“นาธาน โอมาน” ลาโลก วัยแค่ 44 ปี โลหิตจางติดเชื้อ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

อดีตนักร้องนายแบบ รูดม่านชีวิต ‘คนมายา’ เคยรับโทษคดีฉ้อโกง ‘สำนึกผิด’ กลับตัวแล้ว

“นาธาน โอมาน” อดีตนายแบบ นักร้อง นักแสดง เสียชีวิตแล้ว แพทย์แจงสาเหตุมาจากโลหิตจางและติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนเสียชีวิตพยายามปั๊มหัวใจช่วยแล้ว แต่ไม่สำเร็จ ญาตินำร่างไปฝังตามพิธีทางศาสนาอิสลามที่มัสยิดย่านทุ่งครุ ป้าเผยป่วยมาตลอด 3 เดือน ไปหาหมอหลายที่แต่ไม่ทราบ สาเหตุ หัวหน้างานและเพื่อนชายคนสนิทเผยปกติเป็นคนแข็งแรงมาก แต่ช่วงหลังป่วยบ่อย หมอบอกเกล็ดเลือดต่ำเพราะกินอาหารยาก ร่างกายขาดสารอาหารไปสร้างเม็ดเลือด ส่วนปัญหาเรื่องโกหกยังมีอยู่ ปีหนึ่งโกหก 10 ครั้งแต่ไม่เนียนเหมือนก่อน ทุกครั้งจะจับได้แล้วบังคับให้ขอโทษ บอกให้พยายามขอโทษให้น้อยลงทุกปี ช่วงหลังดีขึ้นเยอะ ไปรับเลี้ยง ลูกบุญธรรมที่ จ.เชียงใหม่ และเรียนปริญญาโทที่ ม.แสตมฟอร์ด กำลังจะจบแต่มาตายก่อน

นาธาน โอมาน” เสียชีวิตแล้ว เปิดเผยขึ้นที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ก.ค. นพ.อนุกูล ไทยถานันท์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร เผยว่า นายสุธัญ โอมานันท์ หรือนาธาน โอมาน อายุ 44 ปี เข้ามารับการรักษาตัวที่ รพ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ค. ด้วยอาการเหนื่อยหอบและมีโรคประจำตัวหลายโรค คณะแพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างดี ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุร-กรรมชาย จนกระทั่งอาการทรุดหนักและหยุดหายใจไปชั่วขณะเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค. แพทย์ต้องทำการฟื้นคืนชีพอยู่ 2 ครั้งแต่ในที่สุดเสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยโรคโลหิตจางและมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ต่อมาญาติและเพื่อนสนิทมาติดต่อขอรับศพที่ศูนย์สันตินิรามัย (อาคารเก็บศพ) เมื่อเวลา 11.35 น.เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลามให้ทันเวลา 15.00 น. ที่มัสยิดอัลอิสติกอมะห์ เลขที่ 489/1 ถนนประชาอุทิศ ซอย 69 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่มัสยิดอัลอิสติกอมะห์ ญาติและเพื่อนสนิทเคลื่อนร่างของ “นาธาน โอมาน” วัย 44 ปี อดีตศิลปินชื่อดังจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร มาประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม มีครอบครัว ญาติสนิท และเพื่อนร่วมอาบน้ำศพ นำศพมาทำพิธีละหมาดญะนาซะฮ์ หรือพิธีขอพรให้กับผู้เสียชีวิต ที่กุโบร์ของมัสยิดห่างไปประมาณ 200 เมตร จากนั้น เวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มเพื่อนช่วยกันยกโลงหย่อนลงก้นหลุมที่เพิ่งขุดเตรียมไว้ เจ้าหน้าที่ช่วยกันกลบดินเป็นการเสร็จพิธี

นางประทิน เอวะบุญ อายุ 68 ปี ป้าของนาธานกล่าวว่า พูดคุยกับนาธานครั้งสุดท้ายประมาณ 1 อาทิตย์ ตอนนั้นเขาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว บอกว่าเหนื่อย จึงบอกว่าจะไปหา กระทั่งแพทย์โทร.มาบอกเมื่อเช้าว่าหลานเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านั้นประมาณ 3 เดือนเขาป่วยมาตลอด พาไปหาหมอหลายครั้งก็ไม่ทราบสาเหตุ กระทั่งมารักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร รู้สึกใจหายที่มาจากไปอย่างกะทันหัน ส่วนแม่ของนาธานอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช กำลังเดินทางมา ส่วนน้องสาวไปได้สามีอยู่ที่ประเทศเยอรมนีเมื่อปลายปี 62 ตอนนาธานเดินทางไปเยี่ยมน้องสาว ยังถ่ายรูปเก็บไว้เลย นาธานเป็นคนแข็งแรง คิดไม่ถึงว่าจะมาเสียชีวิตไวขนาดนี้

ด้านนายไพบูลย์ บุตรเลียบ คนใกล้ชิดและหัวหน้างาน เผยว่า ตลอดระยะเวลา 7-8 ปีที่ นาธานมาทำงานเป็นผู้จัดการสาขาโรงแรมโนอาร์ย่านสมุทรสาคร เขาพัฒนาตัวเอง ปรับปรุงตัวเป็นคนดี ก่อนหน้านั้นเขาทำเรื่องราวต่างๆไว้กับสังคมเยอะมาก เขาเองทราบดี บอกกับตนว่า หลังอายุ 40 ปี จะกลับตัวเป็นคนดี ส่วนสาเหตุการตาย แพทย์แจ้งว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนหน้านี้ 3 เดือนมีอาการป่วยมาตลอด ไปตรวจที่ รพ.รามคำแหงแพทย์บอกว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ จากนั้นกลับมาทำงานปกติ กระทั่งประมาณ 1 สัปดาห์เข้าโรงพยาบาลจนอาการทรุด แพทย์บอกเกล็ดเลือดต่ำ นาธานเป็นคนเลือกกินอาหาร เป็นคนกินยาก ทำให้ร่างกายขาดสารอาหารไปสร้างเม็ดเลือด ร่างกายจึงอ่อนแอต่อเชื้อโรค ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย

“ปกตินาธานเป็นคนแข็งแรง ขนาดผมออกกำลังกายทุกวันยังแข็งแรงไม่เท่านาธานเลย 8 ปีที่ผ่านมาทุกคนทราบพฤติกรรมของนาธานเป็นอย่างดี เปรียบเสมือนเป็นงูพิษ ถ้าปล่อยไป ต้องไปกัดคนอื่นอยู่ดี สู้ให้มาอยู่กับผม แล้วรีดพิษออกไปจนพิษหมดไปเองดีกว่า หลังจากอายุ 40 มานี้ นาธานเป็นคนดีขึ้นและโกหกไม่เนียน ผมจับได้บอกให้แก้ตัวใหม่ นาธานก็ขอโทษแล้วทำตัวใหม่ นาธานขอโทษปีละ 10 ครั้ง ผมบอกว่าให้ลดการขอโทษ ลงเรื่อยๆปีละครั้งก็ยังดี แสดงว่าทำผิดน้อยลง เขา พยายามทำดีกับสังคม ไปรับเลี้ยงลูกบุญธรรมที่ จ.เชียงใหม่ เรียนปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ดใกล้จบแล้ว แต่มาเสียชีวิตก่อน” นายไพบูลย์กล่าว

ส่วนนายอนุชา ลังประเสริฐ อดีตผู้จัดการส่วนตัว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คุยกันบ้าง แต่ช่วงหลังห่างกันไปจากเรื่องการระบาดของโควิด-19 แต่ก็ทราบว่าเขาป่วยมาสักระยะ ด้วยอาการโลหิตจาง แต่อาการไม่หนักมาก ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วอย่างนี้ ช่วงหลังเขากลับเนื้อกลับตัวแล้ว มีงานส่วนตัวทำ เมื่อต้นปียังคุยงานโปรเจกต์ที่บริษัทแห่งหนึ่ง อยากทำหนังเกี่ยวกับเรื่องราวส่วนตัว สิ่งที่เขาโกหกสังคมต่างๆนานา เพื่อเป็นอุทาหรณ์ของคนวงการบันเทิง แต่ยังไม่ทันได้ทำ วันนี้เลยอยากมาส่งเขาเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับประวัติของนาธาน โอมาน เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบแฟชั่นให้นิตยสารหลายเล่ม อาทิ อิมเมจ ลิปส์ และป๊อปทีน จากนั้นก้าวมาเป็นนักร้องค่ายอาร์เอส ออกอัลบั้มแรกสไตล์ป๊อปร็อกชื่อ Nathan ต่อมาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังสื่อมวลชนเชิญไปสัมภาษณ์เหตุการณ์รอดชีวิตจากสึนามิเมื่อปี 2547 หลังจากนั้น 2 ปีออกผลงาน อัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อสิ่งที่เรียกว่าหัวใจ แนวดนตรีมีกลิ่นอายเนปาล จากนั้นเปิดบริษัททัวร์ไปเที่ยวประเทศ เนปาล และเขียนหนังสือเรื่องผมมันเด็กหลังเขา (หิมาลัย) และโลกนี้ไม่เหงาแล้ว (Not A Lonely Planet)

แต่นาธาน โอมาน มีเรื่องฉาวมาตลอดที่อยู่ ในวงการ เริ่มตั้งแต่เมื่อปี 2551 ออกมาให้สัมภาษณ์เองว่า ได้รับบทการแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Prince Of Red Shoe ของบริษัทบิกบลู เครือค่ายทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟอกซ์ ที่มีดาราดัง บรูซ วิลลิส เป็นดารานำ ถูกสังคมขุดคุ้ยอยู่นานว่าเป็นเรื่องโกหกหรือไม่ แต่ไม่ยอมรับ จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 2 ปี ถึงเดือน ธ.ค.53 ยอมรับกลางรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยว่ากุเรื่องทั้งหมดขึ้น รับว่าเป็นคนลวงโลกตั้งแต่เข้าวงการ อ้างว่าผู้มีพระคุณ 5-6 คนบอกให้ทำระหว่างนั้นนาธานยังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่า ฉ้อโกง ยืมเงินแล้วไม่คืน มีผู้เสียหายหลายคนหลายวงการ อาทิ น.ส.จามจุรี จูลี่ แคสเชอร์ หรือเจเจ ดีเจดัง แห่งคลื่นอีซี เวอร์จิ้น เรดิโอ หุ้นส่วนร้าน Jamaree Yak Cafe Gallery เข้าแจ้งความข้อหาฉ้อโกงเงิน หุ้นส่วนร้านอาหาร แต่นาธานออกมาโต้พร้อมขู่จะฟ้องกลับ ต่อมา ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องดังค่ายอาร์เอส ออกมาเปิดโปงว่า นาธานหลอกเงินนางนันทพร พรายแสง น้าแท้ๆของปุ๊กกี้ไปร่วม 3 แสนบาท รวมทั้งอดีตแม่บ้านของนาธาน พร้อมด้วยนายอาทิตย์ กุลฝ้าย ลูกชาย แจ้งความนาธาน ข้อหาฉ้อโกงเงินกว่า 3 แสนบาท

ต่อมาปลายเดือน ก.พ.2554 ศาลจังหวัดเลยพิจารณาคดีนางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือน้ามด แจ้งความดำเนินคดีนาธาน อัยการเป็นโจทก์บรรยายคำฟ้องสรุปว่า จำเลยหลอกลวงผู้เสียหายเป็นเงินกว่า 7 แสนบาท แต่จำเลยปฏิเสธ ต่อมาศาลจังหวัดเลยตัดสินจำคุกนาธานเป็นเวลา 2 ปี แต่เจ้าตัวรับสารภาพลดโทษให้ครึ่งหนึ่งเป็นจำคุก 1 ปี พร้อมทั้งให้ชดใช้เงินน้ามดทั้งหมด ต่อมาได้รับการลดโทษวันสำคัญพ้นโทษเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2554

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1882484
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1882484