ช่อง 8 เปิดกองถ่ายแล้วพร้อมมาตรการเข้ม


ให้คะแนน


แชร์

ผกก.และนักแสดงมั่นใจ

ประเดิมเป็นกองละครแรกของละครช่อง 8 สำหรับเรื่อง “ขุมทรัพย์ลำโขง” ที่เริ่มกลับมาเปิดกองถ่ายอย่างเป็นทางการหลังจากรัฐบาลคลายล็อกเมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย โดยก่อนหน้านี้หยุดถ่ายไป 2 เดือน การกลับมาเปิดกองอีกครั้ง ทั้งหมดอยู่ในกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ทีมงานต้องไม่เกิน 50 คน ดังนั้นดารานักแสดงจึงนัดเท่าที่จำเป็น ซึ่งวันนี้ก็มี อาร์ต-พศุตม์ สาว พิงกี้-สาวิกา และ ฟลุค-จิระ

ด้านสุขอนามัยก็มีมาตรการรักษาความสะอาดป้องกันการแพร่เชื้อพร้อม ตั้งแต่การตรวจวัดไข้ มีเจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ ส่วนนักแสดงก็มีการเตรียมเฟซชิลด์ให้ใส่ตอนซ้อม ทั้งนี้ ผกก. ธนวัฒน์ แท่งทอง เผยว่า “ก่อนเปิดกองเราได้จัดเตรียมแผนไว้พร้อมแล้ว เมื่อทุกคนมาถึงกองจะต้องได้รับการวัดไข้ ฆ่าเชื้อ เช็กอินเข้า-ออก ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในส่วนของการถ่ายทำได้มีการปรับ เลือกถ่ายทำฉากที่ไม่สุ่มเสี่ยง ไม่ต้องเข้าใกล้กันมาก เวลาซ้อมก็ใส่เฟซชิลด์ ให้ถอดออกแค่ตอนถ่ายจริง ส่วนทีมงานก็ได้มีการแบ่งเป็นแผนกๆ ให้เข้าเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่เข้ามารุมแออัดกันเหมือนเมื่อก่อน และยังกำหนดเรื่องเวลาทำงานไม่ให้กระทบช่วงเวลาเคอร์ฟิวครับ”

ตอนซ้อมใส่เฟซชิลด์

ด้าน พิงกี้ กล่าวว่า “รู้สึกปลอดภัย เพราะก่อนเข้ากองก็มีการฆ่าเชื้อก่อน รวมทั้งทุกคนที่กองละครใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งเชื่อว่านักแสดงและทีมงานทุกคนดูแลตัวเองดีอยู่แล้ว เรื่องเครื่องสำอางนักแสดงทีมช่างหน้าได้มีการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าตลอด อะไรที่เป็นของใช้ส่วนตัวเรา เราก็จะนำมาเอง”

ก่อนเข้ากองต้องผ่านคนนี้

ฟลุค เผยว่า “รู้สึกปลอดภัยมาก เพราะที่กองมีมาตรการป้องกันเยอะมาก และทุกคนมีความรับผิดชอบตัวเองและส่วนรวม รักษาระยะห่างไม่มีใครมายืนคุยกัน ช่วงซ้อมนักแสดงทุกคนใส่หน้ากาก ยิ่งทีมงานนี่ไม่ต้องห่วงทุกคนมีระเบียบและความรับผิดชอบต่อตนเองกันมากครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1854981
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1854981