านี้มีโอกาสได้มาฝึกงานด้านการประชาสัมพันธ์ที่บริษัทกันตนาฯ ก็ได้เรียนรู้หลายอย่าง สิ่งที่ทำคืองานเบื้องหลัง ทั้งถ่ายภาพ และช่วยพี่ๆเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ พอได้มาสัมผัสงานตรงนี้ก็ทำให้รู้เลยว่า มันแตกต่างจากงานเบื้องหน้าที่เราเคยทำมาก่อนมากๆ อาชีพนี้ต้องเข้าหาคน ต้องประสานงานกับหลายๆฝ่าย ถือว่าเป็นอาชีพที่ไม่ง่ายนะคะ คือตอนที่เราเรียน เราก็จะได้ความรู้เบื้องต้นมาประมาณหนึ่ง แต่พอเราได้ลงมือทำเอง เราก็จะได้ประสบการณ์ที่แตกต่าง ต้องเรียนรู้หน้างานเพิ่มขึ้น”

การฝึกงานได้เจอกับเพื่อนนักแสดงบ้างมั้ย

“เจอค่ะ อย่างตอนที่มาเก็บภาพข่าวประชาสัมพันธ์รายการฮัลโหลซุปตาร์ ทุกคนก็จะงงๆว่าเรามาทำไม (หัวเราะ) เทปนั้นเป็นตอนที่ละครเรื่องพรายสังคีตมาโปรโมต พี่แบงค์ อาทิตย์ก็แซวว่า มายืนทำไมเนี่ย คือมุกไปยืนหลังกล้อง แล้วก็ไม่ได้ถามอะไร พอบอกว่ามาฝึกงานพี่เขาก็แกล้ง ใช้เราไปหยิบของบ้าง อะไรบ้าง แต่ก็สนุกดีค่ะ มุกมีโอกาสได้ฝึกงานอยู่ 3 เดือน จากที่ต้องฝึก 4 เดือน เพราะเดือนสุดท้ายทางมหาวิทยาลัยระงับการฝึก เนื่องจากเกิดโรคโควิด-19 ขึ้นพอดีค่ะ ช่วงเวลานั้นก็ทำให้เราได้เข้าใจการทำงานเบื้องหลังมากขึ้นนะคะ”

หลังจากได้สัมผัสงานเบื้องหลังแล้ว มุมของมุกดามันแตกต่างจากงานเบื้องหน้ามากน้อยขนาดไหน

“เอาจริงๆมุกมองว่ามันก็คล้ายกัน แต่วิธีการรับมือจะเป็นคนละแบบ อย่างเบื้องหน้าเราก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ต้องทำการบ้านในส่วนของตัวเองมาให้ดี แต่การเป็นเบื้องหลัง เราจะต้องประสานกับหลายฝ่าย บางคนเราอาจจะไม่รู้จัก แต่เราก็ต้องมีความกล้าที่จะเข้าไปสื่อสาร พูดคุย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป การสัมภาษณ์ งานนี้เป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับเรา ต่างจากการเป็นนักแสดงที่พอเรามากอง เรารู้จักทุกคนในกองละครหมด อันนี้เหมือนนับหนึ่งใหม่ อย่างจะเข้าไปเก็บภาพต้องทำยังไง ต้องวางแผนในการทำงาน ต้องรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้าให้ได้ อย่างจะเก็บภาพ เราไม่สามารถที่จะเดินเข้าไปถ่ายได้เลยนะ เราต้องดูเวลาที่เหมาะสม ต้องเฝ้าสังเกตค่ะ”

ในส่วนของงานละคร ตอนนี้มุกมีเตรียมถ่ายละครอะไรต่อบ้าง

“ตอนนี้มีที่ค้างอยู่คือ ม่านบังใจและโซ่เวรีค่ะ ทั้งสองเรื่องนี้ถ่ายทำใกล้เสร็จแล้ว เชื่อว่าเมื่อกองละครเปิดให้ถ่ายทำก็จะใช้เวลาไม่นานนักก็จะเสร็จค่ะ อีกเรื่องจะเป็นหนังเรื่อง My Boss is Serial Killer ค่ะ ซึ่งถ่ายทำไว้ใกล้เสร็จแล้วเหมือนกันค่ะ”

จะว่าไปแล้ว ตอนนี้พอมีกระแสเมียโจรกลับมา คนก็อยากเห็นมุกดาร่วมงานกับไมค์ ภัทรเดช อีกครั้ง “มีแน่นอนค่ะ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการเตรียมตัว ยังไม่ได้เริ่มถ่ายทำ คือเรื่อง คู่แค้นแสนรักค่ะ อยากให้อดใจรออีกสักนิดนะคะ ได้ชมกันแน่นอนค่ะ”

มุกดาวางแผนอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

“สำหรับในวงการบันเทิง จริงๆมุกก็รับงานเต็มที่มาตั้งแต่ช่วงที่เรียนแล้วค่ะ เพียงแต่พอเราเรียนจบ เราก็จะสามารถโฟกัสเฉพาะแค่เรื่องงานได้อย่างเต็มที่ เมื่อก่อนเช้าเราไปเรียน บ่ายมาถ่ายละคร เย็นกลับไปเรียน เราห่วงหน้าพะวงหลัง แต่ตอนนี้จะทำได้เต็มที่ และคิดว่าจะทำธุรกิจอะไรสักอย่างค่ะ หลังจากเรียนจบแล้ว มุกตั้งใจอยากทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเสริม เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว อย่างอาชีพนักแสดงของเราในเวลานี้ เป็นอาชีพที่ต้องดูแลตัวเองมากๆ ฉะนั้นเราก็ต้องทานอาหารที่เป็นประโยชน์ บางครั้งเราอาจจะไม่มีเวลาเต็มที่ แต่เราก็ต้องหาสิ่งที่ดีให้กับร่างกาย จริงๆมุกเป็นคนดูแลตัวเองพอสมควรเลย อย่างการทานอาหาร จะเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานวิตามินเสริมด้วย และพวกน้ำผลไม้ น้ำมะเขือเทศ ผักต้ม อีกอย่างคือมุกอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายอย่างจริงจัง แบบไปเล่นเป็นชั่วโมงๆ แต่มุกจะใช้วิธีเดินเอา เดินทั้งวัน อาหารก็จะคุมแคลอรี วันละไม่เกิน 1,200 แคล คำนวณว่าเรากินอาหารให้เพียงพอต่อการทำงานของเราในแต่ละวัน แล้วก็ใช้วิธีนี้มาตั้งแต่อายุ 15-16 แล้วค่ะ คือพอเราใช้ชีวิตแบบนี้ ก็เลยคิดว่าถ้าจะทำธุรกิจ เราก็น่าจะทำจากสิ่งที่เราเข้าใจดีที่สุดค่ะ”

ธุรกิจครอบครัวรีสอร์ต บ้านนายหมงล่ะ ตอนนี้เป็นอย่างไร

“จากสถานการณ์โควิด-19 ก็มีผลกระทบเหมือนกัน เรายังไม่เปิดเต็มรูปแบบ เพื่อให้มาพักผ่อนนะคะ แต่ที่รีสอร์ตจะมีคาเฟ่ร้านกาแฟ ซึ่งตรงนี้ คุณแม่และพี่ชายของมุกซึ่งดูแลอยู่ ปรับรูปแบบให้มีการขายดีลิเวอรี เครื่องดื่มในจังหวัดระนอง แล้วก็เตรียมทำโปรโมชันเอาไว้ คือจองที่พักล่วงหน้า จะมีส่วนลด สามารถมาพักได้หลังจากที่รัฐบาลปลดล็อก และสถานการณ์โควิด-19 เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว”

หันมาที่เรื่องหัวใจกันบ้าง มุกดานี่ก็ฮอตสุดๆ มีหนุ่มๆมาขายขนมจีบเยอะนะ

“คือความรักมันเป็นสิ่งที่สวยงามนะคะ มุกมองว่าความรักคือการเติมเต็มและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ถามว่ามีคนเข้ามาบ้างไหมก็มีค่ะ แต่มุกเป็นคนที่ชอบศึกษา ดูนิสัยกันไปนานๆ ตัวมุกเป็นคนที่เยอะด้วย (หัวเราะ) คือยอมรับว่าเราเป็นคนที่คิดค่อนข้างเยอะ ดังนั้นถ้าอะไรยังไม่แน่นอน ยังไม่ได้ชัวร์ ก็จะขออยู่นิ่งๆดีกว่า ถามว่าคำว่าเยอะสำหรับมุกคืออะไร มันคือการมองนิสัยของคนที่คุยด้วยว่าเขาเป็นคนอย่างไร มุกชอบคนที่โตกว่า คนที่สามารถช่วยเราแก้ปัญหาได้ สามารถเป็นที่ปรึกษา แนะแนวทางให้กับเราได้เมื่อเกิดปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เพราะมุกคิดว่าเมื่อคบกันเราก็อยากมองไปไกลๆ ไม่ใช่แค่คบเพื่อให้ผ่านไปแต่ละวัน”

ความที่เราเป็นผู้หญิงเก่ง ทั้งทำงาน ทั้งเรียน พร้อมกันมาตั้งแต่เด็ก ทำให้กำแพงของเราสูงกว่าคนทั่วไปมั้ย

“ก็มีส่วนค่ะ เพราะเรามีประสบการณ์ น่าจะมากกว่าคนในวัยเดียวกัน คือเราเรียน และทำงานมาได้สักพักแล้ว ดังนั้นประสบการณ์เหล่านี้ก็จะช่วยในการคัดคนที่จะเข้ามาส่วนหนึ่งด้วย”

ความที่มุกเป็นลูกสาวคนเดียวในบ้านซึ่งมีแต่ลูกชาย ครอบครัวและพี่ๆหวงขนาดไหน “สมัยก่อนช่วงมัธยมต้นจะหวงมากๆ หวงแบบสุดๆ แต่พอขึ้น ม.5 มุกมีโอกาสได้ไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น พอกลับมาทุกคนก็เปลี่ยนค่ะ เพราะเขาเห็นแล้วว่าตัวเราสามารถใช้ชีวิตคนเดียวที่ต่างประเทศได้ สามารถเอาตัวรอดได้ และกลับมาได้อย่างปลอดภัย ไม่มีอะไรผิดพลาดในชีวิต คือครอบครัวจะเชื่อใจเรามากขึ้นว่าเราสามารถทำอะไรได้ด้วยตนเอง”

แล้วไต้ฝุ่น ตากเพชร ล่ะคะ วันนี้อยู่ในสถานะไหน

“ก็เป็นพี่ เป็นเพื่อนค่ะ เหมือนเดิม พี่เขาเป็นคนที่มุกคุยด้วยได้หลายอย่าง บางเรื่องอาจจะเป็นสิ่งที่มุกไม่เคยทำ อย่างเรื่องหุ้น เรื่องการลงทุน พี่เขาก็จะแนะนำเราได้ดีค่ะ”

เรียกว่าอยู่ในสเปกที่เราตั้งไว้ “พี่ฝุ่นเป็นคนเก่งค่ะ”

วันนี้แฮปปี้กับชีวิต “ใช่ค่ะ คือทุกอย่างเป็นไปตามที่เราตั้งใจเอาไว้ เรียกว่าเราก็จะค่อยๆได้มาอย่างที่ต้องการ ก่อนหน้านี้เราก็คาดหวังว่า เราอยากเรียนไปด้วย พร้อมกับทำงานไปด้วยนะ เราจะไม่ดรอปเรียนนะ วันนี้เราก็เรียนจบ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยแล้ว จากนี้เราก็ตั้งเป้าเอาไว้ในเรื่องของการทำงานอย่างเต็มที่ การจะมีธุรกิจของตัวเองในอนาคต แล้วก็ค่อยๆทำตามแผนของตัวเองที่วางเอาไว้ค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1851086
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1851086