ไม่บกพร่อง “เขยเวียร์” เข้ากราบ “แม่เบลล่า” ขอพร ก่อนส่งเงินให้แม่ตัวเองสร้างบ้านใหม่อยู่ตปท.


ให้คะแนน


แชร์


โชคดีเขาเอ็นดู “เขยเวียร์” ทำหน้าที่ไม่บกพร่อง เข้ากราบ “แม่เบลล่า” ขอพรในวันแม่ ก่อนเปย์จัดหนัก ส่งเงินให้แม่ตัวเองสร้างบ้านที่ต่างประเทศ โอดไม่เจอหน้า 2 ปี สุดคิดถึง ภูมิใจได้รางวัล 2 ปีซ้อนจากหนัง LGBT บอกสงสัยต้องมาทางนี้

ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายในสาขาภาพยนตร์ 2 ปีซ้อน สำหรับ “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” โดยปีก่อนได้จากมะลิลา มาปีนี้ได้จากภาพยนตร์เรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ โดยในงานประกาศรางวัล สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 10 THAI FILM DIRECTOR AWARDS 2020 ณ ห้องกมลทิพย์ บอลรูม โรงแรม เดอะสุโกศล กรุงเทพฯ หนุ่มเวียร์เผยว่าดีใจมาก เป็นกระบอกเสียงให้ชาว LGBT
 
“ก็ดีใจนะครับ เพราะทุกคนตั้งใจ เรื่องดิว ไปด้วยกันนะ เป็นอีกโปรเจกต์นึงที่ได้รับโอกาสที่ดีครับ และเป็นภาพยนตร์แนว LGBT ซึ่งมันก็เป็นเรื่องราวของความรักที่ไม่ว่าจะเกิดในร่างไหนก็ตาม แต่มันก็เป็นความรักที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ดีใจครับ

จริงๆ แล้วนักแสดงทุกคนก็เก่ง ผู้กำกับ ทีมงาน เราฟินตั้งแต่ตอนที่ได้เล่นแล้วล่ะ เรื่องรางวัลก็เป็นกำลังใจ ทำให้เรารู้สึกว่าอยากจะทำงานดีๆ ไปเรื่อยๆ ครับ เพราะหลักๆ แล้วเราก็จะเป็นงานละครซะส่วนใหญ่ ซึ่งเรามีโอกาสได้ก้าวเข้ามาโลดแล่นในวงการภาพยนตร์ ซึ่งจริงๆ แล้วเราชอบดูหนัง มันก็เป็นศาสตร์การแสดงที่น่าสนใจ และมันยากมากครับ เรารู้สึกว่าเราหลงใหล และอยากมีโอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่อยๆ ควบคู่กับการเล่นละครที่เป็นอาชีพหลักของเรา”

ภูมิใจได้รางวัล 2 ปีซ้อน
ใช่ครับ ก็ดีใจครับ ผู้กำกับก็น่ารัก เป็นงานที่เหมือนครอบครัว เป็นงานเล็กๆ เป็นงานที่ผู้กำกับเป็นคนโหวตให้รางวัล เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ผู้กำกับภาพยนตร์ กำกับภาพ นักแสดงสมทบ นักแสดงนำ มีรางวัลที่เป็นคนทำงานจริงๆ ซึ่งเรารู้สึกว่าคนทำงานเขาเห็นความตั้งใจ บางสาขาก็จะมีแค่เวทีนี้ที่มีรางวัล ซึ่งผมรู้สึกว่ามันคือกำลังใจของคนทำงานด้วย เรื่องต่อไปมีเรื่อยๆ ครับ เดี๋ยว 8 ต.ค.นี้ก็จะมีภาพยนตร์อีกเรื่องนึงที่จะเข้าฉายด้วยครับ”

ฟุ้งเล่นหนังแนว LGBT กวาดรางวัลทุกปี สงสัยต้องมาทางนี้
“ใช่ไหม สงสัยจะมาทางนี้แล้วล่ะ (ยิ้ม) แต่เรื่องที่ติดต่อมาหรือที่เล่นไปแล้วก็จะมีอีกหลายๆ แนวครับ ผมรู้สึกว่ามันมีความหลากหลาย LGBT ผมว่ามันมีความยาก มีความท้าทาย ผมรู้สึกว่ามันได้ใช้ความสามารถ เราไม่ได้มีมากครับ แต่เรามีคนที่คอยช่วยเหลือเรา มีครูที่ดี มีผู้กำกับที่ดี มีทีมที่ดี

เราเป็นกระบอกเสียงให้เขาก็ดีครับ ผมรู้สึกว่าภาพยนตร์หรือแม้แต่อะไรก็ตามที่เป็นสื่อ ผมคิดว่าตอนนี้ความรักมันเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัยอยู่แล้ว และปัจจุบันนี้สังคมเราก็เปิดมากขึ้น ผมรู้สึกว่ามันคือสิ่งที่สวยงามอยู่แล้ว ก็ดีใจครับ ส่วนจะมีผลงานแนวนี้ออกมาอีกไหม นั่นน่ะสิ เดี๋ยวนี้ละครก็มีแล้วนะครับ เดี๋ยวนี้เปิดกว้างขึ้น ผมรู้สึกว่ามันสวยงามมากขึ้น รู้สึกดี

เปย์จัดหนัก ส่งเงินให้แม่สร้างบ้านหลังใหม่ที่ต่างประเทศ เป็นของขวัญวันแม่ โอดไม่เจอหน้า 2 ปี สุดคิดถึง
“จริงๆ แล้วคุณแม่กำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่ที่ต่างประเทศ เราเป็นลูกชายเนอะ เราช่วยได้ก็คือเป็นสปอนเซอร์ช่วย เพราะคุณแม่ก็เกษียณแล้ว เวลาคนที่อยู่ต่างประเทศเวลาเกษียณก็ชอบไปอยู่ริมทะเล หรือไปอยู่ติดภูเขา เป็นบ้านเล็กๆ ชิลๆ สบายๆ ผมก็เลยบอกว่าดีครับแม่ มีอะไรขาดเหลือเดี๋ยวผมส่งเงินไปช่วย ก็เป็นของขวัญวันแม่ครับ

ตอนนี้ที่อเมริกาโอเคครับ คุณแม่ก็เป็นพยาบาลเนอะ เขาก็จะมีวิธีการดูแลตัวเอง รู้ว่าต้องดูแลสุขอนามัยอย่างไร เราก็ไม่ค่อยเป็นห่วงเขาหรอก เขาเป็นนางพยาบาล เราก็เป็นห่วงเขาแหละ เขาก็บอกว่าปลายปีอาจจะกลับ ก็ต้องรอดูตอนนั้น ถ้ากลับมาจะกลับมาได้เลยไหม หรือว่าต้องกักตัวหรือเปล่า ผมไม่ได้เจอแม่เกือบสองปีครับ คิดถึงมาก

เดี๋ยวนี้เขาสวยมาก (ยิ้ม) เขาแข็งแรงอยู่แล้ว เรื่องสุขภาพก็ตามอายุเนอะ ถ้าเราโตขึ้นเราก็ต้องดูแลสุขภาพ เขาก็ดูแลอยู่แล้วเพราะเขาเป็นคนออกกำลังกายเยอะ และเป็นพยาบาลด้วย อยากให้เขามีความสุข”

เข้ากราบแม่ “เบลล่า ราณี แคมเปน” ในวันแม่ ไปร่วมทุกปีอยู่แล้ว
“ใช่ครับ ก็มีโอกาสไปเจอคุณป้า คุณน้า คุณยายของน้อง ก็จัดเหมือนทานข้าวกันเล็กๆ เราก็ไปร่วมทุกปีอยู่แล้ว ปีนี้ก็มากันครับ ก็ดีใจที่ได้ไปอยู่ด้วย แล้วก็โทร.หาคุณแม่ตลอดเวลาครับ คือผมโทร.หาแม่ตลอด โชคดีที่ตอนนี้โซเชียลมันโอเคเนอะ แม่น้องก็อวยพรเรื่องสุขภาพ เรื่องการทำงานต่างๆ ก็อวยพรให้เจริญรุ่งเรือง ผู้ใหญ่ก็จะอยากให้เราสุขภาพดีมีงานมีเงินมีความสุขครับ”

ถูกแซวเป็นภาพลูกเขย บอกเหมือนคนในครอบครัว โชคดีที่เขาเอ็นดู
ก็เหมือนเป็นคนในครอบครัวแหละครับ เราโชคดีครับที่เราได้เจอแต่คนที่ดีที่เขาเอ็นดูเราครับ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000083554
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000083554