ทำไมต้องไปให้ค่า? แฉบัญชี “ไอจี” คุกคามคนบันเทิงเกือบทั้งหมดแทบไม่มีตัวตน


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้อินสตาแกรมเข้าไปโพสต์ข้อความด่าทอต่อว่าบรรดาดาราคนบันเทิงหลายต่อหลายคน อาทิ ม้า อรนภา กฤษฎี, ปวันรัตน์ นาคสุริยะ, นก สินจัย เปล่งพานิช และอีกหลายต่อหลายคน รวมถึงล่าสุดที่กำลังถูกคุกคามอย่างหนักอย่าง “เกลือ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล” นั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อทีมข่าวบันเทิงได้ลองตรวจสอบไปยังบัญชีอินสตาแกรมของผู้ที่เข้ามาพิมพ์ข้อความป่วนและต่อว่าหนุ่มเกลือนั้นก็เป็นที่น่าสังเกตว่าแทบจะทุกบัญชีเหมือนถูกตั้งขึ้นมาเพื่อตั้งใจเข้ามาป่วนเจ้าตัวโดยเฉพาะเพราะถูกตั้งค่าให้เป็นส่วนตัวเกือบทั้งหมด 

โดยหลายๆ บัญชีก็เพิ่งถูกตั้งขึ้นมาได้ไม่นาน ขณะที่หลายบัญชีก็แทบจะไม่มีการโพสต์หรือความเคลื่อนไหวอะไรเลย

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นได้มีข่าวออกมาว่ามีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งที่ได้มีความพยายามจะใช้สื่อสังคมออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะทวิตเตอร์และอินสตาแกรมเพื่อโจมตีไปยังบุคคลที่เห็นต่างในเรื่องของแนวคิดเกี่ยวกับการเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความพยายามปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกระหว่างกลุ่มคนสองรุ่น

อนึ่งเป้าหมายของทีมงานที่มีการจัดตั้งเขึ้นมานั้นส่วนใหญ่จะเน้นไปที่คนดัง คนบันเทิง เฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนบันเทิงที่เคยออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในก่อนหน้านี้เนื่องจากต้องการให้ประเด็นการด่าทอต่างๆ กลายเป็นกระแสและดึงคนที่เห็นด้วยกับแนวทางตนเองเข้ามาร่วมผสมโรง

นอกจากนี้ก็ยังมีสื่อฯ บางแห่งที่คอยรับลูก จับมาเป็นประเด็นสร้างกระแสด้วยการพาดหัวข่าวกดดันให้คนบันเทิงเหล่านี้ได้รับผลกระทบต่างๆ นานาอีกด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087399
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087399