“ป้าแมว ดาวพระศุกร์” โต้โพสต์ขอบริจาค ย้ำชัดของานทำ


ให้คะแนน


แชร์

“ป้าแมว ดาวพระศุกร์” โต้โพสต์ขอบริจาค ย้ำชัดของานทำ

       เป็นเรื่องและเป็นข่าวหลายครั้งเมื่อ “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” นักแสดงวัย 78 ปี ได้ออกมาโพสต์ของานทำ รวมไปถึงขอความช่วยเหลือเนื่องจากเจ้าตัวป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อ นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ดังที่ทราบกันไปก่อนหน้านี้ กระทั่งมีดาราหลายท่านรุดให้การช่วยเหลือ ล่าสุด “ป้าแมว” ได้โพสต์เรื่องเจ้าของห้องเช่าขอให้ป้าแมวซื้อขาด หลังจากอยู่เช่ามานานกว่า 10 ปี ในภาวะเศรษฐกิจที่ประสบกับโควิด-19 “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจ “ป้าแมว” ถึงดราม่าต่างๆ

อ่านเพิ่มเติม : “ป้าแมว” ร้องของานหลังเจ้าของห้องบีบให้ออก 

ป้าแมว ดาวพระศุกร์

Q : อัพเดทเรื่องสุขภาพ

A : “สำหรับสุขภาพก็อย่างที่ทราบคือเข้ารับการรักษาอาการปอดติดเชื้อ คือตั้งแต่ป้าแมวออกจากโรงพยาบาล เมื่อ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ไปเอ็กซเรย์อีกครั้ง พบว่าอาการปอดติดเชื้อก็ดีขึ้น และในวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ก็จะเข้ารับการเอ็กซเรย์ปอดด้านซ้ายอีกครั้งเพื่อเช็คว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า จำได้ว่าปี 61 เคยไปตรวจแล้วครั้งหนึ่งก็ไม่เจออะไร ปีนี้หมอก็อยากดูว่ามีอะไรไหม”

Q : โพสต์ขอรับบริจาคเพราะป่วย จริงเท็จอย่างไร ?

A : “เรื่องโพสต์ขอความช่วยเหลือคือป้าแมวอยากอธิบายนะ ที่จริง ไม่อยากบอกใครเวลาป่วย เพราะจริงๆ มีคนนับถือเราอยากจะทำให้ป้าแมวรักษา เราก็บอกว่าไม่อยากบอกใครว่าเราลำบากยังไง เรื่องค่ารักษาใช้เงินตอนแรก ปี 60 หลายตังค์นะ ปี 62 ก็เยอะ รักษาก็เป็นแสน”

ป้าแมว ดาวพระศุกร์

Q : เจ้าของห้องเช่าขอให้ออกจากห้อง  จริงๆ เป็นอย่างไร ?

A : “ป้าแมวมีบ้านนะ แต่น้ำท่วมบ้านการซ่อมแซมทำให้ใช้เงินเยอะ เราก็ย้ายไปเช่าห้องอยู่ที่แฟลตเอื้ออาทร เรารู้จักกันดีกับเจ้าของห้องเช่าเป็นเพื่อนกัน  อยู่มา 10 ปีแล้ว พอนานเข้าเขาก็บอกว่าจะขายเราจะเอาไหม เราอยู่มา 10 ปี เจ้าของคือไม่ค่อยสบาย อยากจะยกห้องนี้ให้หลาน แล้วหลานจะมาอยู่ อยากให้ป้าแมวซื้อไว้ ไม่งั้นป้าแมวก็ต้องอออกจากห้อง คือเขาไม่ได้ไล่นะ อยากให้เราซื้อไว้เพราะอยู่มานานถ้าไม่อยากย้ายไปไหน เขาก็ให้เวลาเราเป็นปีว่าหาเงินมานะ”

ป้าแมว ดาวพระศุกร์

Q : ในโซเชียลวิจารณ์กันว่า “ป้าแมว” โพสต์ขอบริจาคอีก?

A : “เขาไม่เข้าใจกัน เราไม่ได้ขอบริจาค โดยมากที่เราขอคือของาน เราไม่ได้ขอเงิน เราขอบอกไปทางผู้ผลิตรายการว่าของานป้าแมวนะ จะได้มีเงินไปรักษาตัว มีเงินไปซื้อห้อง เข้าใจใหม่ในข่าวบอกว่าของานทำ แต่คอมเมนท์ก็ว่า “ป้าแมว” เอาอีกแล้ว อะไรอีกเหรอ มาขอเงิน เดี๋ยวไม่สบายเดี๋ยวก็มีเรื่องอีกแล้ว”

Q : คืบหน้า เรื่องความช่วยเหลือจริงๆ เป็นอย่างไร ?

A : “ตอนนี้ได้เงินมาพอสมควร จากดาราที่ช่วยกันเข้ามา ไม่ได้มากมายแต่ก็พอไปรักษาตัว “กบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์” จะมาจัดการให้ เรื่องบ้าน เรื่องค่ารักษาด้วย เขาสัญญาว่าจะมาดูแลให้เรา ก็ทำให้เราสบายใจขึ้น ที่ป่วยก็มีดารามาช่วยเยอะ”

ป้าแมว ดาวพระศุกร์

Q : แล้วมีงานเข้ามาไหม?

A : “เรื่องงานก็พอเข้ามาเหมือนกัน มีออกงานวันแม่ที่ผ่านมา ตอนนี้รับสอนเด็กและเล่นซีรีส์บ้าง “ป้าแมว” ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือ อยากขอบคุณแฟนคลับที่โอนเงินมาช่วย “ป้าแมว” กราบขอบพระคุณ ยอดจริงๆ ไม่กี่ตังค์ ดาราหลายท่านก็โอนมาช่วย เชื่อไหม 1 บาทก็ยังมี 10 บาท 50 บาทก็มี ก็ได้ประมาณหนึ่งเก็บไว้รักษาตัว ไม่ได้เอาไปทำอย่างอื่นเลย หัวเข่าก็ต้องรักษาอยู่”

ป้าแมว ดาวพระศุกร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/93685/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/93685/read