“เจ้านาย” แฮปปี้มาก มีสาวคุยแล้ว แต่อย่าเพิ่งเรียกแฟน เขินขึ้นแท่นผู้บริหารในวัย 19 ปี


ให้คะแนน


แชร์


“เจ้านาย” แฮปปี้เตรียมปล่อยเพลงใหม่ ตื่นเต้นเล่นละครครั้งแรก ฉลองวันเกิดอายุ 19 ได้ของขวัญจากพ่อแม่และน้องๆ แอบเขินได้ขึ้นแท่นผู้บริหารค่าย เผยสถานะหัวใจมีสาวคุยแล้ว เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน พ่อแม่รับรู้ เชื่อแฟนคลับเข้าใจไม่ดรามา

เตรียมปล่อยเพลงใหม่มาให้ได้ฟังกันอีกแล้ว สำหรับลูกชายคนโตของ “พ่อเจ เจตริน – แม่ปิ่น เก็จมณี วรรธนะสิน” น้อง “เจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิน” ที่วันนี้เดินทางมาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง “โกงรักไม่ได้” ณ สตูดิโอมนตรี สตูดิโอ 5 ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ นอกจากจะแต่งเองร้องเองแล้ว ยังเป็นเพลงประกอบละคร “ฉลาดเกมส์โกง” ที่เจ้านายได้ร่วมแสดงในบท “แบงค์” อีกด้วย

“วันนี้มาถ่ายเอ็มวีเพลงโกงรักไม่ได้ครับ เป็นเพลงที่แต่งเอง ประกอบละครฉลาดเกมส์โกง (bad genius) ที่กำลังจะออกอากาศทางช่องวัน ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่พี่ๆ เขาให้โอกาส แล้วเราก็ทุ่มสุดตัวมากๆ เป็นเพลงที่ตรงกับคอนเซปต์ที่ทุกคนต้องการ แนวเพลงเป็นเพลงช้าๆ ซึ้งๆ เล่าเรื่องจากตัวละครครับ

เพลงนี้ใช้เวลาแต่งแค่ 3 วัน สนุกได้ร่วมงานวงเก่าของแม่
“จำได้ว่า 3 วันครับ แล้วก็ได้กลับมาร่วมงานกับวง Kidnappers วงเก่าของแม่ แล้วก็มีเสียงแม่ในเพลงนี้ด้วยนะครับ ก็รู้สึกสนุกเพราะเป็นการทำงานอีกแบบหนึ่งกับผู้ใหญ่ที่เราชื่นชอบ”

โตขึ้นก็มีประสบการณ์มากขึ้น พอได้รับบรีฟมา ก็ต้องคิดให้มากขึ้น
“โตขึ้นด้วยครับ พอเราเริ่มได้รับบรีฟ มันทำให้เราต้องคิดมากขึ้น ในการแต่งครับ การแต่งเพลงประกอบละคร ให้ความรู้สึกแตกต่างจากการแต่งเพลงทั่วไป มันคนละฟีลครับ เพราะเราแต่งตามที่เขาบรีฟมา แต่โชคดีที่เราได้ไปเล่นเป็นตัวละครนั้นมาแล้ว ก็เลยไม่ยากเท่าไหร่ครับ”

“ถามว่าต้องใส่อินเนอร์ไหม ก็ใส่ทุกเพลงเลยครับ(หัวเราะ) เพลงนี้จะเล่าเกี่ยวกับมุมความรักของตัวละครของเราที่ชื่อแบงค์ ซึ่งจะได้เห็นกันในมุมที่คนดูน่าจะไม่คิดว่าจะได้เห็นในตัวแบงค์ครับ การถ่ายทำเอ็มวีวันนี้ก็เท่าที่เห็นด้านหลังครับ ก็ประมาณนี้ ผมพูดได้แค่นี้ครับ (หัวเราะ) เพลงนี้ผมว่าน่าจะปล่อยตอนละครปล่อยแล้วครับ ก็น่าจะมาไล่ๆ กัน”

สนุกมากที่ได้ทำอะไรใหม่ๆ และยังได้ทำงานกับคนที่อยากร่วมงานด้วยมานาน
“เรื่องนี้ได้เล่นละครครั้งแรก แต่งเพลงเอง ก็รู้สึกสนุกที่ผ่านมาได้เจอพี่ๆ ทีมงานผู้กำกับและกับนักแสดงคุณภาพ ที่เราอยากร่วมงานมานานมากๆ พอได้โอกาสมาก็คว้าไว้ ทำให้เต็มที่”

รับการเล่นละครเรื่องแรกแอบกดดัน กลัวโดนเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นที่เป็นหนัง
“ถามว่ากดดันไหม ผมพูดได้เลยว่ากดดัน เพราะเรื่องนี้เป็นหนังมาแล้วด้วย แล้วต้องไปเล่นกับอีกหลายๆ คน ผมกลัวต้องโดนไปเปรียบเทียบ ไปวัดกับเขา แต่พอได้เล่นจริงๆ มันออกแนวการเล่าเรื่องละครของแต่ละคนที่มาเจอกันตอนจบ (เรื่องนี้จะแตกต่างจากหนังอย่างไรบ้าง?) ผมว่ามันก็เล่าไปด้วยกัน เส้นเรื่องคล้ายๆ กัน แต่ขยายขึ้น ยาวขึ้น เจาะลึกมากขึ้น”

สิ่งที่ยากที่สุดคือนิสัยตัวละครค่อนข้างแตกต่างกับตัวเองมากๆ
“การตื่นเช้าครับ (หัวเราะ) พูดเล่นๆ ผมว่าเป็นการจูนมากกว่า เพราะตัวละครค่อนข้างจะแตกต่างจากตัวเจ้านายมากๆ ครับ (เจอฉากหินบ้างไหม?) มีครับ เดี๋ยวรอดู (หัวเราะ)”

เรื่องการแอ็กติ้งทางจีดีเอชมีแอ็กติ้งโค้ชมาช่วยดูแล แถมเพื่อนๆ ในกองก็ยังช่วยแนะนำอีกด้วย
“ทางจีดีเอชได้เตรียมเวิร์กช็อป แล้วก็มีแอ็กติ้งโค้ช ที่มาช่วยดูแล และเพื่อนๆ ในกองก็มาช่วยกันแนะนำกัน”

“เราก็ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ตลอดครับว่าต้องทำยังไง เพราะแรก ๆ เราก็ไม่เข้าใจศาสตร์ของการร้องไห้เลย มันมีมากกว่านั้น ก็ต้องไล่ระดับอารมณ์ ต้องเข้าใจบท จริงๆ แม่ให้คำแนะนำอยู่ห่างๆ เพราะอยากให้เราไปลุยเองมากกว่า แต่มาเน้นเรื่องการจำบท”

ไม่กดดันว่าต้องทำได้เหมือนแม่ ที่เป็นนักแสดงเจ้าน้ำตา
“ไม่กดดันครับ เพราะมันผ่าน process มาตั้งแต่แรก ได้ดูมานิดหน่อยแล้ว รู้สึกว่ามันแตกต่างจากเราเหมือนกัน ได้ลองงานละครก็ชอบครับ แต่ตอนนี้ขอกลับมาร้องเพลงก่อน(หัวเราะ) เรื่องต่อไปถามว่ามีใครทาบหรือยัง ผมยังไม่รู้เลยครับ ถามว่าเราติดใจไหม ผมชอบนะ แต่ว่าตอนนี้ขอร้องเพลงก่อนดีกว่า”

บอกเต็มที่มากกับงานนี้ กระแสจะเป็นยังไงก็แฮปปี้กับมัน ตอนนี้ถ่ายทำเสร็จแล้ว รอดูพร้อมกันกับทุกคน
“เราเต็มที่กับงานนี้มากๆ เพราะฉะนั้นกระแสจะมาอย่างไร ผมแฮปปี้กับมันครับ ตอนนี้ก็ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มีโอกาสได้ดูไปนิดเดียวครับ ถามว่าพอใจไหม คือผมถ่ายจบปุ๊บ ผมกลับไปเรียนที่โน้นเลย ก็เลยไม่ได้สัมผัสอะไรมาก ก็รอลุ้นดูวันเดียวกันเลยครับ”

“ผมฝากเพลงประกอบละครด้วยนะครับ ชื่อเพลงโกงรักไม่ได้ ประกอบละครฉลาดเกมส์โกง ก็อยากให้ทุกคนติดตามกันด้วย ผมตั้งใจมากๆ ครับ ฝากละครด้วยครับ อยากให้ทุกคนดูกันครับ เต็มที่มากๆ ทั้งผมและนักแสดงหลายๆ ท่าน รวมถึงทีมงานทุกๆ คนครับ น้องแบงค์ฝากด้วยนะครับ”

แฮปปี้ฉลองวันเกิดอายุ 19 ปี กับครอบครัว เป็นปีแรกที่ได้ของขวัญจากน้องๆ
“อายุ 19 แล้วเบาๆ แฮปปี้นะ ก็ได้ไปนั่งทานข้าวกับครอบครัว พ่อแม่กับน้องๆ ก็ให้ของขวัญ เป็นปีแรกที่น้องๆ ควักตังค์ซื้อให้ เจ้าสมุทรยังติดผมอยู่แต่ผมจะไม่ทวงจนกว่าเข้าจะให้ แต่เจ้าขุนให้แล้วครับ ผมแลกกันไปแล้วเพราะเขาเกิดวันที่ 9 ก็ถูกใจ เป็นอะไรอุบไว้ดีกว่า”

กับช่วงชีวิตวัยนี้ก็ยังเรียนอยู่ แต่เริ่มทำเพลงจริงจังมากขึ้น
“ก็ยังเรียนอยู่ครับ แต่จะเริ่มหันมาทำเพลงจริงจังมากขึ้น ปีนี้ค่ายเพลงใหญ่ขึ้น ศิลปินใหม่ๆ เต็มเลย ก็อยากจะทุ่มกับงานนี้ก่อน”

ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายแล้ว
ผมก็ยังไม่อยากใช้คำนั้น แต่ผมคอยดูแนวใหม่ เพราะอยากสร้างเจนนักร้องศิลปินใหม่ ที่ไม่ยุ่งกับใคร แค่ปล่อยเพลง มีความสุข”

เข้ามหาวิทยาลัยแล้วได้กลับไทยบ่อยขึ้น
“ด้วยที่มหาวิทยาลัยให้ผมกลับมาได้นานกว่าเดิม ผมเซ็ตแล้วว่าปีนี้ทำอะไรบ้าง อาจจะอยู่โน่นประมาณ 2 เดือน กลับมา 1 เดือน จริงๆ มันก็เรียนออนไลน์ได้ แต่ผมว่าอยู่นี้ก่อน แล้วก็เรียนออนไลน์ไปก่อนดูให้มันนิ่งๆ ก่อน ยังไม่มีกำหนดกลับ”

อายุ 19 โตไวกว่าคนอื่น ทั้งเรียน ทำงาน เป็นผู้บริหารค่าย
มันก็เป็นอย่างนี้มาตลอด (หัวเราะ) แต่คำว่าผู้บริหารนี่ก็เขินนิดๆ นะ (ยิ้ม) เราทำงานตั้งแต่เด็กและได้เจอพี่ๆ ผู้ใหญ่ที่ให้คำแนะนำมาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นอาจจะซึมซับได้เร็วกว่าคนอื่น โตกว่าอายุไหมไม่รู้ อันนี้ต้องถามคนอื่น (หัวเราะ) ถ้าเปรียบกับเพื่อนวัยเดียวกัน คือเขาก็เรียนเหมือนผมนะ แต่ผมแค่มีงาน ได้ปล่อยเพลง”

ไม่ได้รู้สึกว่าช่วงเวลาการเป็นวัยรุ่นหายไป เพราะยังมีเวลาสนุกอีกเยอะ
“ไม่ครับ ไม่ๆ แต่ตอนแรกผมคิดอย่างนั้นตอน 16-17 แต่ตอนนี้คิดว่าเรายังมีเวลาสนุกอีกเยอะเลย เพราะฉะนั้นผมไม่รีบ ตักตวงให้มากที่สุด”

เพื่อนที่เมืองนอกไม่ได้ว้าว ที่ได้เห็นตนทำงานแบบนี้
“เขาเฉยๆ นะกับการที่เราเป็นโน่นเป็นนี่ คือเป็นคนดีเป็นเพื่อนกัน รักกันก็พอ”

เผยสถานะหัวใจมีสาวคุยแล้ว ยังไม่เรียกแฟน แต่แฮปปี้มากๆ กับชีวิตตอนนี้
“ก็มีคนคุยเหมือนวันนั้นที่ผมบอก เหมือนเดิมครับชีวิตผมแฮปปี้มากๆ ตอนนี้ ถามว่าพัฒนาขึ้นขนาดไหน เอาเป็นว่าตอนนี้มีความสุขมาก (ยิ้ม) อย่าเพิ่งเรียกแฟนเลย เป็นคนไทยครับ สุดท้ายก็คนไทยครับ คือเป็นเพื่อนกันครับ ในวงๆ เป็นเพื่อนของเพื่อน เป็นคนนอกวงการ อายุเท่ากันครับ ก็คุยกันมาสักพักแล้วครับ ผมพูดแค่นี้ดีกว่า”

ยังไม่มีโอกาสพาไปเจอพ่อแม่ แต่ท่านรับรู้ มีอะไรก็ปรึกษาตลอด
“ผมยังไม่พาไปเจอเลย ผมแฮปปี้มากตอนนี้ (หัวเราะ) แต่พ่อแม่รับรู้ครับ พ่อเจแม่ปิ่น เป็นพ่อแม่ที่ให้ลูกไปเจอเอง ลูกรักใครพ่อแม่รักด้วย มันก็มีเรื่องที่ปรึกษาพ่อได้ ปรึกษาแม่ได้ “

พ่อเจเคยพูดว่าถ้ามีก็อยากให้พามาเจอ
“ใช่ๆ แต่ผมอยากให้ชัวร์ๆ ก่อนไง(หัวเราะ) แต่ถามว่าถ้าชัวร์แล้วพร้อมเปิดตัวไหม คือผมคิดไว้แล้วแหละ ว่ามันไม่จำเป็นต้องมาลงไอจีว่านี่แฟนผมครับ แต่ก็ไม่ได้ปิด ออกไปเดินก็เจอได้ ใช้ชีวิตธรรมดา”

เป็นสาวคนพิเศษของเจ้านาย ไม่ได้ทำให้วางตัวยาก เพราะเขาไม่ได้สนใจว่าเป็นนักร้อง
“ด้วยความที่เขาไม่สนใจว่าผมเป็นเจ้านายเป็นนักร้อง ก็โอเค ส่วนแฟนคลับผมว่าเขาเข้าใจ แฮปปี้มากๆ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000067240
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000067240