สุดๆ “แนท ณัฐชา” ลั่นจะอั้นคลอดให้ถึง 22 ก.ย. ครบรอบแต่งงาน “เป๊ก รัฐภูมิ”


ให้คะแนน


แชร์


“แนท ณัฐชา – เป๊ก รัฐภูมิ” มอบของขวัญสุดพิเศษฉลองวันเกิด “พ่อแหลม มอริสัน” เป็นหลานชายคนแรกของตระกูล ฟุ้งเตรียมพร้อมเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ กำหนดคลอดกลางเดือนกันยายน ถ้าทนได้ถึงวันที่ 22 ก็จะตรงกับวันครบรอบแต่งงานพอดี อัปเดตอาการเลือดออกปลอดภัยดี ไม่มีอะไรต้องห่วง

เป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณพ่อทั้งที สาว “แนท ณัฐชา นวลแจ่ม” ก็เลยขอควงสามี “เป๊ก รัฐภูมิ ไข่นาค” มาร่วมงานฉลองวันเกิดคุณพ่อ “แหลม มอริสัน” เจ้าของฉายา เดอะ กีตาร์คิงออฟไทยแลนด์ กันที่ร้านฮอท ทูน่า ปาร์ตี้บาร์ พัทยาใต้ โดยงานนี้สาวแนทก็ได้เผยว่าวันเกิดของคุณพ่อปีนี้ เรียกได้ว่าพิเศษสุดๆ เพราะมีของขวัญชิ้นใหญ่ เป็นหลานชายคนแรกของตระกูล ที่มีกำหนดคลอดกลางเดือนหน้านี้

แนท : “วันนี้ก็มางานวันเกิดคุณพ่อนะคะ ก็ตั้งใจจะเอาของขวัญมาให้คุณพ่อค่ะ ปีนึงผ่านไปเร็วมาก รู้สึกว่าปีที่แล้วเพิ่งมาไปเอง ปีนี้ก็เกิดอีกแล้ว ก็อยากให้คุณพ่ออายุยืนค่ะ อยู่กับแนทไปอีก 100 ปี 1,000 ปีเลยค่ะ อยากให้คุณพ่อแข็งแรง แล้วปีนี้มีความพิเศษกว่าปีที่แล้ว ตรงที่เรามากัน 3 คน วันนี้ก็ได้เจอคุณพ่อแล้วค่ะ เข้าไปที่บ้าน เอาของขวัญวันเกิดไปให้ค่ะ”

ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะมีหลานมาฝากด้วย
แนท : “มีของขวัญ แล้วก็มีหลานมาฝากด้วย เอาจริงๆ คุณพ่อเขาก็ค่อนข้างเซอร์ไพรส์มาก เขาก็ไม่คิดว่าเขาจะได้อุ้มหลานไวแบบนี้ค่ะ เขาก็ดีใจมากๆ ค่ะ คุณพ่อตื่นเต้นมาก ที่หลานเป็นผู้ชาย เพราะที่ผ่านมาคุณพ่อมีแต่ลูกสาวในบ้าน จะมีแต่ผู้หญิง เขาเป็นผู้ชายคนแรกที่เกิดมาในตระกูลของเรา”

คุณพ่อเตรียมของขวัญอะไรไว้รับขวัญหลานบ้างก็ต้องไปถามเจ้าตัวเอง
แนท : “อันนี้เดี๋ยวต้องถามคุณพ่อเอง แนทก็ยังไม่รู้”

เป๊ก : “ส่วนผมก็มีของขวัญให้ชิ้นใหญ่เลย ให้คุณพ่อเซอร์ไพรส์ (หัวเราะ)”

เตรียมตัวเป็นคุณพ่อเต็มที่ ศึกษาวิธีการเลี้ยงเด็กตามอินเทอร์เน็ต
เป๊ก : “จากที่ไปเจอพวกพี่ๆ อย่างล่าสุดไปหาพี่แมน (พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา) กับพี่ใบเตย (สุธีวัน ทวีสิน) มา พี่แมนก็มีบอกว่าต่อไปตานายแล้วนะ ก็น่าจะต้องมีการเตรียมตัวนิดหนึ่งครับ เรื่องของการดูแลเด็ก การอุ้ม หรือว่าเวลาลูกหิวนม ผมไม่เคยมีลูกมาก่อนก็เลยไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง (หัวเราะ) แต่ว่าก็มีศึกษาบ้างครับ ตามอินเทอร์เน็ต”

ยิ่งใกล้คลอด ความตื่นเต้นก็ยิ่งเพิ่มขึ้นทุกวัน กลัวจะเลี้ยงได้ไม่ดี แต่ยังไงก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด
เป๊ก : “มากจนแบบว่า คือกลัวจะเลี้ยงเขาไม่ดี แต่ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุดครับ ถามว่าใครตื่นเต้นมากกว่ากัน ก็พอๆ กันแหละครับ (หัวเราะ) แนทจะเริ่มเตรียมของ ส่วนตัวผมจะดูแลว่าลูก จะเรียนโรงเรียนไหนดี จะไปเนอร์สเซอรี่ที่ไหน”

แนท : “พี่เป๊กจะแพลนเรื่องอนาคตค่ะ ส่วนแนทจะแพลนเรื่องว่าจะเลี้ยงแบบไหน อุ้มแบบไหน ใช้อะไรบ้าง”

กำหนดคลอดกลางเดือนหน้า ถ้าคลอดวันที่ 22 ก็จะตรงกับวันครบรอบแต่งงานพอดี
แนท : “จริงๆ กำหนดคลอดมันกลางเดือนหน้าค่ะ ซึ่งวัน คุณหมอบอกว่าไม่เกิน 22 กันยายน แล้ว 22 กันยายน ก็ครบรอบงานแต่งงานพอดี ถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะเป็นวันนั้นค่ะ”

ถ้าแม่ไหว ลูกไหว ไม่น้ำเดินก่อนวันที่ 22 ก็จะได้คลอดตรงตามตั้งใจในวันครบรอบแต่งงาน
แนท : “หมอเขาก็ถามนะคะ ว่าจะเอาวันแต่งงานไปเลยไหม เพราะว่าต่อให้เลือกตั้งแต่ 16 – 22 ถ้าแนทไหว น้องไหวไปถึง 22 ก็อาจจะเลือก 22 กันยายนค่ะ แต่ก็ต้องดูด้วยว่าเขาไหวไหม บางคนเลือกวันไว้แล้ว แต่อาจจะน้ำเดินก่อน ถ้าน้ำเดินก่อน ก็ผ่าออกมากก่อน ก็แล้วแต่เขาเลย”

เรื่องเวลาเกิดไม่ได้มีการดูฤกษ์
แนท : (หันไปถามเป็ก ?) ดูไหมคะ”

เป็ก : “ไม่ดูครับ (หัวเราะ)”

ตัดสินใจผ่าคลอด เพราะว่าแนทตัวเล็ก คลอดธรรมชาติคงไม่ไหว
เป๊ก : “ผ่าครับ คลอดธรรมชาติคงไม่ไหวครับ น้องตัวเล็ก สะโพกเล็ก”

น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมา 9 กิโล เป็นน้ำหนักลูก 2 กิโล บอกคุณหมอแฮปปี้เพราะเป็นน้ำหนักตามเกณฑ์
แนท : “ตอนนี้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาประมาณ 8-9 กิโลค่ะ ลูกก็น่าจะใกล้ๆ 2 กิโลแล้วค่ะ คุณหมอก็แฮปปี้ค่ะ บอกว่าน้ำหนักตามเกณฑ์ เพราะว่าเดี๋ยวยังไงพอเขาเกิดออกมาเขาก็จะน้ำหนักขึ้นอีก”

อัปเดตปวดท้องครรภ์ และมีเลือดออก จนต้องนอนโรงพยาบาล เกิดจากการเดินเยอะ คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอันตราย
แนท : “ตอนนั้นเดินเยอะไปค่ะ คือเราก็เพิ่งรู้ว่าคนท้องห้ามเดินมาก วันนั้นก็ไปเดินซื้อของกับพี่เป๊ก เดินยาวเลย แล้วก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร มีเลือดออก แล้วก็รู้สึกว่าปวดท้องเกร็งๆ อาการเริ่มแรกเลยคือมันจะหน่วงๆ ค่ะ รู้สึกหน่วงต่ำๆ แล้วก็เจ็บในช่องคลอด ซึ่งปกติมันจะไม่รู้สึก คุณหมอก็บอกไม่อันตราย แต่ถ้าเราเดินมาเกิน เดี๋ยวลูกจะออกมาก่อนกำหนด เพราะว่าการเดิน เหมือนเป็นการไปกระตุ้นให้มดลูกทำงาน

ก็ตกใจเหมือนกันค่ะ เพราะไม่เคยมีเลือดออกมาก่อน ก็มีแอบคิดอยู่เหมือนกัน ว่าน้องจะมาแล้วหรือเปล่า ก็บอกลูกจ๋า อย่าเพิ่งออกมานะ ยังไม่ถึงเวลา”

เป๊ก : “จริงๆ ผมห้ามอยู่แล้ว แต่เขาดื้อ เดินเยอะ เขาชอบไปเดินช้อปปิ้งกับแม่ แม่ก็พาไป ไอ้นี่ก็ทำตัวเหมือนคนไม่ท้อง ไปเดินเล่นกับแม่ พอไปรอบนี้หมอก็บอกว่าเดินช้อปปิ้งได้นะ แต่ต้องเอารถเข็นไปด้วย ไม่ให้เดินแล้ว แล้วก็ชอบกินปูปลาร้า หมอก็บอกว่าอย่าเพิ่งกินพวกนี้ ห้าม เข้าใจไหมว่าห้ามกิน”

บอกตั้งแต่ท้องมายังไม่เคยทะเลาะกันเลย แต่ถ้าเป็นเรื่องกิน ยอมไม่ได้จริงๆ มีงอนจนหนีไปอยู่กับแม่
เป๊ก : “วันนี้เพิ่งบอกขอกินนิดหนึ่งนะ”

แนท : “คือแบบคนท้อง เวลามันอยากกินอะไร ร้องไห้เลยนะ แต่จำได้ว่าตั้งแต่หนูท้องมา ไม่ทะเลาะกับพี่เป๊กเลย แต่ว่ามีเรื่องเดียวที่แนทรู้สึกว่ายอมไม่ได้ก็คือเรื่องกิน ร้องไห้เลย หนีกลับบ้านไปอยู่กับแม่เลย”

สิ่งที่หมอห้ามกินเด็ดขาดคือแอลกอฮอล์ แต่ปกติตนก็ไม่ดื่มอยู่แล้ว ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว แค่ห้ามออกแรงเยอะ
แนท : “หมอห้ามเด็ดขาดเลยคือแอลกอฮอล์ค่ะ แต่ปกติก็ไม่คนที่ไม่ได้ดื่มอยู่แล้ว ไม่ได้ชอบดื่ม ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ ก็ห้ามออกแรง ห้ามยกของหนัก”

บอกอาการของเป๊กไม่ถึงขั้นแพ้ท้องแทน มีแค่กินมะม่วงเปรี้ยวเยอะมาก
เป๊ก : “ไม่แพ้ครับ กินอย่างเดียวเลย”

แนท : “พี่เป๊กกินมะม่วงเปรี้ยวแทนแนท กินเยอะมาก”

ของใช้ลูกทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว
แนท : “พร้อมแล้วค่ะ พร้อมเลี้ยงแล้ว (ยิ้ม)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085613
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000085613