"อาเล็ก ธีรเดช" ไม่ยึดติด "ชื่อเสียง" เพราะชีวิตมาไกลเกินฝัน


ให้คะแนน


แชร์

“ตัวละครมันบังคับ มันดันมีนิสัยปากจัดตรงนั้นอยู่”

>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<

สมัยก่อนอ้วนๆเคยเจอเหตุการณ์สาวปฏิเสธเหมือนในละครมั้ย

“ไม่เคย ตอนนั้นมีแฟนด้วย ตอนเด็กๆ เลย ไม่ได้โดนเรื่องนี้นะ”

ถ้าเจอสาวทิ้งเพราะอ้วนหรือโดนล้อเล็กจะมีวิธีจัดการและรับมืออย่างไร

“เมื่อก่อนเพื่อนก็แซวเล็กนะ ตอน ม.4 เล็กก็ยังผอมอยู่ ประมาณ 75 กก. แต่ ม.6 หนัก 95 กก. คือเราอ้วนขึ้นเรื่อยๆโดยไม่รู้ตัว เพื่อนก็ทักว่าอ้วนแล้วนะ ไอ้อ้วน ไอ้หมีขาว ไอ้หมู เราไม่รู้สึกเลยนะเราไม่เชื่อ ยังเถียงกูไม่อ้วน กลับบ้านถอดเสื้อแขม่ว ไม่อ้วนๆ คิดแบบนี้มาตลอดเลยจนขึ้นตาชั่งหนัก 95 กก.นั่นแหละ กูอ้วนแล้ว (หัวเราะ) แต่ไม่ได้รู้สึกอะไรกับคำที่เพื่อนๆแซว ทุกวันนี้คนโดนบูลลี่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเราเป็นแบบนั้นจริงเรายอมรับได้เราจะไม่เจ็บ ถ้าเราไม่เป็นก็อย่าไปฟังคำที่คนบูลลี่เรามันก็แค่นั้น แต่ไม่ได้สนับสนุนให้คนบูลลี่กัน แต่คนที่โดนไม่ต้องไปใส่ใจ ไม่ต้องไปให้ค่าคำพูดพวกนั้น เราอยู่กับตัวเรา เราแฮปปี้กับตรงนั้นพอแล้ว”

เคยเจอบูลลี่จนเรารู้สึกแย่ๆ

“ไม่มีครับ เล็กเป็นคนแบบมองโลกบวก มองข้ามบางทีเราหาข้อดีจากมันไปเลย”

มุมมองที่ได้จากละครแล้วดึงมาใช้ในชีวิตประจำวัน

“ตารางสีเสื้อประจำวันครับผม (หัวเราะ) แน่นอน แต่เรื่องสาระที่เราจะได้จะเป็นเรื่องของบทเรียนของคนที่เชื่อ งมงายในความเชื่อต่างๆ ที่เราจะเห็นได้จากนางเอกว่าชีวิตเค้าฉิบหายวายป่วงแค่ไหนเพราะเค้าเชื่อแต่ดวง เรื่องความเชื่อ แต่ไม่ได้ปฏิบัติตัว โทษดวงโทษความเชื่อโดยไม่ได้คิดถึงตัวเองว่าไม่ได้ตั้งใจในสิ่งที่ทำ เป็นละครที่ทำ ให้คนเห็น ทุกเรื่องเชื่อได้หมดแต่เราต้องอยู่ตรงกลางดีที่สุด เล็กมีตารางสีเสื้อตั้งแต่สมัยเรียนแล้วก็ทำ ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่ไม่เคยรู้สึกใส่แล้วโชคดีเป็นเพราะเสื้อ แต่การไหว้พระ ขอพรทำให้เราสบายใจมากขึ้น บางทีเหนื่อยๆ เครียดๆ ได้กราบพระเราสบายใจทำให้เรามีกำลังใจ ทำให้เราสงบขึ้น ลืมเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้น”

ความรักที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จทำให้เราหันหน้าเข้าวัดทำบุญมากขึ้น

“ไปวัดทำบุญเรื่อยๆอยู่แล้วครับ ไม่ได้เข้าเพราะเกิดเหตุการณ์อะไรแบบนี้ เล็กไม่ได้มองว่าไม่ประสบความสำเร็จ เรามองว่าเราประสบความสำเร็จ เราได้รู้จักกัน เราได้โตขึ้นในแบบของเราทั้งสองคน มีการพัฒนาชีวิตของตัวเองได้ทั้งคู่ แค่นี้มันโอเค ถึงแม้ปลายทางไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังเอาไว้”

เสียดายเวลาที่คบกันบ้างมั้ย

“ก็มีทั้งเสียดายเวลา เสียใจแต่ว่าอีกมุมนึงมันก็มีช่วงเวลาดี เป็นเมมโมรี เป็นความทรงจำดีๆของเรา”

ความรักที่ไม่สมหวังเคยวิเคราะห์ตัวเองมั้ยเกิดจากอะไร

“เคยอยู่แล้วครับ เล็กว่าความสัมพันธ์ของชายหญิงที่คู่กันไม่ว่าเพศอะไร ทุกอย่างมันไม่ใช่เพราะใครคนใดคนนึง มันคือคนสองคนที่จะมาเติมเต็มชีวิตให้กันและกัน แต่การที่คนผิดหวังความรักอาจจะเป็นเพราะคนสองคนไม่ได้เติมเต็มซึ่งกันและกัน ไม่ได้เข้ากันได้จริงๆ ถึงแม้จะมีใครทำผิดแต่เป็นคนสองคนอยู่ดี”

เป็นเพราะทำบุญเรื่องคู่มาน้อยหรือเปล่าถึงคลาดแคล้วกัน

“อุ้ย! ทำเยอะมากเลยนะครับ (ยิ้ม) ถึงจะผิดหวังมาตลอดแต่ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกแย่ๆกับความรักและครั้งนี้สอนให้เล็กมีความรักจริงๆ ความรักไม่ใช่แค่การเป็นแฟนกัน ไม่ใช่เดินจับมือ ดูหนังกินข้าว มันคือมากกว่านั้นทำให้เล็กเรียนรู้ การที่เราจะมีคู่ชีวิต มันต้องยังไงบ้างมีรายละเอียดเยอะแยะ เมื่อก่อนเราเป็นเด็กการเป็นแฟนจูงมือกินข้าวกันแค่นั้นแต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว ความรักมันมากกว่านั้นเยอะ”

เป็นเพราะดีเกินไปหรือเปล่า

“ไม่เกี่ยวเลย มันคือคนสองคน”

ตอนนี้เล็กพร้อมที่จะเปิดใจคุยกับใครสักคนหรือยัง

“ตอนนี้เหรอครับ ไม่รู้พร้อมหรือยัง ตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน ตัวเล็กเองตั้งแต่เกิดมาไม่เคยขวนขวายในการมีแฟนอยู่แล้ว ไม่มี อุ้ย! ฉันจะต้องมีแฟน อุ้ย คนนี้น่ารักจังฉันจะจีบ ไม่เคยเป็นแบบนั้นมาก่อน เล็กมีแฟนมาทุกคนเป็นอะไรที่เราไม่ได้ตั้งใจจีบนะ มันคือการที่เรารู้จักคน คนนึงแล้วเราก็รู้สึกดีกับเค้า ถึงตัดสินใจเข้าหาไม่เคยแบบเห้ย! ติดต่อคนนี้ให้เล็กหน่อยสิ ไม่เคยเลยแม้แต่ครั้งเดียว”

ตอนนี้มีคนแนะนำสาวๆให้เล็กรู้จัก

“ไม่มีเลยครับ (หัวเราะ) จริงๆแล้วเราไม่ได้หา ไม่ได้โฟกัสด้วยแหละ”

แก๊งเราเค้าให้กำลังใจขนาดไหนเพราะแก๊งนี้โสดกันหลายคนอยู่นะ

“ครับ เกรทก็โสด บอยก็โสด จริงๆไม่ได้คุย มีเล็กปรึกษาพี่เกรทบ้าง เค้าไม่ได้แซว ให้กำลังใจมากกว่า พี่เกรทเป็นคนน่ารักเค้าเข้าใจชีวิตและเค้าสอนเรา มีให้แง่คิดทำให้เราได้คิดเหมือนกัน”

รักครั้งนี้ทำให้เราเฮิร์ตหนักกว่าทุกครั้งมั้ย

“มันก็มีช่วงนึงเหมือนกัน มีช่วงที่แย่ เราทั้งคู่มีช่วงที่แย่แต่เราทั้งคู่พยายามช่วยให้ดีขึ้นทั้งคู่”

เราผ่านตรงนั้นได้ยังไงถึงลุกกลับมาสตรองได้ไว

“ไม่ถึงกับลงไปทรุด มันเป็นช่วงเวลาอยู่คนเดียวคุยกับแม่ มีช่วงที่ทำให้เรารู้สึกแย่แต่ว่าไม่ได้ทั้งวัน เรามีหน้าที่ของเรา เราก็แบ่งแยกได้ งานก็มีส่วนช่วยแหละ แต่ไม่ได้คิดงานช่วยแต่ทำให้เราไปคิดเรื่องอื่นก่อน สุดท้ายแล้วเราไม่มีทาง… บางคนอกหักจะชอบไปกินเหล้า ชอบไปหาเพื่อน มันคือชั่วขณะ ทำงานก็เหมือนกันมันก็แค่โฟกัสเรื่องอื่นแป๊บนึง เดี๋ยวพออยู่กับตัวเองมันก็รู้สึก จัดการกับความรู้สึกของตัวเองให้ได้ก่อนนี่คือสิ่งที่สำคัญกว่า”

พอเริ่มโตขึ้นเป้าหมายชีวิตเราเปลี่ยนไปขนาดไหน

“มันก็เรียกว่าทุกคนเริ่มโตขึ้นจะเริ่มแสวงหาความมั่นคงในชีวิต เราก็เป็นแบบนั้นอยากให้มันมั่นคง ตอนนี้เรายังมีงาน เรายังเป็นพระเอกแต่อนาคตเราไม่รู้ก็เลยพยายามหาโน้นหานี่ทำ อยากให้เป็นอะไรที่เราชอบจริงๆ ไม่อยากทำแล้วเราเครียด ตอนนี้คิดว่าเล็กได้เปรียบ ตอนนี้เราเองหาอะไรที่เรารักและชอบให้ได้ เล็กเชื่อว่าทุกวันนี้บางคนจำใจทำงาน เค้าไม่ได้รักไม่ได้ชอบ ทำแล้วเครียด ทำเพราะต้องทำแต่เล็กไม่อยากต้องทำ เราอยากทำเพราะอยากทำ ตอนนี้เราก็เป็นแบบนี้ก็เลยไม่รีบ อยากให้เราเจอสิ่งที่เราแฮปปี้กับมันก่อน แฮปปี้ด้วย ได้เงินและมั่นคงด้วยคงจะดี”

ชื่อเสียงล่ะคนมองความเป็นอาเล็ก ยังขึ้นไปไม่สุดทาง

“ไม่เคยคิดจะต้องขึ้นไปให้สุดเราแฮปปี้กับจุดที่เรายืนอยู่ตรงนี้ มันเหนือความคาดหมาย เรามาไกลมากแล้ว ไม่เคยคาดหวังขนาดนี้เลย เพราะฉะนั้นกำไรล้วนๆ ทุกวันนี้พอแล้ว มากกว่านี้ได้มั้ยก็คงเป็นเรื่องที่ดีแต่ว่าเราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะต้องไปไกลกว่านี้เพราะว่าที่ผ่านมาเราโชคดีมาก มีงานมีโอกาสเข้ามาทำในสิ่งที่เรารัก มันดีมากแล้ว เราไม่รู้เราจะต้องการอะไรอีกในวงการนะเพราะวงการให้อะไรเรามากเหลือเกิน เราไม่กล้าคาดหวังอะไรที่ไกลกว่านี้”.

ทีมข่าวบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1914827
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1914827