บิณฑ์-เอกพันธ์ เปิดใจยอมไม่ได้ ฝากถึงคนคิดล้มล้างสถาบัน อย่าหาทำ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่เมื่อวานนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาขอลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญูทั้งน้ำตา ล่าสุด ทั้ง บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ทีวีถึงเรื่องนี้ว่า

บิณฑ์ : “เราสองคนไม่เคยต่อต้านนักศึกษาที่ออกมาชุมนมเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลง เรียกร้องให้นายกลาออก อันนี้เราไม่เคยต่อต้าน แต่สิ่งหนึ่งที่คุณกำลังจะทำ ก้าวล้ำ ล่วงเกิน จาบจ้วง ก็คือสถาบันพระมหากษัตริย์

ตรงนี้ผมไม่เห็นด้วย ของคุณที่เรียกร้อง 10 ข้อมา มันเป็นไปไม่ได้ คุณอย่าท้าทายพลังเงียบ คุณอย่าท้าทายคนที่เขารักในหลวง รักพระเจ้าแผ่นดิน ยังมีพลังเงียบหลายอีก 10 ล้านคน ที่พร้อมจะออกมานะครับ อย่าแตะต้อง”

เอกพันธ์ : “ทุกคนคิดเห็นไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเขาไม่คิดเห็นเหมือนกับเรา เราจะไปเกลียดเขา เราจะไปคอมเมนต์เขาเรื่องนู้นเรื่องนี้ หยาบๆ คายๆ (บิณฑ์ พูดต่อว่า ควรจะเคารพสิทธิ์แต่ละคน)

คือคุณต้องดูด้วยนะครับว่าเราอยู่ได้เพราะอะไร ทุกวันนี้ ประเทศชาติ ประเทศไทยของเรา ไม่ตกเป็นทาสของเมืองขึ้นต่างๆ เหมือนกับบริเวณรอบๆ ของประเทศเราเป็นเมืองขึ้นกันหมด แต่ประเทศไทยรอดมาเพราะอะไร เพระาไม่ใช่เพราะมหากษัตริย์เหรอ”

บิณฑ์ : “ผมอยากจะบอกอย่างนี้นะ น้องๆ จะเรียกร้องประชาธิปไตยก็ควรจะอยู่ในหลักในกรอบ ดีครับที่ไม่ใช้ความรุนแรง แต่อย่าเอา เขาเรียกว่า นิสัยที่เรียกว่าชั่วช้าออกมาในการไปปราศรัยที่ไหน ด่าทอประมหากษัตริย์ มีการไปฉีกพระบรมฉายาลักษณ์ มีการใช้นิ้วกลางในการชี้ เห็นภาพที่ขบวนเสด็จมาแล้วเห็น โอ้โห มัน…ผมคนนึงนะ ทนไม่ได้

(เอกพันธ์ถามว่า ถ้าคุณอยู่ในนั้นแล้วมีคนยกคุณจะทำยังไง) ถ้าผมไม่ใช่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นะ หรือเป็น บิณฑ์ ถ้าผมเห็นต่อหน้า เห็นขบวนเสด็จมาแล้วยกนิ้วกลางให้อย่างนี้นะ ผมตบจริงๆ ยอมติดคุก ยอมทุกอย่าง อยากให้รู้เลยว่า คุณอย่าทำอย่างนี้ จะยก 3 นิ้ว 4 นิ้ว เรื่องของคุณ

อย่าไปทำในสิ่งที่มันทำให้คนไทยด้วยกันที่อาจจะไม่ได้คิดเหมือนคุณ คิดต่าง คุณก็อยู่ของคุณ ผมก็อยู่ของผม แต่สิ่งหนึ่งที่คนไทยยอมไม่ได้ คือคุณมาจาบจ้วง ล่วงเกิน พระมหากษัตริย์ มันไม่ใช่นิสัยคนไทย มันนิสัยคนต่างประเทศ คนที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย คนที่ไม่ได้เกิดอยู่ในประเทศไทย”

เอกพันธ์ : “เบาได้เบานะครับ”

บิณฑ์ : “จะไม่สนับสนุนผม ไม่บริจาค ไม่ต้องมาช่วยเลย ออกไปเลย ผมเฉพาะคนที่รักพระมหากษัตริย์ คนที่รักชาติ ศาส กษัตริย์ มีอีกประมาณ 60 ล้านคน ของคุณมันแต่ขยิบมือที่คิดจะล้มล้างสถาบัน เพราะฉะนั้นลองดูมั้ยละสักวันหนึ่งนักคนออกมาเลย เอามั้ยละ ผมจะไปยืนคนแรก นัดออกมาดู ว่าใครจะเยอะกว่ากัน”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962535
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1962535