เบื้องหลัง หนุ่ม กรรชัย "โหนกระแส" เก่ง เปิดเรตติ้งเทป ติ๊ก-ซาร่า-ไมค์


ให้คะแนน


แชร์

แน่นอนเมื่อรายการทอล์กข่าว แนวฮาร์ดทอล์ก กำลังมาแรง หลายช่องจึงมีรายการข่าวประเภทนี้เป็นตัวชูโรงเรียกเรตติ้งและกระแส ซึ่งเหตุผลทางจิตวิทยาที่รายการทอล์กข่าวแบบฮาร์ดทอล์กได้รับความสนใจจากผู้ชมสูงก็คือ ธรรมชาติของมนุษย์มีความอยากรู้อยากเห็น รายการทอล์กข่าว แนวฮาร์ดทอล์ก จึงเป็นที่ถูกใจคนดูเพราะ

1.กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของผู้ชม และ 2.เมื่อกระตุ้นแล้วก็ต้องตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นนั้นของผู้ชมให้ได้ โดยเฉพาะในประเด็นที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงระดับทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ใครแตะต่อมอยากรู้ต้องได้รู้ ตอบสนองความใคร่รู้ของผู้ชมได้ก่อน ก็ชนะ!!

นอกจากนี้ว่ากันว่า 3 ส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้รายการข่าวประเภทนี้ประสบความสำเร็จคือ

พิธีกร พิธีกรข่าวต้องเอาอยู่ คุมเกมได้ โดยนอกจากจะต้องเอาคำตอบให้ได้แล้ว ก็ต้องเค้นเอาอารมณ์ออกมาให้ได้ด้วย

ทีมงาน/โปรดิวเซอร์ ทีมงาน/โปรดิวเซอร์ต้องเก่ง ต้องหาข้อมูลเชิงลึกมาให้ได้ และต้องเป็นข้อมูลที่แตกต่างจากทุกข้อมูลที่ข่าวอื่นๆ เล่นกันไป เพราะหากนำชุดข้อมูลเดิมๆ มาบอกเล่าก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ

แขกรับเชิญ ข้อนี้สำคัญที่สุดคือ แขกรับเชิญ ต้องเป็นคนในข่าวที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องราวนั้นๆ โดนตรง ซึ่งจุดนี้แหละที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็น “สงครามสื่อ” เพราะเกิดการแย่งตัว กักตัว เก็บตัว กันอย่างถึงพริกถึงขิง ใช้ทุกกลยุทธ์ทั้งสว่างและมืดช่วงชิงตัวมาให้ได้ก่อนใคร ยิ่งถ้าได้ที่เดียว ก็เป็นอันจบเกม

โหนกระแส มาแรง! เปิดเรตติ้งเทป ติ๊ก-ซาร่า-ไมค์

และหากดูในทุกสิ่งอันที่ว่า ต้องยอมรับว่ารายการทอล์กข่าวแบบฮาร์ดทอล์กที่ทำได้ดีในทุกปัจจัย หนึ่งในนั้นคือ “โหนกระแส” ของ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” นักแสดงที่หันมาเอาดีในการเป็นพิธีกรเล่าข่าว

ข้อได้เปรียบของ กรรชัย ก็คงจะเป็นการคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานาน เขาจึงอยู่ในกระแสที่ “คนในข่าว” เลือกที่จะมาออกรายการ บวกกับภาพลักษณ์ที่ดูเบากว่าพิธีกรข่าวที่มาในรูปลักษณ์คนข่าวจ๋า ความฮาร์ดทอล์กมันจึงถูกคุมโทนอยู่ในความบันเทิง ที่แม้จะหนักแต่มันก็แทรกความเบาที่กำลังพอดีไว้อยู่ในที ไม่เครียดเกินไป

โดยเฉพาะกระแสข่าวร้อนในวงการบันเทิง ที่เรียกเรตติ้งและกระแสได้ดีที่สุดในสังคมไทย แน่นอน หนุ่ม กรรชัย ต้องมีคอนเนกชั่นกับดาราในข่าวได้มากกว่า บวกกับ “โหนกระแส” จ่ายค่าตัว งานนี้มีทั้งคอนเนกชั่นและค่าตัว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ “ดารา” จะเลือกพูดกับโหนกระแสก่อนใคร

ในรอบเดือนที่ผ่านมากระแสข่าวทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ของวงการบันเทิง กรณี ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์-หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ และซาร่า คาซิงกินี-ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล “โหนกระแส” กวาดเรียบ

โดยเฉพาะเคส ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ที่ต้องบอกว่า หนุ่ม กรรชัย มีข้อมูลเชิงลึกที่ขยี้ลงไปถึงตับ ไต ไส้ กึ๋น ชนิดที่ ติ๊ก ไปไม่ถูกต้องยอมรับและปล่อยโฮกลางรายการจนเป็นกระแสสังคม ซึ่งในเทปนี้ติ๊ก ได้ค่าตัวไป 15,000 บาท ก่อนที่ “โหนกระแส” จะได้เรตติ้งเทป ติ๊ก เฉลี่ยทั่วไทยไปถึง 1.53 โดยได้ที่กรุงเทพฯ 3.93!!!

ส่วนกรณี ซาร่า คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่มีปมเรื่องการขอสิทธิ์ปกครองลูกร่วมกันจากฝ่ายพ่ออย่าง ไมค์ พิรัชต์ เรื่องนี้ “โหนกระแส” คว้าตัวมาได้ทั้งคู่

ในเทป ซาร่า นั้น หนุ่ม กรรชัย โชว์ความเก๋า กล้าแทงคำถามที่ทุกสื่อยังอ้ำๆ อึ้งๆ คลุมเครือกับภาพหญิงสาวคนหนึ่งที่ตั้งครรภ์ ว่าตกลงใช่ ซาร่า หรือเปล่า? ซึ่งแม้จะไม่ได้รับคำตอบ แต่ กรรชัย ก็ทำให้ทุกคนได้รับคำตอบในคำตอบที่ไม่ตอบของ ซาร่า โดยในเทปนี้ โหนกระแส ได้เรตต้ิงเฉลี่ยอยู่ที่ 1.02 โดยได้ที่ กทม.อยู่ที่ 2.61

ในวันถัดมา โหนกระแส ก็ไม่ผ่อนให้เครื่องหายร้อน ชิงตัว ไมค์ พิรัชต์ มาออกต่อกันทันที โดย หนุ่ม กรรชัย ได้เปิดข้อมูลเชิงลึกกับ 6 ข้อเรียกร้องของ ซาร่า ที่มีต่อไมค์ ซึ่งประเด็นนี้ทำให้สังคมมองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซาร่า อย่างถล่มทลาย ซึ่งเทป ไมค์ ได้เรตติ้งเฉลี่ยทั่วไทยอยู่ที่ 1.34 โดย กทม.ได้ตัวเลข 3.49

เรียกว่างานนี้ หนุ่ม กรรชัย “กินนิ่ม” จนรายการอื่นได้แต่มองตาปริบๆ

เรตติ้งดี ขยี้ให้ยับ! วัดใจช่อง 3 สยบข่าวหลุดผัง

หากวัดตัวเลขเรตติ้งแล้วก็พบจะมองเห็นภาพว่า “โหนกระแส” ที่อยู่ช่อง 3 ก็ยังครองใจหัวเมืองโดยเฉพาะกรุงเทพฯ อย่างเหนียวแน่น แต่ถ้าในต่างจังหวัดก็ยังเป็นปัญหาเดิมที่รายการช่อง 3 ต้องเผชิญ เอาเป็นว่าก็ต้องเร่งเครื่องเข้าถึงใจคนต่างจังหวัดอีกหน่อย เพราะแม้ตัวเลขกรุงเทพฯ จะสูงมากแต่ก็โดนเรตติ้งต่างจังหวัดดึงเรตติ้งเฉลี่ยตกลงมาเยอะพอสมควร

แต่ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะเมื่อเทียบกับคู่แข่งในช่วงเที่ยงก็ต้องบอกว่า “โหนกระแส” ทำดีมากจริงๆ ดับกระแสที่จะหลุดจากช่อง 3 ได้อย่างสวยงาม แถมยังได้เพิ่มเวลาอีกต่างหาก ซึ่งเรตติ้งข่าวเที่ยงในวันที่ 16 ก.ย.และ 17 ก.ย. 63 มีดังนี้

16 ก.ย.63 (โหนกระแสเทป ซาร่า)
1.โหนกระแส ช่อง 3=1.02
2.ห้องข่าวภาคเที่ยง นิวรูมแอทนูน ช่อง 7=1.09
3.เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3=0.92
4.ข่าวเที่ยงอมรินทร์ ช่องอมรินทร์=0.53
5.ข่าวเที่ยงไทยรัฐ ไทยรัฐทีวีช่อง 32=0.51
6.ข่าวเที่ยงเวิร์คพอยท์ ช่องเวิร์คพอยท์=0.32
7.ข่าวเที่ยงช่องวัน ช่องวัน=0.26

17 ก.ย.63 (โหนกระแสเทป ไมค์)
1.โหนกระแส ช่อง 3=1.34
2.ห้องข่าวภาคเที่ยง นิวรูมแอทนูน ช่อง 7=1.22
3.เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3=1.01
4.ข่าวเที่ยงอมรินทร์ ช่องอมรินทร์=0.51
5.ข่าวเที่ยงไทยรัฐ ไทยรัฐทีวีช่อง 32=0.48
6.ข่าวเที่ยงช่องวัน ช่องวัน=0.44
7.ข่าวเที่ยงเวิร์คพอยท์ ช่องเวิร์คพอยท์=0.39

ก็เป็นอันว่าจบข่าว! กับกระแสข่าวร้อนจากห้องประชุมในครั้งนั้น “โหนกระแส” อัปเรตติ้งช่วงเที่ยงวันธรรมดาให้ช่อง 3 ขนาดนี้ก็ต้องยอมเฮีย หนุ่ม กรรชัย แกจริงๆ ส่วนรายการทอล์กข่าว แนวฮาร์ดทอล์ก รายการอื่น ช่องอื่น ก็ต้องเร่งเครื่องหนักๆ มีทีเด็ดอะไรฟาดออกมาให้หมด!! อย่าปล่อย “โหนกระแส” โหนเรตติ้งทิ้งห่างไปมากกว่านี้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933225
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933225