ปั๊บ โปเตโต้ ควง ใบเตย สุวพิชญ์ อัพเดตงานแต่ง เผยอยากมีลูกแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ปั๊บ โปเตโต้ ควง ใบเตย สุวพิชญ์ อัพเดตงานแต่ง เผยอยากมีลูกแล้ว

วันที่ 20 ก.ย. ที่ สตูดิโอคุณแม่ นักร้องหนุ่ม ปั๊บ โปเตโต้ หรือ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข ควงว่าที่เจ้าสาว ใบเตย สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ แถลงข่าวอัพเดตเรื่องงานแต่งงาน ที่เพิ่งได้แจ้งว่าฤกษ์แต่งงานเป็นวันที่ 15 พ.ย. นี้

ปั๊บ โปเตโต้

อัพเดตงานแต่งงาน

ที่มาของฤกษ์แต่ง 15 พย.?
ปั๊บ : “ถ้าย้อนไทม์ไลน์ที่ขอเตยเอาไว้ส่วนตัว ซึ่งขอไว้นานแล้ว ประมาณ 2 ปีที่แล้ว ให้เพื่อนที่ชื่อต้องจิตช่วยดูฤกษ์ให้ ซึ่งเขาก็ดูให้เอาไว้เมื่อปีที่แล้ว ว่าเป็นฤกษ์วันนี้ที่ 15 พย. ปีนี้ ก็ล็อคเอาไว้แล้ว ซึ่งเป็นฤกษ์แรกและเป็นฤกษ์เดียวด้วยครับ”

คิดไหมว่าสถานการณ์มันมีผลต่อฤกษ์ไหม?
ปั๊บ : “สำหรับผม ไม่คิดว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไร ถึงแม้ว่าจะไม่มารวมกัน คิดว่าจะแต่งกันเป็นการภายในไปเลย ไม่ได้กังวลตรงนั้น แต่ตอนนี้เรื่องที่กังวลมากกว่าคือจะจัดงานยังไง เพราะทุกอย่างยังไม่สรุปเลย”

ตอนนี้เตรียมความพร้อมยังไงบ้าง?
ใบเตย : “ตอนนี้ก็มีถ่ายพรีเวดดิ้งไปแล้ว เรื่องสถานที่ก็ดูเรียบร้อยแล้วเป็นโรงแรมคอนราด แขกก็ประมาณ 400 คน”
ปั๊บ : “จะมีพิธีเช้า และก็พิธีบ่าย ไม่มีพิธีเย็น ซึ่งตามเราคุยกันไว้ว่าตอนเช้ามีขันหมาก ยกน้ำชา รดน้ำสังข์ และพอบ่ายก็เป็นงานเลี้ยง ส่วนภายในงานก็มีดีเทลต่างๆ ซึ่งกำลังคุยกับทีมงานอยู่ว่าจะเอาแบบไหน เพราะตอนนี้ธีมคลุมเครือมาก ยังคุยไม่ลงตัวเลย ตอนนี้ก็เริ่มช่วยกันคิดมา แต่ยังคงความเรียบง่ายก่อน ไม่มีธีมอะไรที่หวือหวา”
ใบเตย : “เน้นเป็นโทนสี ที่ดูไว้เป็นสีเขียวอ่อน สีเหลือง สีฟ้าอ่อน เป็นโทนพาสเทล แต่เรื่องแต่งตัวเอาที่ทุกคนสวยที่สุด ซึ่งตีกันเยอะมาก”
ปั๊บ : “ผมเป็นคนที่ดีเทลเยอะ เตยเองก็เป็นคนที่ค่อนข้างละเอียดมาก และสรุปแล้วตรงกลางคือ ยอมครับ(ยิ้ม) ไม่มีตรงกลาง(หัวเราะ) ก็แล้วแต่เตยเลย เดี๋ยวผมไปหาทางล็อบบี้ทีมงาน เปลี่ยนสคริปในวันงานเอง (หัวเราะ)”

ใบเตยงานแต่งในฝันไหม?
ใบเตย : “ไม่มีเลย แค่เตยกับพี่ปั๊บชอบเดินทางท่องเที่ยว เราจะเก็บภาพมาเยอะ และจะได้ประสบการณ์ดีๆ จากการเดินทาง ไม่ว่าในและต่างประเทศ เพราะฉะนั้นงานแต่งของเตย อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ หรือว่าผู้ใหญ่ที่มาในงาน ได้เห็นสิ่งที่เราได้ไปเห็น เลยจะมีรูปในงานตอนที่เราไปเที่ยวกัน”

ปั๊บ โปเตโต้

ว่าที่บ่าวสาว

เรื่องชุดเตรียมไว้กี่ชุด?
ใบเตย : “3 ชุดค่ะ”
ปั๊บ : “ชุดผมตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ของเตยยังไม่เสร็จเลย”

งานเตรียมไปได้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?
ปั๊บ : “ผมว่าประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ เรื่องการ์ดยังไม่เรียบร้อย ประมาณสิ่นเดือนน่าจะเรียบร้อย แต่เรื่องโครงงานพร้อมแล้วครึ่งนึง เพราะว่าเพิ่งเข้าไปดูโรงแรมมา แล้วก็เอาดีไซด์เนอร์เข้าไปดูว่าจะทำยังไงบ้าง”

มีคนบอกว่าเจ้าสาวพอใกล้งานแต่งจะเหมือนก็อตซิลล่า?
ปั๊บ : “ไม่ต้องใกล้หรอก ตอนนี้ก็เป็นแล้ว(หัวเราะ) เตยค่อนข้างเป็นคนที่จริงจังกว่าผม เวลางานเขาค่อนข้างมีดีเทรลของเขา ผมก็เออออ ห่อหมกไปก่อน ผมสารภาพเลยว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องพิธีเท่าไหร และเรื่องดีเทลด้วย

คือในภาพของผม จองแต่งงานกัน มีพิธี และจดทะเบียนกันเสร็จ ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่เตยเขาลงดีเทลค่อนข้างเยอะ แล้วจะคอยเตือนว่า พี่ปั๊บลีสชื่อแขกหรือยัง แขกพี่ปั๊บเตยคิดให้ไม่ได้นะ ผู้ใหญ่มีใครบ้าง ของชำร่วยพี่ปั๊บอยากได้แบบไหน เขาจะถามว่าเราชอบแบบไหน ไม่ได้ตามใจตัวเองเหมือนกัน”

ภาพที่ปล่อยมาล่าสุดใช่ภาพพรีเวดดิ้งไหม?
ใบเตย : “ไม่ใช่ค่ะ พอดีวันนั้นเตยมีถ่ายงานนิดหน่อย มีพี่ช่างภาพที่รู้จักกันด้วย แล้วพี่ปั๊บไปด้วย เราเลยขอถ่ายรูปเล่นหน่อยได้มั้ย เป็นรูปคู่ หลังจากขอแต่งงานกันไปแล้ว เราก็โอเค พอถ่ายออกมาภาพพี่เขาน่ารักมาก เลยเอารูปนี้เป็นการบอกข่าวพี่ๆน้องๆ เกี่ยวกับงานแต่ง”

ภาพพรีเวดดิ้ง หลายคนคาดว่าจะเห็นเจ้าสาวแบบในไอจี?
ปั๊บ : “อยากเห็นไหม ทุกคนคาดหวังก็ได้นะ เพราะว่าจอที่โรงแรมใหญ่มาก”
ใบเตย : “ไม่ดีมั้งพี่ปั๊บ”
ปั๊บ : “เตยไม่ต้องคิดมาก เพราะว่ายังไงเตยก็ไม่เห็นเพราะเราหันหลังให้จอ(หัวเราะ)”

พรีเวดดิ้งที่เราไปถ่ายมาเป็นรูปแบบไหนแนวไหน?
ปั๊บ : “คือผมกับเตยที่ถ่ายรูปคู่เป็นทางการหลังจากซีรีส์ทิ้งไว้กลางทางเลยมั้งครับที่ถ่ายด้วยกันแล้วดูเป็นเรื่องเป็นราว การถ่ายพรีเวดดิ้งครั้งนี้เลยถือว่าเป็นงานล่าสุด ถามว่าสบายไหม เสื้อผ้าก็เป็นแบบสบายๆแต่ก็เป็นโทนที่ผมไม่เคยถ่ายตัวเองก็ไม่เคยถ่ายเหมือนกัน”
ใบเตย : “เรียกว่าเป็นพรีเวดดิ้ง ที่ไม่ได้เรียกว่าเป็นพรีเวดดิ้งจ๋า เน้นว่าเราได้ถ่ายรูปคู่กันจริงๆจังๆในสตูเลือกชุดที่มีความกึ่งๆ ทางการนิดนึง ไม่ได้เป็นกระโปรงยาว”
ปั๊บ : “คิดว่าเดี๋ยวจะค่อยๆ เอามาแบ่งให้พี่ๆ เพื่อนๆ ได้ดู”

จะมีอะไรพิเศษอย่างแต่งเพลงให้ว่าที่เจ้าสาวไหม?
ปั๊บ : “มีครับ มี (ใบเตยถามเพลงใหม่เหรอ) มีๆ แต่ไม่เซอร์ไพรส์แล้ว (หัวเราะ) คิดว่าก็มีอะไรพิเศษสักอย่างนึงแต่ผมยังเรียบเรียงออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่ขอไปจัดสรรอีกนิดนึง”

ปั๊บ โปเตโต้

พรีเวดดิ้ง

ได้มีการวางแผนอนาคตหลังแต่งงานไว้ยังไง?
ปั๊บ : “ถ้าก่อนหน้านี้คิดว่าจะต้องมีลูกกัน มีเบบี้ ปล่อยชีวิตไปตามธรรมชาติ แต่ว่าพออย่างช่วงที่ผ่านมามันมีช่วงที่เราต่างคนต่างทำงานด้วยพอจัดการเรื่องแต่งปุ๊บผมก็รีบกลับไปทำงานต่อเตยเองก็ต้องรีบไปทำงานเหมือนกัน”
ใบเตย : “ต่างคนต่างทำงานก่อนแล้วเดี๋ยวเรื่องมีเบบี๋ค่อยว่ากัน”
ปั๊บ : “ตัวผมเองอยากมีนะ เตยอยากมีไหม”
ใบเตย : “(พยักหน้า) อยากมีค่ะ แต่ก็อยากจะทำงานอีกสักพักนึงก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยว่ากันให้ทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทางก่อน อันนี้คือเตยขอพี่ปั๊บ(หัวเราะ)”
ปั๊บ : “ได้ๆผมว่าผมยัง ยังได้อีก(หัวเราะ)”

แต่เหมือนปรับเองก็มีการวางแผนอนาคตไว้แล้วใช่ไหม?
ปั๊บ : “มันเป็นไปเอง หลังจากที่เริ่มขอแต่งงานไปแล้ว มันก็เหมือนเราเริ่มคิดวางแผนนิดหน่อย แต่ไม่ถึงขนาดว่าต้องอย่างนั้นต้องอย่างนี้มันปรับได้ เราแค่มีในใจว่าถ้าเป็นอย่างนั้นได้ก็ดีแต่ถึงมันเป็นไปไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเพราะว่าตอนนี้มันก็โอเคแล้วที่ตรงนี้ที่เป็นอย่างนี้”

จะมีแพลนฮันนีมูนไหม?
ปั๊บ : “ไม่น่ามี“
ใบเตย : “ยังไม่มีตอนนี้ต้องกลับไปทำงานก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากันไม่รีบเที่ยวมาเยอะแล้วจริงๆ”

คบกันมากี่ปีแล้ว?
ปั๊บ : “ประมาณ 4 ปีกว่า 5 ปี ผมจำไม่ค่อยได้ ไม่ได้มีอะไรที่พิเศษขนาดนั้นวันนี้แหละที่พิเศษที่สุดแหละ”
ใบเตย : “จริงๆไม่ได้มีวันครบรอบ คือแค่พี่เขาจำวันเกิดได้ก็ดีใจมากแล้ว”

ปั๊บกับใบเตยอายุเท่าไหร่?
ปั๊บ : “ปีนี้ผม อายุ 39 ปี”
ใบเตย : “หนูอายุ 28 ปี”

เป็นคุณแม่วัยสาวเลยนะ?
ปั๊บ : “ใช่ (ทำท่าดีใจ)”
ใบเตย : “อาจจะ 35 ค่อยมี”
ปั๊บ : “เฮ้ย…นานไป”

มีภาพในฝันไหมจากแฟนมาเป็นคู่ชีวิตกัน แบบตื่นมาต้องทำกับข้าวให้ ?
ปั๊บ : “เตยเริ่มทำกับข้าวแล้วครับ อาทิเช่น ที่ผมกินมาติดกัน ก็จะเป็นไข่ข้น กับขนมปัง (หัวเราะ) มันง่ายอะนะ แต่โอเคแล้ว เพราะผมเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมาทำกับข้าวให้ ไม่ได้ซีเรียสเลยครับ อยู่เป็นเพื่อนๆกัน”
ใบเตย : “ไข่เจียว ไข่ตุ๋น”

ทำไมเมนูมีแต่ไข่?
ใบเตย : “เป็นเมนูโล๊ะตู้เย็น อย่างเวลารีบๆเราก็ไม่ได้คิดว่าจะไปกินที่ไหน เปิดตู้เย็นมีอะไรก็รวมๆ เหมือนแกงโฮะ(หัวเราะ)”
ปั๊ป : “คือช่วงที่ไม่ได้ออกไปไหนเยอะ เราก็จะซื้อของเข้าบ้าน แล้วก็มีเพื่อนๆเตยส่งมาให้ชิมบ้าง เราก็เลยเอามาผสม”

5 ปีที่ผ่านมาความประทับใจในแต่ละฝ่าย มีความประทับใจไรกันบ้าง ?
ใบเตย : “อย่างพี่ปั๊บ คือพูดตั้งแต่วันแรกที่คบกันว่า เอ่อ เหมือนเขาจะทำทุกวันให้มันดีที่สุด ต่อให้จะแต่งงานหรือว่าอะไร เขาก็ยังจะเป็นเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกที่คบกัน อันนี้คือสิ่งที่เขาพูดเอาไว้ตั้งแต่วันแรกที่คบกัน ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เขาสม่ำเสมอและเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องของความรู้สึก ก็ยังเหมือนเดิม และก็คิดว่าหลังแต่งงานไปด้วยความที่เขาเป็นยังนี้ตั้งแต่แรก ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่แค่ในสถานะของการใช้ชีวิตอาจจะเปลี่ยนไป ว่าในเรื่องของครอบครัวก็คงต้องอัพเวล ประมาณนั้น”

ปั๊บ โปเตโต้

แหวนหมั้นครับ

ปั๊ป : “ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะมีบุตรด้วย มันไม่ต้องใช้เหตุผลเยอะ เวลาจะเลือกชีวิตคู่ใครสักคนหนึ่ง มันเป็นเเค่เซ้นส์และก็สัญชาตญาณล้วนๆ เพราะสุดท้ายแล้วที่ผมบอก ผมเต็มที่ตั้งแต่แรกคือเราใส่ความรู้สึกไปทั้งหมด ไม่ได้กั๊กว่าเอ่อ เราไม่ได้สมรสกัน งั้นตรงนี้เราไม่ต้องคิด หรืออะไรยังงี้ เพราะไม่งั้นเราไม่รู้ว่ามันจะเป็นไง ก็ใส่ให้มันเต็มที่ ก็คือเต็มที่กับชีวิตความรักและผมเองก็คิดว่าเรายังต้องเรียนรู้กับชีวิตความรักไปจนแก่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ได้คิดว่าเธอคือแม่ของลูกฉันแล้วเหมาะสม

เพราะผมคิดว่าตัวผมเองและตัวเขาเองก็ต้องมีการปรับปรุงตลอดเวลา จนถึงทุกวันนี้ก็ยังต้องปรับ ผมก็คิดว่ามันสนุกดีที่จะมีใครสักคนเข้ามาเป็นบัดดี้ในชีวิตสักคน อย่างผมก็เพิ่งเรียนรู้ว่า จริงๆแล้วเราสามารถแสดงความอ่อนแอได้ ให้กับคนที่เรารู้สึกว่าเขาพร้อมเป็นที่พิงให้เรา ไม่ใช่ว่าเป็นผู้ชายแล้วโดนปลูกฝังว่าต้องสตรอง เหมือนสลับกัน เลยคิดว่าตรงนี้แหละถือเป็นเรื่องใหม่ในชีวิตของผม หลังจากที่เป็นทางการขึ้น”

ขอบคุณจากไอจี : iiitoei

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4948394
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4948394