ภารกิจ‘อะแมนดา’ ล่ามงฯ 3 มิสยูนิเวิร์ส


ให้คะแนน


แชร์

ภารกิจ‘อะแมนดา’ล่ามงฯ 3 มิสยูนิเวิร์ส – “ยังช็อกอยู่เลยค่ะ ดีใจมาก เราประกวดกันนานมาก ไม่คิดว่าจะจบเร็ว หนูยังแอบช็อก ตัวสั่นอยู่เลยค่ะ”

คำเปิดใจให้สัมภาษณ์ของ อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม หลังคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ลงจากเวทีในการประกวดรอบตัดสินค่ำคืนวันที่ 10 ต.ค. ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม

“ขอบคุณที่เห็นศักยภาพของด้า ช่วงจับมือสองคนตื่นเต้นมาก ไม่หูอื้อแต่ช็อก ทำตัวไม่ถูก ตัวสั่นหันไปเจอหน้าพ่อแม่ ร้องไห้ ดีใจค่ะ ในการประกวดทุกวันเราเต็มที่มากที่สุด เอ็นจอย กับทุกโมเมนต์ ตั้งแต่ประกวดมาไม่ได้ทำให้ตัวเองกดดัน เราเป็นตัวของตัวเอง กรรมการคงเห็นตรงนี้” อะแมนดากล่าวต่อ

สาวงามที่ยืนจับมือลุ้นมงกุฎกับเธอในช่วง นาทีสุดท้ายและคว้ารองอันดับ 1 ไปครอง ได้แก่ วีนา ปวีนา ซิงห์ ขณะที่รองอันดับ 2 พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์, รองอันดับ 3 แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง และรองอันดับ 4 ซินดี้ อเล็กซานดร้า แฮงกี่

ช่วงตอบคำถามเดียวกันรอบ 3 คน สุดท้ายที่ว่า ภาพวัดอรุณราชวรารามมักได้นำเสนอสู่สายตาชาวโลกเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงประเทศไทย หากคุณได้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จะสื่อความเป็น Iconic ของตัวคุณอย่างไร กรุณาแสดงทัศนะที่แท้จริงของคุณ สาวลูกครึ่งไทย-แคนาดา อะแมนดาตอบเป็นภาษาอังกฤษแปลความว่า “ฉันจะนำเสนอประเทศ ไทยด้วยความสัตย์จริง ฉันจะแสดงให้ทุกคนเห็นตัวตนของฉัน เพราะว่าฉันมีหัวใจที่เป็นไทยโดยจริงแท้ เพราะฉะนั้นฉันจะพูดตรงนี้ว่าฉันคือคนไทย แม้ว่าฉันจะเป็นลูกครึ่งแต่ฉันมีแม่เป็นคนไทย เพราะฉะนั้นฉันจะโชว์ความเป็นไทยของฉันทั้งหมด เพราะว่าฉันคือคนไทย”

ส่วนในรอบ 20 คนสุดท้าย อะแมนดากล่าว สุนทรพจน์ว่า “ด้วยวันนี้เป็นเวิลด์ เมนทัล เฮลธ์ เดย์ ฉันพร้อมแล้วที่จะอุทิศตนเป็นกระบอกเสียงและฟังเสียงของพวก คุณทุกคนที่กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพจิต เพราะถ้าเราร่วมมือกันพวกเราก็จะสามารถไปสู่จักรวาลและกล่าวได้เต็มปากว่านี่แหละคือ ตัวตนของฉันที่แท้จริง”

อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด วัย 27 ปี ดีกรีไม่ธรรมดาจบการศึกษาปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านการจัดการและบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา เคยผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 พ่วงรางวัลพิเศษนางงามสุขภาพดีและนางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ หนึ่งปีถัดมาคว้าตำแหน่งชนะเลิศมิส แกรนด์ภูเก็ตคนแรกของประเทศไทย และเป็นตัวแทนของจังหวัดภูเก็ตในการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย รวมถึงได้รับตำแหน่งมิสไรซิ่งสตาร์ 2016 และรองอันดับ 2 ขวัญใจอุดรธานี พร้อมการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด มิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชั่นแนล 2016

ปี 2563 อะแมนดาเข้าร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เป็นหนึ่งใน 5 สาวงามที่คว้ารางวัล “โกลเด้น เทียร่า” ผ่านเข้ารอบ 30 คนอัตโนมัติในรอบออดิชั่น เธอเป็นตัวเต็งที่หลายคนจับตามอง ก่อนคว้ารางวัล “มิสปริศนา” ในงาน“ปริศนา กาล่า ไนต์” ระหว่างร่วมกิจกรรมเก็บตัวที่หัวหิน โดดเด่นในรอบชุดว่ายน้ำ และยังคว้ารางวัล Speech Wild Card เข้ารอบ 20 คนอัตโนมัติ

ในการประกวดรอบตัดสิน คุณแม่ฉันทนา ออบดัม อายุ 57 ปี มาให้กำลังใจบุตรสาวพร้อม คุณพ่อพอล ออบดัม อายุ 65 ปี คุณแม่เผยว่า “ดีใจมากๆ ที่ลูกได้ตำแหน่ง ภูมิใจมาก เขาเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย เรียนเก่ง ตอนเด็กๆ ชอบเอารองเท้าส้นสูงของแม่มาใส่แล้วเดิน มีแววนางงามตั้งแต่เด็ก พอเขาจะประกวดเราก็ดัน สนับสนุนทุกอย่าง น้องมีร้องไห้ มีเครียดระหว่างประกวด เราก็บอกลูกว่าทนอีกนิด ตั้งสติ เราบอกเขาเรื่องตอบคำถามว่าตอบสั้นๆ ตรงประเด็น ขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณทุกคนที่เชียร์น้อง ขอบคุณมากค่ะ”

สำหรับความคาดหวังของคนไทยในภารกิจล่ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สที่สาม อะแมนดากล่าวว่า “ด้าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ด้าก็อยากได้มงฯ สามกลับมาให้ประเทศไทยเหมือนกัน การตอบคำถามเป็นเรื่องใหญ่ในเวทีมิสยูนิเวิร์สเราต้องทำให้หนักแน่นมากขึ้นเพื่อที่เมื่อเราไปยืนตรงนั้นจะได้ตอบอย่างดีและได้มงฯ สามกลับมา”

ส่วนการพัฒนาตัวเองหลังจากนี้ เธอบอกว่าถ้าเรามองตัวเองว่าเป็นน้ำครึ่งแก้วเราสามารถพัฒนาตัวเองได้ในทุกทาง ถ้าเราเดินดีเราก็เดินได้ดียิ่งขึ้น ถ้าเราคิดว่าตัวเองตอบคำถามได้ดีเราตอบได้ดีกว่านั้นแน่นอน เราพัฒนาตัวเองทุกวัน มงกุฎนี้การันตีมากกว่าความสวย เป็นการเสริมพลังใจ เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นกระบอกเสียงให้ผู้หญิงหลายๆ คน จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคน เพื่อให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้น “หลังจากนี้ต้องไปแก้บน บนไว้หลายที่เลยค่ะ มีที่ห้วยขวางและที่ศาลพระพรหมด้วย บนไว้หลายอย่าง มีรำด้วยค่ะ

ด้าได้มงฯ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด จะคว้ามงฯ ที่สามให้ประเทศไทย” อะแมนดากล่าวในตอนท้าย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5103451
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5103451