‘เมียผมเป็นมะเร็ง’ ต๋อย ไตรภพ เปิดใจเล่าที่แรก


ให้คะแนน


แชร์

สัมผัสความรักของสามีภรรยาที่อยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจ ซาบซึ้งสุดในบทสัมภาษณ์ครั้งนี้

รับประกันจากใจ!

เมียผมเป็นมะเร็ง

Thairath Talk : ตอนที่พี่แตนป่วย รู้สึกอย่างไรบ้างครับ

วันหนึ่งเมียผมป่วยเป็นมะเร็ง มาบอกผมว่าเป็นที่หน้าอก ผมก็ให้ไปหาหมอที่ดีที่สุด ไม่มีการตื่นตระหนัก เพราะเมียผมไม่ได้เป็นมะเร็งแค่คนเดียวนี่นา เป็นมะเร็งก็รักษา ขนาดวันที่เขาไปหาหมอ เขาก็ไม่ให้ผมไปด้วย ความที่เขาเข้มแข็งมาก เขาเรียกลูกมา แจ้งข่าว ลูกๆ ร้องไห้โฮเลย ผมไม่พูดอะไรเลย ลูกสาวผมร้องไห้แป๊บเดียว หลังจากนั้นก็คิดหาวิธีแก้ไขกันไป ทุกคนไม่มีงอแงฟูมฟายเลย

เสร็จแล้วเราเตรียมการจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน แต่เมียผมต้องผ่าตัด ภรรยาผมเปลี่ยนวันผ่าตัดไปอีกสองสัปดาห์ เพราะจะไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อน เราไปกันทั้งครอบครัวอย่างมีความสุข เขาคิดว่านี่จะเป็นการเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตเขา อย่างน้อยยังได้มีความสุขก่อน แต่ทุกวันนี้เราก็ผ่านมาได้ แต่ชีวิตมันไม่ได้ผ่านมาง่ายหรู มันใช้เวลาเป็นปีเลยนะ แต่มันก็เป็นแค่จุดๆ นึงในชีวิตที่ผ่านมาได้

Thairath Talk : นิยามความรักของอาต๋อยครับ

ผมไม่ได้เป็นคนอะไรแบบนั้นเลยนะ ผมรู้จักแต่หน้าที่ ผมไม่ชอบให้ใครด้อย ไม่ชอบเมียด้อย ลูกด้อย ผมชอบให้ใครๆ แสดงความคิดเห็น แม้ความคิดเห็นนั้นจะโง่ก็ตาม ในบ้านผมเลยมีการต่อล้อต่อเถียงกันตลอด ชีวิตในบ้าน ผมน่าสงสารมาก คุณต้องไปเห็นผมที่บ้าน ทุกคนไปเที่ยวกัน แต่คุณไตรภพอยู่บ้าน เฝ้าบ้าน

Thairath Talk : ไตรภพอยู่นอกบ้านคือ ผู้นำ แต่อยู่ในบ้านดูหงอมากเลยนะครับ

ใช่เลย อย่าเรียกว่าหงอเลย เรียกว่า ผมไม่มีสิทธิ์ไม่มีเสียง เช่น วันนี้วันเกิดแม่ ไปถามแม่สิอยากกินอะไร วันนี้วันเกิดลูก ไปถามลูกสิอยากกินอะไร แต่ถ้าวันนี้วันเกิดพ่อ ไม่ต้องไปถามอะ เดี๋ยวเราจัดการให้เขา (หัวเราะ) เพราะพ่อจะตอบว่า อะไรก็ได้ เสื้อผ้าผมทั้งตัวตั้งแต่กางเกงใน รองเท้า เมียผมซื้อให้หมดเลย ทุกคนคิดมาให้ว่าผมต้องแต่งตัวแบบนี้

Thairath Talk : พี่แตนคือรักแท้ที่สุดในชีวิตไหม

แน่นอน ผู้หญิงคนนี้ฉลาด ถ้าเขารู้ว่าผมมีอารมณ์ใส่ เขาจะสลด แต่นี่แหละผมก็ยอมแล้ว อยู่กันแบบนี้มันมีความสุข

วิธีเลี้ยงลูก

Thairath Talk : วิธีเลี้ยงลูกสไตล์อาต๋อย ไตรภพ

ง่ายมาก ผมสอนลูกมาตลอดชีวิต สอนน้อย ให้เขาเป็นคนดี กรอบของคนดีคือไม่ยุ่งกับอบายมุข ไม่คบคนชั่วเป็นมิตร ไม่ดื่มสุรา ไม่ผิดศีล นอกนั้นทำได้หมด เขาไม่เคยดำเนินชีวิตตามที่ผมกะเกณฑ์เลย (ยิ้ม) อยากจะเรียนอะไรก็แล้วแต่ลูก อยากจะแต่งงานกับใครก็แล้วแต่ลูก ถามคำเดียว รักเขาหรือเปล่า เพราะการแต่งงานด้วยความรัก ชีวิตจะมีความสุข ถ้าแต่งด้วยความจำเป็น มันจะไม่มีความสุข ไม่ถามด้วยว่าพ่อแม่เขาเป็นใคร แต่ขอดูเด็กคนนั้นว่าพูดจาเป็นยังไง เขาโอเค เราก็โอเค

กลไกเหล่านี้ทั้งหมด มันต้องมีตัวอย่างแบบนี้ในครอบครัว เช่น อยากให้เขาเป็นคนดี ผมก็ต้องไม่กินเหล้าให้เขาเห็น ไม่เที่ยวเตร่ ผมรักเมียยังไง ตามใจเมียแค่ไหน พอเขามีตัวอย่างที่ดี เขาก็จะทำตาม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/1858493
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/1858493