ไม่ธรรมดา! เผยงานวิจัยป.โท “มาริโอ้ เมาเร่อ” ทัศนคติดาราไทยที่มีต่อรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ช่วงปี 2559


ให้คะแนน


แชร์

ไม่ธรรมดา! เผยงานวิจัยป.โท “มาริโอ้ เมาเร่อ” ทัศนคติดาราไทยที่มีต่อรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ช่วงปี 2559

วันที่ 14 ก.ย. 2563 เวลา 14:08 น.

ชาวเน็ตแห่แชร์งานวิจัย ป.โท “มาริโอ้ เมาเร่อ” ทัศนคติดาราไทยที่มีต่อรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ช่วงปี 2559

เป็นประเด็นที่กำลังมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ กับผลงานสารนิพนธ์ของพระเอกหนุ่มชื่อดัง “มาริโอ้ เมาเร่อ” ในหัวข้อ “ทัศนคติของดารานักแสดงที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา : ศึกษาในช่วงเวลา พ.ศ. 2559”

โดยงานวิจัยดังกล่าวนั้นเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรรัฐศาสนมหาบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง วิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นดาราและนักแสดงทั้งหมด 309 คน ในช่วงปี 2559 แบ่งเป็นชาย 130 คน หญิง 179 คน มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 2 แสนบาทถึง 2.5 แสนบาท

ซึ่งงานวิจัยชิ้นนี้สรุปว่า “ทัศนคติของดารานักแสดงที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ในด้านการบริหารงานทั่วไป ลําดับถัดมา ด้านบริหารการศึกษาและคุณภาพชีวิต ด้านคุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านบริหารเศรษฐกิจ และด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชน”

อีกทั้งสาเหตุที่ทำวิจัยในหัวข้อดังกล่าวเพราะ “กลุ่มดาราและนักแสดงซึ่งถือเป็นกลุ่มอาชีพที่มีอิทธิพลต่อประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบุคคลสาธารณะที่ประกอบอาชีพในด้านของการ สร้างความบันเทิง จึงเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน ความคิดเห็นหรือทัศนคติต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ของดารานักแสดงจึงเป็นเรื่องที่มีความสําคัญ และมีอิทธิพลต่อความคิดของประชาชนทั่วไป”

สำหรับคำถามที่ใช้การทำแบบสอบถาม โดยชาวเน็ตมองว่า เป็นคำถามที่สื่อไปในทางชี้นำ และน่าจะมีความเอนเอียงอยู่ค่อนข้างมาก โดยคำถามเป็นการบอกคุณสมบัติในด้านดี และให้ลงคะแนนเป็นระดับ ได้แก่ มากที่สุด, มาก, ปานกลาง, น้อย, น้อยที่สุด อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่างานวิจัยดังกล่าวจะถูกสำรวจในปี 2559 ผ่านมาแล้ว 3 ปี แต่ก็ถูกหยิบจับมาพูดถึง ณ ตอนนี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/632933
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/632933