งดกะทันหัน The Kingmaker ชื่อหนัง-โปสเตอร์สุ่มเสี่ยง


ให้คะแนน


แชร์

ชาวใต้อดดูเลย! หนังดีมีคุณภาพสุดฮือฮา ที่เคยไปฉายมาแล้วในหลายประเทศ เดอะคิงเมกเกอร์ The Kingmaker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง…อีเมลดา มาร์กอส หนังแรงชัดจริง ได้รับรางวัลระดับอินเตอร์ Best Documentary Film มาด้วยเยอะแยะ (คลิกอ่าน)

เดอะคิงเมกเกอร์ The Kingmaker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง…อีเมลดา มาร์กอส หนังสารคดีที่กล้าหาญชาญชัย จงใจเจาะลึกสุดอึ้ง เกี่ยวกับการเมืองฟิลิปปินส์ ที่สาหัสวุ่นวายลากมายาวนาน ดูแล้วอึ้งแตก สลดหดหู่ใจเกินคาดมาก

หนังขยี้แรงผ่านมุมมองแสบ จี๊ดเจ็บจาก อีเมลดา มาร์กอส ผู้หญิงที่โลกลืมไม่ลง กับประโยคเด็ด “สิ่งที่เรารับรู้ได้ต่างหาก เป็นเรื่องจริง, ฉันไม่ได้อยากเป็นแค่แม่ของคนฟิลิปปินส์ ฉันต้องการเป็นแม่ของคนทั้งโลก” นางคอยบงการหลายอย่างจากอดีตถึงปัจจุบัน สุดเหลือเชื่อว่านางจะกล้าทำ ที่ส่งผลรุนแรงหนักหน่วงที่ฟิลิปปินส์

Perception is real, and the truth is not! ลอเรน กรีนฟิลด์ ผู้กำกับ เดอะคิงเมกเกอร์ The Kingmaker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง…อีเมลดา มาร์กอส กับได้ทรงพลัง ชวนขนลุกหลายซีน กับความจริงสุดโหดร้ายที่ประชาชนโดนกระทำย่ำยีโดยรัฐบาล ขุดๆ ลากความจริงหลายเรื่องของอีเมลดา มาร์กอส พร้อมครอบครัวและวงวาร มาประจานทั่วโลกให้คนตาสว่าง (คลิกอ่าน)

เพจดังได้นำเสนอไว้อย่างน่าคิด ถึงการห้ามฉายหนัง เดอะคิงเมกเกอร์ The Kingmaker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง “โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า ชื่อหนังและโปสเตอร์หนังมีความสุ่มเสี่ยง จึงไม่สบายใจที่จะให้ฉายในช่วงนี้ และหากทำการฉายหนังอาจจะถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการฉายหนัง ในสถานที่ไม่ได้รับอนุญาตได้ (คลิกอ่าน)

ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ก่อตั้ง ด็อกคิวเมนทิวรี่คลับ Documentary Club และนำหนังร้อนแรงเรื่อง เดอะคิงเมกเกอร์ The Kingmaker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง มาฉายที่ไทยได้โพสต์เฟซบุ๊ก (คลิกอ่าน)

“วันนี้มีเหตุการณ์ที่น่าบันทึกไว้ คือได้ข่าวว่างานฉายหนังเราทางใต้ โดนเจ้าหน้าที่ “ขอ” ให้งดกะทันหันกับคนตัวเล็กๆ เนี่ย เก่งจังเลย *เพิ่มเติม งานที่ถูกงดนี้เป็นกิจกรรมที่มีผู้นำหนังเรื่องนี้ไปจัดฉายใน 2 จังหวัดทางใต้ช่วงสุดสัปดาห์นี้ค่ะ การให้งดนั้น ได้ยินมาว่าคงเป็นคำสั่งของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ สำหรับตัวหนังเองผ่านการจัดเรต ได้เรต “ทั่วไป” และเข้าฉายใน กทม. อย่างเป็นปกติมา 1 เดือนครึ่งแล้ว”

เดอะคิงเมกเกอร์ The Kingmaker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง…อีเมลดา มาร์กอส เป็นที่น่าสังเกตหนักๆ อยู่ ว่าทำไม? ห้ามฉายที่ใต้ แต่ที่กรุงเทพยังจัดฉายได้อยู่ แสดงให้เห็นถึงมาตรฐาน ของการบังคับใช้ของเจ้าหน้าที่ ในแต่ละจุดไม่เหมือนกัน หรือไม่อย่างไร.

ภาพ FB : DocumentaryClubTH

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1910787
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1910787