ตูมตาม ยุทธนา น้ำตาร่วง หลงผิดใช้เงินฟุ่มเฟือยเกลี้ยงบัญชีไม่เหลือสักบาท


ให้คะแนน


แชร์

อยู่ในวงการบันเทิงมานาน สำหรับหนุ่ม ตูมตาม ยุทธนา หรือ ตูมตาม เดอะสตาร์ ผ่านร้อนผ่านหนาวและหลากหลายเรื่องราวมาไม่น้อย ล่าสุด เจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการ ตามสัญญา แบบหมดเปลือก พร้อมกับเล่าถึงช่วงชีวิตนึงของตัวเองที่หลงผิดใช้เงินฟุ่มเฟือยให้ฟังว่า

“ชีวิตเปลี่ยนไป ความเปลี่ยนอย่างแรกเลยคือเรื่องความหลงผิดไปนั่นแหละ ผมเข้ามาชีวิตเปลี่ยนไปคนละด้านเลย จากที่เรามีเงินใช้หลักร้อย เรามีเงินใช้หลักหมื่น หลักแสน ก็ไม่รู้ว่าเงินทองที่ได้มาเยอะขนาดไหน เพราะตอนนั้นผมไม่ได้เป็นคนเก็บเงินเอง พ่อกับแม่เป็นคนเก็บให้ แล้วผมมีหน้าที่ทำงาน พ่อกับแม่จะเห็นอยู่แล้วว่าผมทำงานหนัก

พอผมทำงานหนักทุกวัน เวลาอยากใช้เงิน ผมก็จะโทรบอกแม่ว่าขอเงินหน่อย แม่โอนมาหน่อย แม่ก็โอนมาตลอด ผมก็ใช้เงินไม่รู้ตัวเลยว่าเป็นคนใช้เงินเดือนละ 2-3 แสนบาท ผมฟุ่มเฟือยถึงขนาดที่ว่า สมมติจะมาถ่ายรายการแล้วผมรู้สึกว่าเสื้อผมไม่เท่ ผมแวะซื้อเสื้อใหม่เลย เรื่องเสื้อผ้าเปลืองที่สุดแล้ว แล้วผมก็รู้สึกว่ามีเงิน เพราะทำงานประจำ ทำงานได้เงินเยอะอยู่แล้ว น่าจะมีเงิน

จนโทรไปหาแม่ขอเงินหน่อย แม่บอกแป๊บนึงนะลูก ผมก็คิดว่า เอ๊ะ ปกติไม่เคยติดขัดเลย สรุปคือแม่ผมต้องไปหยิบยืมเงินคนอื่นมาให้ผม ผมก็สงสัยว่าทำไมต้องไปยืมคนอื่น ถามไปถามมา แม่บอกเราไม่มีเงินนะลูก ผมก็ตกใจ จะเป็นไปได้ไง ผมทำงานทุกวัน ผมก็รู้อยู่แล้ว ผมก็ได้เงินมาตลอด ทำไมถึงไม่มีเงิน แม่เอาบัญชีมากางให้ดู ใช้เงินขนาดนี้มันจะเหลืออยู่เหรอ

ผมเครียดเลย นั่งร้องไห้ คือมันไม่รู้ตัวครับ ไม่รู้ว่าตัวเองใช้เงินเยอะ ไม่รู้ว่าตัวเองใช้เงินเปลืองขนาดนี้ คือมันย้อนความคิดไปเลยว่า เราตั้งใจเข้ามาตรงนี้ ตั้งใจทำงานเพื่อครอบครัว ครอบครัวดี ชีวิตเราต้องดีขึ้น แต่เรากลับมาพลาดด้วยตัวเราเอง ผมก็เลยรู้สึกเสียใจมากๆ ในตอนนั้น

ก็เลยบอกแม่ไปว่า ต่อไปนี้บอกผมนะเรื่องบัญชีทุกอย่าง แจงรายละเอียดให้ผม ผมไม่เก็บเองก็ได้ พอรู้ทุกอย่าง ผมก็ตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง ปรับเปลี่ยนวิธีใหม่ ไม่ใช้ของฟุ่มเฟือย นั่นคือจุดเปลี่ยนขอชีวิตครั้งใหญ่ ในเรื่องของความหลงผิดในการเข้ามาในวงการบันเทิงครับ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1926144
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1926144