“เบนซ์” เครียดบทพูดภาษาเหนือใน “ภูตรัตติกาล” ทำอาเจียน หวิดวูบกลางบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

ผ่านงานแสดงมาแล้วหลากหลายบทบาท สำหรับนางเอกสาว “เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์” ล่าสุดต้องมารับบท แม่เจ้าจันทร์ผา ในละคร “ภูตรัตติกาล” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถึงขั้นเกือบจอด เพราะต้องใช้ภาษาเหนือในการสนทนา ทำเอาเบนซ์ถึงขั้นเครียดลงกระเพาะ หนักถึงอาเจียนหวิดวูบกลางบ้าน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่หินและเธอต้องผ่านไปให้ได้

เบนซ์ กล่าวว่า “เรื่องนี้ในปัจจุบันรับบทเป็น ภูพิงค์ และอดีตรับบทแม่เจ้าจันทร์ผา ถามว่าสิ่งที่หนักใจที่สุดคงจะต้องเป็นเรื่องของภาษา เพราะในพาร์ทอดีต เบนซ์ต้องใช้ภาษาเหนือพูดทั้งเรื่อง แล้วเราเป็นสาวใต้ ลิ้นแข็งมาก ยอมรับเลยว่าเราเครียดและกดดันมากเลย แต่ต้องขอบคุณทีมงาน และนักแสดงมากๆ ที่อดทนกับเราที่ช่วยผลักดันจนเบนซ์ผ่านมันไปได้ ต้องบอกเลยว่าช่วงนั้นเราเครียดมากถึงขั้นอาเจียนเลยตอนกลับไปบ้านแล้ววูบเลย คนที่บ้านก็ตกใจกันหมด แต่เบนซ์คิดว่าเราต้องสู้ เพราะเรารับมาแล้วนั่นหมายถึงความรับผิดชอบของเรา

ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆ ตอนนั้นเราบอกกับตัวเองว่าเราต้องทำได้ๆ สะกดจิตตัวเอง แล้วภาษาเหนือคือเบนซ์ไม่สามารถแทนคำไหนได้เลย เพราะจำไม่ได้เลย เราต้องอาศัยการฟังเยอะมาก เราไม่รู้คีย์ กดดัน ดราม่าก็หนักด้วย บทยาวด้วย ทุกอย่างถาโถมมาก เข้าฉากกับพี่โอม พี่ภูมิ คือยอมรับเลยว่าเก่งกันมาก เค้าพูดกันเนียนมาก เราเลยกดดันจริงๆ กลัวทำคนอื่นรอ แต่พอละครออกมาแล้วคนชอบกัน เบนซ์ก็หายเหนื่อยนะ มานั่งนึกถึงวันที่เราป่วยเรากดดัน มันก็คุ้มค่า ต้องขอบคุณแฟนละครมากจริงๆ ค่ะ เรื่องนี้เบนซ์ได้ทำอะไรครบมาก ทั้งได้ใส่ชุดเชียงตุง สวยงามมาก มีชุดแต่งงานด้วย ไม่เคยใส่มาก่อน อยากจะให้คนดูได้ติดตามต่อไปจนจบ รับรองคุณจะตื่นเต้นและลุ้นไปกับเราว่า พี่โอมจะสามารถถอนคำสาปการเป็นผีดิบได้หรือไม่ รับรองว่าลุ้นจนนั่งไม่ติดแน่นอน”

ติดตามชมละคร “ภูตรัตติกาล” ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1921369
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1921369