จิ้งจกทักยังดรามา! “ปุ้ย – ณะ TPN” เชิดใส่ข่าวลือไร้สาระ แตกคอ “ตี๋ แมทชิ่ง” ลั่นเพื่อนกันตลอดไป อีกฝ่ายหันลุยซีรีส์วาย


ให้คะแนน


แชร์


 จิ้งจกทักยังดรามา “ปุ้ย – ณะ TPN” มองข่าวลือไร้สาระ แตกคอ “ตี๋ แมทชิ่ง” ลั่นอีกฝ่ายหันไปเตรียมผลิตซีรีส์วาย ยังเป็นที่ปรึกษา แตกคอเมื่อไหร่ประกาศแน่ ขี้เกียจดรามา ฟุ้งประกวด MUT ปีนี้อลังการกว่าทุกปี สปอนเซอร์แน่น ปังมาก มีแอปฯ ให้แฟนนางงามได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

ยิ่งใหญ่สมมง แม้จะเกิดวิกฤตโควิด-19 ก็ตาม สำหรับเวทีประกวดสาวงามระดับจักรวาลของไทย ที่ถือลิขสิทธิ์โดย “บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN)” โดยปี “ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก” หรือ ปุ้ย TPN ประกาศลั่นกลองรบเปิดเวทีรับสมัครสาวสวยทั่วไทยสู้โควิดเร็วๆ นี้ ซึ่ง “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ประจำปี 2020” ในปีนี้เป็นการพลิกโฉมเวทีประกวดนางงามครั้งใหญ่ สู่ปรากฏการณ์ประชันความงามที่เจิดจรัสและเข้มข้นกว่าที่เคยมีมา ภายใต้แนวคิด “ตัวจริงแห่งจักรวาล” หรือ “Real U, Real Universe” ปูทางสู่เป้าหมาย “เดินหน้าคว้ามงสาม” เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมที่ทรงพลังและมีคุณค่าสมบูรณ์แบบทุกองศา หนึ่งเดียวแห่งสยามที่จะก้าวสู่เวทีบนเวที “มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe)” ระดับโลก

พร้อมชูเทคโนโลยีการประกวด VR และการรับชมสุดล้ำผ่านแพลตฟอร์ม Streaming Online เจ้าแรกในโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย โดยการประกวด “Miss Universe Thailand 2020” จะมีขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งการประกวดในปีนี้จะมีการคัดเลือกสาวงาม 100 คนในรอบแรก และคัดเลือกให้เหลือเพียง 30 คนในรอบเก็บตัว พร้อมรูปแบบกติกาการเก็บตัวแบบใหม่ ที่ท้าทายความสามารถของผู้เข้าประกวดซึ่งพลาดไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว

สำหรับผู้คว้าตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2020” จะได้รับมงกุฎเกียรติยศรวมถึงรางวัลอันทรงเกียรติที่ให้มากกว่าและยิ่งใหญ่กว่าทุกเวทีที่ผ่านมา งานนี้หัวเรือใหญ่อย่าง “ปุ้ย TPN” พร้อมอีกหนึ่งหุ้นส่วน “ณะ TPN” ณรงค์ เลิศกิตศิริ จับมือเคลียร์ดรามาแตกคอกับเพื่อนซี้ “ตี๋ แมทชิ่ง” ว่าไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าทั้งสามคนคือเพื่อนกันตลอดไป

ณะ : “ถามว่าผู้เข้าประกวดต้องมีแนวคิดอย่างไร ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เป็นตัวของตัวเอง ตามคอนเซปต์ของเรา Real U , Real Universe”
ปุ้ย : “ส่วนที่มีผู้เข้าประกวดหลายคน มีฐานแฟนนางงาม หรือเคยประกวด บอกเลยนะคะ สำหรับเวทีของ MUT เข้ามาที่นี่เราเซ็ตเป็นศูนย์หมด เพราะเรายังไม่เห็นเลยว่าน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัด น้องๆ ที่ยังไม่เคยประกวด หรือประกวดมาน้อยมาก เขาอาจจะพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่ อันนี้น่ากลัวนะ คนที่เป็นม้านอกสายตา เวลาเขาผงาดขึ้นมาจะงงไปเลย ตัวอย่างมีให้เห็นอยู่แล้วทั่วโลก

เพราะฉะนั้นเข้ามาที่นี่ขออย่างเดียว Real U เพื่อไปปรับโจทย์ของ Real Universe แค่นั้นเอง อยากจะฝากเรื่องการชมในปีนี้ไปถึงน้องๆ แฟนคลับที่น่ารักของเราทุกคนว่า เราต้องเปลี่ยนแอตติจูดที่ตัวเราก่อน เราต้องให้กำลังใจทุกๆ คน แน่นอนว่าลูกบ้านไหนก็อาจจะรักลูกบ้านนั้นเป็นพิเศษ แต่ว่าสำหรับเราสองคนไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ ดูอย่างเดียวว่าคนไหนมาแนวไหน ฟอร์มไหน ตอบโจทย์จักรวาลไหม ที่สำคัญต้องดูว่าคุณปั้นแต่งหรือเปล่า เยอะไปหรือเปล่า พยายามจะเป็นหรือเปล่า อันนั้นไม่ใช่ค่ะ

ถามว่าต้องการสาวงามประมาณไหน ประมาณว่าถ้าคุณมีความมั่นใจ ภาษาอังกฤษพอสื่อสารได้ ฝึกซ้อมได้ ที่สำคัญที่สุดต้องมีสติ มีสิ่งที่อยู่ในใจคุณที่เป็นตัวตนของคุณแล้วคุณจะพรีเซนต์มันออกมาภายใน 30 วินาที แล้วสะกดคนทั้งโลกได้ นั่นแหละค่ะคือ Miss Universe”

เผยคัดเหลือนางงามแค่ 30 คน เน้นศักยภาพ
ปุ้ย : “เราต้องขอบคุณสปอนเซอร์ ทุกปีมีแบบนี้ เขาน่ารักมาก ยังรอสรุปค่ะ ปีนี้จะคัดเลือกนางงามให้เหลือ 30 ค่ะ ก็น้องๆ นั่นแหละมาถามเราตลอดว่า แม่ๆ คนนี้ชื่ออะไร จำไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น 60 คนของเราก็ประสบความสำเร็จหมดเลยนะคะ ที่มาร่วมงานวันนี้ก็เป็นหนึ่งใน 60 คนค่ะ และปีนี้เราอยากจะเน้นๆ เน้นคลีนจริงๆ เน้นศักยภาพจริงๆ ขอโฟกัสลงมาเหลือ 30 คน”

ปีนี้แฟนนางงามจะมีส่วนร่วมด้วยค่ะ ขอให้แฟนนางงามโหลด Tik Tok ของ MUT หน่อยนะคะ เราแพ้ประเทศอื่นไม่ได้นะคะ ที่อื่นเขาดูกันเป็นล้านๆ”

ณะ : “นอกจากนั้นเรายังมีโหลด สตรีมมิ่ง ออนไลน์ เพื่อที่จะเข้ามาดู มาติดตามทุกคอนเทนต์ของเรา ซึ่งจะเข้ามามีส่วนร่วมในการประกวดครั้งนี้ อย่างที่เมื่อกี้บอกว่ามีฐานแฟนคลับ บางทีการโหวตอาจจะมีคะแนนขึ้นมาในแต่ละวันๆ จะไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่ากระพริบตา บางวัน บางทีนางงามอาจจะหายไปแล้ว”

ปุ้ย : “และที่จะบอกค่ะ อย่างมีคนมาบอกว่าบ้านรวยบอกให้พ่อโหวตเลย 10 ล้าน คือไม่เกี่ยวค่ะ เพราะคะแนนโหวตเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ก็เป็นส่วนสำคัญเหมือนกัน ที่อาจจะทำให้มีการเคลื่อนไหวกันนิดหน่อย แต่ท้ายที่สุดแล้วคนที่จะเป็น Miss Universe ความเป็นตัวตนนั่นแหละ เรื่องแบบนี้มันพูดยากค่ะ เพราะถึงจะโหวตยังไง มันไมได้ สายตาทั้งโลก สายตาแฟนคลับคนไทย สื่อมวลชน กรรมการ มันก็ค้านสายตาอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าพลังโหวตมาแบบถล่มทลาย และ performance คุณ Real U จริงๆ ก็ไม่มีข้อกังขา”

เผยรับมือสถานการณ์โควิด จะจัดให้ดีที่สุด
ปุ้ย : “อย่างที่บอกค่ะ ถ้าเราไม่การ์ดตก ทุกอย่างมันจบ ปีนี้เรามีโรงพยาบาลพญาไท 2 มาช่วยจัดการระบบทุกอย่าง ทรูเองเขาก็มีหุ่นยนตร์มหัศจรรย์ที่จะเข้ามาช่วยดูแลสอดส่อง ป้องกันโควิด”

ณะ : “แล้วก็มีมาตรการของรัฐ ที่ให้เรามาคือ social distancing กำหนดเรื่องสถานที่ว่าเราคนได้กี่คน มันก็อาจจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงเดือนตุลาคม อาจจะให้เพิ่มให้คนเข้าไปร่วมชมมากขึ้น ขึ้นอยู่ที่สถานการณ์”

ปุ้ย : เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะได้ชมมากขึ้นหรือเปล่า แต่เราจะจัดให้ดีที่สุด ภายใต้มาตรการการตั้งการ์ดอย่างเข้มแข็งที่สุด อย่างแฟนๆ ก็เตรียมดูทางสตรีมมิ่ง เพราะจะได้เห็นหลายมิติที่ไม่เคยจัดแบบนี้มาก่อนในแพลตฟอร์มนางงาม และรายได้ส่วนหนึ่งจากโหลดก็จะทำบุญด้วย จะนำไปบริจาคให้การกุศล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคน เดี๋ยวจะแจ้งเรื่องมูลนิธิเกี่ยวกับการแพทย์ และจะช่วยช้างไทย ซึ่งทรูทำโครงการนี้อยู่ รวมถึงมูลนิธิ one love ที่ช่วยเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส เรียกว่านางงามปีนี้ CSR จัดเต็ม”

ถึงมั่นใจว่าไม่มีการระบาดรอบ 2 แต่มีแผนสำรองไว้แล้ว
ปุ้ย : “คิดค่ะ แต่เรามั่นใจว่าไม่มี แต่การมั่นใจอะไรก็ตาม ต้องมีแผนสองสำรองไว้ในยุคนี้ แพลตฟอร์มก็เหมือนเดิมค่ะ เพียงแต่คนอาจจะได้เข้าไปดูในสถานที่จริงบ้าง เราก็ต้องจัดเหมือนเดิม เพราะมีการดูทางสตรีมมิ่ง และถ่ายทอดสดทาง PPTV บรรยากาศเชียร์อาจจะไม่เหมือนปกติ แต่อย่ากระนั้นเลย เราตั้งการ์ดให้แข็งตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่จะได้ไม่มีวันนั้นค่ะ ส่วนที่จะส่งไปต่างประเทศเราก็คิดเผื่อไว้ด้วย ด้วยความที่กองแม่เขาก็เลื่อนช่วงควอเตอร์แรกของปีหน้า ก็ไม่เป็นไร เรายังเลื่อนมาเกือบ 4 เดือน ทุกที่เลื่อนหมด”
บอกจิ้งจกร้องก็เป็นดรามาแล้ว ไม่ต้องไปหาต้นตอว่ามาจากไหน ยัน “ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น” เป็นคนดี
ปุ้ย : “ดรามามันก็เป็นเรื่องดรามา แต่ในความเป็นจริงกองเราไม่มีดรามา ถามว่ามาจากไหน พี่ว่าจิ้งจกร้องจุ๊ๆ ก็เป็นดรามาแล้ว (หัวเราะ) เราไม่ต้องไปหาต้นตอว่ามาจากไหน เราต้องมองในแง่บวกว่าความเป็นจริง เป็นยังไง เราต้องมองในแง่บวก เราแค่อยากบอกข้อเท็จจริง ปกติก็ไม่ค่อยคอมเมนต์ นอกจากจะเกินเลยแล้ว มันคิดกันไปเองแล้ว ก็ไม่ได้ ถ้ามีการปล่อยข่าวที่เกินเลย ต้องดูว่าถ้าคนที่รู้จักกัน เราก็ต้องคุยกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องดูแง่บวก คนทุกคนมีแง่บวก อย่างมีคนมาถามว่าฟ้าใส เป็นยังไง เขาก็เป็นคนดีค่ะ เขาไม่มีอะไรไม่ดี”

โจ้ Surface ยังดูแลน้องๆ ดีไซเนอร์เหมือนเดิม
ปุ้ย : “ยังอยู่ค่ะ พี่โจ้ (โจ้ Surface) ก็ยังดูแลน้องๆ ดีไซเนอร์อยู่ เขาก็อยู่เบื้องหลังตลอดแหละ แต่ว่าปีนี้เราเปลี่ยนใหม่เป็น Real U ถ้าเป็น Real U แล้วเราจะบอกให้ Expert เข้ามาทั้งหมดเลย ช่วยทั้งหมด ก็ไม่เรียลแล้ว อย่างวันก่อนก็เพิ่งโทร.คุยกัน ลูกเกด (เมทนี กิ่งโพยม) เขาก็จะมาช่วยเป็นครูใหญ่ของบ้านเรานี่แหละ แต่ปีนี้เนื่องจากว่าคนน้อยลง ไทม์มิ่งก็อย่างที่เห็น เพราะฉะนั้นกระบวนการที่จะจัดการนั้นก็ยังแบ่งไม่เรียบร้อยดีว่าใครจะดูตรงไหนในช่วงเวลาไหน เพราะพี่ยังมีปรับอีกเยอะ”

โต้แตกคอ “ตี๋ แมทชิ่ง” ลั่นอีกฝ่ายหันไปโฟกัสเตรียมทำซีรีส์วาย แตกคอเมื่อไหร่ประกาศแน่ ขี้เกียจดรามา
ปุ้ย : “พี่ตี๋ก็ยังอยู่ แต่วันนี้พี่ตี๋เตรียมทำซีรีส์วาย อันนั้นเขาต้องโฟกัส ส่วนที่มีข่าวแตกคอกัน ชื่อบริษัทเปลี่ยนยังคะ ยังไม่เปลี่ยนนะคะ ปรับนิดหน่อย TPN Global เพราะซินแสค่ะ เราจะไปถึงจักรวาล คุณไม่ Global ประเทศไทยต้องอยู่บนลูกโลก ถูกต้องไหม คือก็ไปพูดกัน วันไหนถ้าไม่เห็นเรา ไม่เห็นพี่ณะ ไม่ต้องห่วงนะ ถ้าแตกคอเมื่อไหร่ประกาศแน่นอน ขี้เกียจดรามา แต่ถ้าวันไหนไม่ได้ประกาศเนี่ย ทุกคนยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แต่ว่าบริบทมันหลายอย่าง ก็ไม่รู้นะ ถ้าเกิดปีหน้า TPN Global เกิดได้ทำทุกเวที หรือทำขึ้นมาเอง พี่ณะก็ต้องไปคุมตรงนั้น แต่ทั้งหมดคือเราเป็นเพื่อนกัน

ถามว่าปีนี้พี่ตี๋อยู่ในส่วนไหนของกองประกวด MUT 2020 พี่ตี๋ก็ให้คำปรึกษา เวลามีอะไรก็ถามเขา อย่างที่บอกปีนี้เขาอยู่ที่ซีรีส์ ซึ่ง Miss Universe จะต้องมีความแข็งแกร่ง ใครทำส่วนไหน ไม่ว่างตรงไหน แต่ Miss Universe ของเราต้องยืนหนึ่ง ต้องผงาด และต้องโฟกัส 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นคนที่เป็นเหยื่อของเราคือ พี่หมอก อินเด็กซ์ฯ ที่จะต้องเข้ามาทำทุกอย่าง งานโปรดักชั่นแบบนี้ ก็อย่างที่เคยพูดไปว่าบางทีเราก็คุยกับพี่ณะว่าเราทำเวอร์ไปหรือเปล่า เยอะไปหรือเปล่า เราก็ย้อนกลับมา เดี๋ยวเมาท์ประเทศไทย ดรามาเรื่องอื่นเราไม่สนใจนะ”

ณะ : “เราไปถึงตรงนั้นแล้ว ทั่วโลกมองเราขนาดนี้ ถ้าเรามองว่าเวอร์ไปไหม เราทอนอะไรบางอย่าง ก็มีกระแสเมาท์อีกอยู่ดี เพราฉะนั้นเราเดินหน้าต่อไปเถอะ เราอยากให้คนทั้งโลกมองมา”

ปุ้ย : “วันนี้ ( 4 ส.ค.63) เพจจากฟิลิปปินส์ขอมา เพจดังจากอินโดนีเซียขอมา นั่นเป็นเพราอะไร ถ้าไม่ใช่เวทีสายสะพายเขามองเราอยู่ ก็เลยต้องทำ และสปอนเซอร์ก็มาด้วยเหตุผลนี้เลย มันก็เลยเป็นที่มาของอีเวนต์ใหญ่ อีเวนต์แรกที่กระเพื่อมอยู่”

เผยกระแสข่าวแง่ลบไร้สาระ ลือมากระวังเสียฟอร์ม
ปุ้ย : “เราก็บอกแล้วว่าไร้สาระ อย่างฟ้าใส เจ้าตัวก็ไม่มีเรื่องอะไรที่ไม่ดีเลย เพราฉะนั้นบอกนะคะว่าอย่าลือกันมาก เหนื่อย ถ้าลือแล้วไม่จริง บอกเลยนะว่าเสียฟอร์ม ถามว่าต้องปราบไหม ไม่ต้องค่ะ เพราะว่าบางทีก็มองว่า ถ้าข่าวลือ ลือแล้วมีความสุขก็ลือไปเถอะ แต่ต้องมีบรรทัดฐาน มีเส้นแบ่ง ลือแล้วชาวบ้านเสียหาย เดือดร้อน”

ไม่เหนื่อยต้องจัดการปัญหาทุกเรื่อง
ปุ้ย : “ไม่เหนื่อยหรอก ก็เหมือนมนุษย์เรา เราอย่าไปเบื่ออะไรมากๆ บางทีมีข่าวไม่ดี เราก็แก้ให้ดี สมมติมีน้องงอนกัน เรื่องไร้สาระ พอเราพูดว่าพรุ่งนี้เราอาจจะตาย ไมได้อยู่ในโลกนี้ ทำไมคุณไม่ทำชีวิตตัวเองวันนี้ให้มีความสุข พรุ่งนี้ตายจะได้ไม่ต้องทุกข์ น้องก็คิดได้ ดีกันดีกว่า อันนี้ยกตัวอย่างนะ”

ยันเป็นเพื่อนกันตลอดไป
ปุ้ย : “ตี๋ ปุ้ย ณะ เป็นเพื่อนกันตลอด ไม่มีประเด็น แต่ถามว่าปีนี้ด้วยจะต้องมีการลงทุน ด้วยจะต้องมีการแบ่งกอง ด้วยจะต้องมีการทำอะไรต่อมิอะไร พูดสั้นๆว่า TPN Global จะต้องนำประเทศไทยขึ้นสู่จักรวาล สังเกตประเทศไทยที่แปะอยู่บนลูกโลกนะคะ เราจะต้องไปจักรวาลค่ะ แต่ปุ้ยในฐานะหัวเรือใหญ่ ก็จะต้องประคับประคอง ก็อาจจะมีเพิ่มงอกขึ้นอีกหลายพาร์ตเนอร์ในอนาคต บอกเลยว่าเราปังค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะมีใครอยู่ ใครไม่อยู่ แต่สายสะพายไทยแลนด์ Miss Universe Thailand อยู่เหมือนเดิมค่ะ”

เริ่มสมัครตั้งแต่วันนี้
ณะ : “เริ่มวันนี้เลย 4 – 18 สิงหาคมนี้ ให้โหลดสมัครออนไลน์”

ปุ้ย : “มาประกาศความเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง และความทรงพลังของตัวเอง มาสมัครกันเยอะๆ อย่าไปกลัวว่าเราจะฐานแฟนคลับน้อย เมื่อกี้ก็คุยกับฟ้าใสในห้องแต่งตัว เขาก็พูดดีว่ามันต้อง Real U จริงๆ ถ้าคุณมั่นใจว่ามีของๆคุณ อย่ารั้งรอที่จะมาปล่อยของนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000079932
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000079932