ย้อนวันวาน ศรราม เทพพิทักษ์ จากพระเอก-นักร้อง สู่พ่อลูกอ่อนสู้เพื่อลูก


ให้คะแนน


แชร์

อกสามศอก

ศรรามกลับมาออกอัลบั้มเดี่ยวแบบเต็มๆ อีกครั้งในปี 2547 ในชื่ออัลบั้ม “อกสามศอก” วางแผงเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2547 ซึ่งห่างจากอัลบั้มที่ 2 “จุ๊บ..จุ๊บ” นานถึง 6 ปี ส่วนคอนเซปต์อัลบั้มนี้เปลี่ยนลุคจากหนุ่มใสๆ ในอัลบั้มก่อน มาเป็นศรรามในลุคเข้มๆ แมนๆ สไตล์ผู้ชายอกสามศอกสมกับคอนเซปต์อัลบั้ม

ในพาร์ทดนตรีอัลบั้มนี้ต่างจาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมาอย่างมาก ส่วนมากเป็นเพลงแนวฟังสบายๆ ไม่มีเพลงแดนซ์เหมือนเคย ซึ่งหนุ่มเคยให้สัมภาษณ์ถึงการทำอัลบั้มนี้ว่าเป็นไปตามวัยและประสบการณ์จาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมา จะให้กลับไปแดนซ์เหมือนก่อนคงไม่ไหว เพราะในเวลานั้นหนุ่มอายุ 31 ปีแล้ว และอยากทำในสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข ทำโดยไม่ได้สนใจว่ายอดขายจะดีมากหรือเปล่า โดยใช้เวลาทำกว่า 1 ปีครึ่ง

ซึ่งในอัลบั้มนี้เปิดตัวด้วยเพลงช้า “ผู้ชายขี้อาย” ที่เล่าถึงมุมมองของผู้ชายที่ไม่กล้าบอกความในใจ เพราะไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน, “ฉันรู้” เพลงเนื้อหาอกหัก หลังรู้ความจริงคนรักนอกใจไปหาคนอื่น รวมไปถึงเพลงจังหวะเร็วที่สุดในอัลบั้มนี้ “รักกันไปพลางๆ” เพลงฟังสบายๆ เนื้อหาอ้อนสาวช้ำรักให้มารักกันไปพลางๆ และมีเพลง “ใครสักคน” ที่หนุ่มได้มีส่วนในการเขียนเพลงด้วย แต่น่าเสียดายที่อัลบั้มนี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนเพลงในอัลบั้มไม่มีเพลงฮิตติดหูสักเท่าไหร่

รู้สึกอย่างไร

หลังจากอัลบั้มที่ 3 ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร หนุ่ม ศรราม ห่างหายจากวงการเพลงไปนานถึง 10 ปี จึงกลับมาทำงานเพลงของตัวเองอีกครั้งกับสังกัด Dune Music Production เมื่อปี 2557

โดยปล่อยซิงเกิล “รู้สึกอย่างไร” เพลงรักที่สื่อถึงความรู้สึกถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งหมดตลอดการเดินทางในอาชีพนักร้องนักแสดง ว่าความรักที่แฟนๆ มีให้มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย ซึ่งถูกถ่ายทอดเป็นบทเพลงเพื่อตอบแทนความรู้สึกให้แก่แฟนๆ ทุกคนที่มอบความรักความเมตตามาตลอด 25 ปี และปล่อยมิวสิกวิดีโอครั้งแรกเมื่อ 9 ต.ค. 2557

โดยได้นักแสดงสาวผิวโอโม่ แป้ง อรจิรา แหลมวิไล มาเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ และบินไปถ่ายทำที่ฮ่องกง อีกทั้งหนุ่มยังทำหน้าที่กำกับมิวสิกวิดีโอเองอีกด้วย แม้ยอดวิวในยูทูบอาจจะไม่สูงมากนัก แต่เป็นอีกหนึ่งเพลงเพราะเนื้อหาดี มิวสิกวิดีโอภาพสวย ที่แฟนๆ ของหนุ่ม ศรราม ชื่นชมไม่น้อย

เจ้าพ่อเพลงละคร-ภาพยนตร์ดัง

เพราะความเป็นพระเอกละครมาตั้งแต่เด็ก ประกอบกับการเป็นนักร้องค่ายอาร์เอส หนุ่ม ศรราม จึงได้รับโอกาสในการร้องเพลงประกอบละครและภาพยนตร์ที่ตัวเองแสดงหลายเรื่อง อาทิ ดาวพระศุกร์ (ละคร “ดาวพระศุกร์” ช่อง 7), ผิดอะไร (ละคร “น้ำใสใจจริง” ช่อง 7), สู้ และ วิบากกรรม (ละคร “ตี๋ใหญ่” ช่อง 3), หากรู้สักนิด (ละคร “บ้านทรายทอง” ช่อง 3), รักประกาศิต (ละคร “รักประกาศิต” ช่อง 3), ฝึกกับพี่ได้ไหม และ โดนใจบ้างไหม (ละคร “ผู้กองยอดรัก ยอดรักผู้กอง” ช่อง 3), เราจะไปด้วยกัน (ภาพยนตร์ “แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว”)

นอกจากนี้ หนุ่ม ศรราม ยังเคยออกอัลบั้ม “Num&Ning Love And Dream” ร่วมกับ นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา นางเอกสาวสุดฮอตในเวลานั้น ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ “ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน” ที่ทั้งคู่แสดงร่วมกัน และในอัลบั้มนี้มีเพลงที่หนุ่มร้องไว้หลายเพลง อาทิ ฝันติดไฟ, ด้วยน้ำตา, รักคงยังไม่พอ ฯลฯ อีกทั้งยังเคยออกอัลบั้มรวมศิลปินอาร์เอส คืออัลบั้ม Super Teens และ The Celebration ด้วย

ชีวิตรักฉบับศรราม

ด้วยความเป็นหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ขวัญใจสาวๆ จึงไม่แปลกที่หนุ่ม ศรราม จะมีข่าวคราวกับสาวๆ มากมาย โดยในช่วงแรกเข้าวงการ หนุ่มตกเป็นข่าวความรักกับ ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ ที่เคยเล่นละคร “อรุณสวัสดิ์” ทางช่อง 7 ด้วยกัน แต่แล้วปูประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้หนุ่มเสียใจอย่างมาก ก่อนจะถูกจับเป็นคู่ขวัญกับ กบ สุวนันท์ นางเอกคู่บุญที่เล่นละครด้วยกันหลายเรื่อง แต่ความสัมพันธ์เป็นแค่พี่น้องเท่านั้น

นอกจากนี้ หนุ่ม ศรราม ยังเคยตกเป็นข่าวกับ นุส นุสบา และ แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช 2 นางเอกดังในเวลานั้น แต่สุดท้ายไม่มีอะไร จากนั้นตกเป็นข่าวความรักกับ นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา นักร้องร่วมค่ายอาร์เอส ซึ่งในภายหลังนุ๊กยอมรับว่าเคยคบกับหนุ่มจริง

ก่อนจะมีข่าวคบหาดูใจกับ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ นักแสดงสาวฮอตอีกคน ซึ่งร่วมงานกันในละคร “บ้านทรายทอง” ทางช่อง 3 รวมถึงถ่ายมิวสิกวิดีโอของ ดัง พันกร และ ปาน ธนพร ในอัลบั้ม “Dung-Parn Two Seasons” ที่ประเทศออสเตรเลีย แต่สุดท้ายข่าวก็ซาลงไป

หนุ่ม ศรราม ตกเป็นข่าวความรักอีกครั้งกับ นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ สาวสวยดีกรีนางสาวไทย 2544 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่หนุ่มให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าคบหากันจริง แถมยังควงกันออกงาน ถ่ายแบบนิตยสาร ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้หลายครั้ง รวมทั้งเล่นละคร “พุทธานุภาพ” ทางช่อง 3 ด้วยกัน แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็ต้องจบลงในปีที่ 7 ที่คบกัน

ก่อนข่าวคราวเรื่องหัวใจของหนุ่มจะเงียบไปพักใหญ่ และกลายเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้งเมื่อหนุ่มโพสต์ภาพคู่กับนักร้องสาว นิโคล เทริโอ และทั้งคู่ก็ให้สัมภาษณ์ว่ากำลังคบกันจริง แต่ยังไม่อยากใช้คำว่าแฟน ซึ่งในช่วงที่ศรรามสูญเสียคุณพ่อ นิโคลก็คอยเป็นกำลังใจให้เสมอ แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็ต้องจบลงหลังดูใจมาเพียง 1 ปี

จากนั้นชื่อของนางงามสาว น้ำฝน ทวีพร อารีย์สวัสดิ์ ถูกโยงเป็นมือที่ 3 ซึ่งหนุ่มยอมรับว่ารู้จักกันและคุยกันจริง แต่ไม่ได้คบซ้อน และความสัมพันธ์ไม่มีการพัฒนาแต่อย่างใด ก่อนที่จะตกเป็นข่าวอีกครั้งกับ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ จนถึงขั้นแต่งงานและมีลูกสาว 1 คน คือ น้องวีจิ แต่สุดท้ายความรักครั้งนี้ต้องจบลงด้วยใบหย่า ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะติ๊กติดการพนัน เป็นหนี้กว่า 3.5 ล้านบาท

และถึงแม้ชีวิตของหนุ่ม ศรราม จะต้องผจญกับข่าวคราว มรสุมชีวิตต่างๆ มากมายแค่ไหน แต่ก็ยังเป็นหนุ่ม ศรราม ขวัญใจแฟนๆ คนเดิม เพิ่มเติมคือความเป็นคุณพ่อลูกอ่อน ที่พร้อมฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อลูกสาวสุดที่รักและครอบครัว.

ผู้เขียน : Penguin บินได้
กราฟิก : Varanya Phae-araya
ภาพ : นสพ.ไทยรัฐ, อินเทอร์เน็ต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1930668
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1930668