ทัวร์ลามลงเพจร้านห่อหมกคุณแม่ม้า อรนภา แจงทำขึ้นเพื่อขายของ ขอให้แยกแยะ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ ม้า อรนภา ถูกชาวเน็ตต่อต้าน ล่าสุด มีชาวเน็ตบางกลุ่มเข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา ล่าสุด ทางเพจห่อหมกคุณแม่ ม้า อรนภา ก็ได้โพสต์ข้อความเตือนชาวเน็ตอย่าได้เข้ามาคอมเมนต์ในเพจด้วยถ้อยคำหมิ่นประมาท โดยมีข้อความว่า

“ร้านเราทำห่อหมกขายด้วยฝีมือและความตั้งใจของคุณแม่ และร้านนี้เป็นของ “คุณแม่คนเดียว” เท่านั้น และสร้างเพจนี้ขึ้นมาสำหรับ “ร้านขายห่อหมก” เท่านั้น หากผู้ใดหรือใครที่ยังกระทำกิริยาไม่เหมาะสมในเพจของร้าน ทางเราขอความกรุณาให้ท่านแยกแยะสิ่งที่เกิดขึ้นให้ออกเพราะ นี่คือ “เพจขายของของคุณแม่”

หากท่านยังมีจุดประสงค์ที่จะตอบโต้ทางร้านในทางด้านอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รสชาติ หรือมีเจตนารมณ์ที่ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยวิธีใดๆ ก็ตาม ทางเราต้องขอดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ซึ่งความผิดที่เราสามารถฟ้องท่านได้ มีดังนี้

คดีหมิ่นประมาท มาตรา 328 ความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

โดยการบันทึกหลักฐาน คือการจับภาพหน้าจอ ถ่ายภาพส่วนที่เป็นข้อความหมิ่นประมาท และบันทึกไว้หน้า Facebook หรือถ่ายภาพหน้าจอแบบวิดีโอเพื่อบันทึกขั้นตอนการเปิด Facebook และคลิกเข้าไปดูข้อความหมื่นประมาท เพื่อลบครหาว่าเป็นภาพตัดต่อ

นี่เป็นเพียงส่วนนึงที่เราสามารถดำเนินการได้ จึงขอความกรุณาต่อผู้ไม่ประสงค์ดีกับทางร้าน “หยุด” การกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วยค่ะ เพราะนี่ไม่ใช้พื้นที่ของการสนทนาหรือการแสดงออกให้ร้ายผู้ใด

ทางเพจร้านต้องขอโทษลูกเพจและลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ และขอขอบคุณกำลังใจและการสนับสนุนเพจของเราด้วยใจจริง ทางเรายังคงเดินหน้าทำห่อหมกด้วยความตั้งใจและใส่ใจสม่ำเสมอ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านมากๆ ค่ะ”

หลังจากที่ทางเพจได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจอย่างมากมาย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1918331
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1918331