จ๋าย ไททศมิตร : ศิลปินผู้กล้าตะโกน ในวันที่คนบันเทิงกลัวการพูดการเมือง


ให้คะแนน


แชร์

จ๋าย ไททศมิตร : ศิลปินผู้กล้าตะโกน ในวันที่คนบันเทิงกลัวการพูดการเมือง

สิ่งหนึ่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรในช่วงนี้ คือการเลือกที่จะ “เงียบ” ของบรรดาเหล่าเซเลบ หรือ ศิลปิน-ดารา ต่อการเรียกร้องของ กลุ่มคณะราษฎร ที่ออกมาชุมนุมกดดันไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่ง

รวมถึงการเรียกร้องจากการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ ในการสลายม็อบที่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

แต่อีกมุมก็มี ดารา-ศิลปิน บางส่วนออกมาแสดงจุดยืนต่อต้านความรุนแรง และเคียงข้างม็อบที่ออกมาชุมนุม 1 ในนั้นคือ จ๋าย อิชณน์กร นักร้องนำวงดังอย่าง “ไททศมิตร” กลุ่มคนดนตรีเพื่อชีวิตยุคใหม่ ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน มติชนทีวี ในเรื่องดังกล่าว

“ตอนนี้ทุกคนต้องตื่นตัว มันเลยข้ามเรื่องของการเมืองไปแล้ว ตอนนี้รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม และหากใครเคยมาชุมนุมจะรู้ว่า เยาวชน ผู้หญิง คนแก่ เยอะมาก แต่รัฐบาลกับไม่มีความเมตตา วิจารณญาณในการสลายการชุมนุมเลย แต่กลับใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม”

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึง ความกลัวของคนบันเทิง ต่อการแสดงออกทางการเมือง จ๋าย กล่าวต่อว่า “ผมไม่กลัวเท่าไหร่ เพราะอุดมการณ์คือสิ่งเริ่มต้น ตั้งแต่ก่อนมาทำงานดนตรีอยู่แล้ว”

“ถ้าสมมุติว่าวันนี้เรานิ่งเฉย มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราต้องร้องเพลงบนเวทีต่อ และคงไม่มีหน้าขึ้นไปร้องเพลงให้กับแฟนเพลง ผมไม่กลัวว่าจะต้องออก เพราะหยุดให้ผมทำเพลงไม่ได้อยู่ดี”

“นายของผมคือประชาชน ผลงานของ ไททศมิตร จะถูกสนับสนุนโดยประชาชน ไม่ใช่นายทุน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5146644
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5146644