ลาก่อนแม่สุดที่รัก “ต๊ะ” เสียดายสูญเสีย “แม่ทุม” แต่อย่างน้อยไม่ต้องทรมาน


ให้คะแนน


แชร์

“ต๊ะ บอยสเก๊าท์” เผยความผูกพันกับ “แม่ทุม” บอกเปิดบ้านไว้รอลูกๆ เสมอ ให้ที่กิน ที่อยู่ เสียดายต้องสูญเสีย แต่เตรียมใจนานแล้ว อย่างน้อยไม่ต้องทรมานแล้ว ลั่นแม่จะอยู่ในใจตลอดไป

มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพ “แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี” ซึ่งจัดเป็นคืนที่ 2 งานนี้ “ต๊ะ วินรวีร์ ใหญ่เสมอ” หรือ “ต๊ะ บอยสเก๊าท์” เปิดใจถึงความผูกพัน ที่มีกับแม่ทุม และ “พ่อรอง เค้ามูลคดี” รับส่วนตัวตนทำใจนานแล้ว อย่างน้อยแม่ทุมไม่ต้องทรมานอีกแล้ว

“แม่ทุมกับพ่อรองเป็นบุคคลสำคัญในวงการบันเทิง ที่เป็นที่รักของลูกหลาน มันมีเหตุผลว่าที่บ้านแกจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ ไปไหนมาไหนก็ต้องแวะมาที่บ้าน ที่บ้านจะจัดสำรับอาหารคาวหวานไว้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับลูกๆ ที่ไปไหนมาแล้วแวะมาที่บ้าน ก็จะมีข้าวกิน จะมีที่นอน คือ ทุกคนจริงๆ อย่างพ่อรองถ้าเจอกันที่กองถ่ายทุกคนจะเทกแคร์ ทุกคนจะซัปพอร์ต คือ แกน่ารักกับลูกๆ ทุกคน

แล้วแม่ทุมเป็นแม่ยายของเพื่อนรักผมด้วย เป็นแม่ยุ้ยด้วย ผมเล่นละครเรื่องแรก ก็เล่นคู่กับน้องยุ้ย ปัทมวรรณ เรื่องริษยา ตอนนั้นเพิ่งจะเข้าวงการใหม่ๆ บ้านอยู่ติดกันด้วย บ้านผมซอย 10 บ้านแม่อยู่ซอย 6 บ้านใกล้กัน ไปมาหาสู่กันเรื่อยๆก็ผูกพันเพราะว่าวันไหว้ครู ถ้าไม่ไปที่ไหนก็ต้องมาบ้านนี้ ที่บ้าน 71 ไปไหว้ผู้ใหญ่ ไปให้ผู้ใหญ่เห็นหน้า ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่นี่”

ไม่สอนด้วยคำพูด แต่สอนด้วยให้ดูด้วยการปฏิบัติ
แม่จะไม่ได้สอนด้วยคำพูด แต่แกสอนด้วยการปฏิบัติตัวให้เราเห็น แกเป็นคนใจกว้างทั้งคู่เลยนะ อยู่กับแกจะรู้สึกอบอุ่น เป็นผู้ใหญ่ที่เราต้องให้ความนับถืออยู่ เวลาอยู่ในบ้านจะมีความเมตตาอารีกับลูกหลานทุกคน”

เสียดายแม่ทุม จะอยู่ในใจตลอดไป
“ถามว่าเคยร่วมงานกันไหม มีครับ พ่อรองก็มี ทั้งคู่เลยก็มี มีเรื่องหนึ่งที่เคยเล่นด้วยกัน จะบอกเลยครับว่าเสียดาย แกจะอยู่ในใจเราตลอดไปครับ

เตรียมใจมานาน อย่างน้อยไม่ต้องทรมานแล้ว
“แม่ป่วยมานาน มีความรู้สึกที่ว่าเราได้เตรียมความรู้สึกไว้นานพอสมควร พอถึงวันนี้ก็อย่างน้อยที่สุดคือแกไม่ต้องทรมานแล้ว ทุกคนไม่ต้องมีห่วง การจากไปครั้งนี้ของแม่ แม่จะอยู่ในใจของประชาชน ลูกหลานทุกคน แต่วันนี้คือวันที่สิ้นสุดสิ่งที่ทุกคนต้องแบกไว้ วันนี้เรียกว่าจบด้วยดี แม่จะอยู่ในใจเราทุกคนตลอดไปครับ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000092101
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000092101