มดดำ พาย้อนรอยตำนานเมืองคอน เปิดปาฏิหาริย์น่าทึ่ง ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์


ให้คะแนน


แชร์

คชาภาพาไปดู สัปดาห์นี้ นักเสี่ยงโชคทั้งหลายห้ามพลาด เมื่อ มดดำ คชาภา จะพาไปย้อนรอยตำนานเมืองคอน จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดที่มีตำนานเล่าขาน และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย

โดย มดดำ กล่าวว่า ถ้าพูดถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช ใครๆ ก็ต้องนึกถึง ไอ้ไข่ กุมารเทพ วัดเจดีย์ แน่นอน เพราะตอนนี้กลายเป็นขวัญใจของนักเสี่ยงโชคทั้งหลายไปแล้ว แต่สำหรับเทปนี้ มดดำ จะพาคุณไปย้อนรอยตำนานและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองนครที่น่าค้นหา และมีความเกี่ยวพันกันอย่างน่าอัศจรรย์

ทั้งศาลหลักเมือง ที่ว่ากันว่าเป็นศาลหลักเมืองที่มีเรื่องเล่าปาฏิหาริย์มากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ที่ชาวนครเชื่อว่ามาขออะไรก็ได้ตามที่หวัง ย้อนรอยตำนานขององค์จตุคามรามเทพ แล้วพาไปบ้าน ขุนพันธ์ ชมของศักดิ์สิทธิ์คู่กายของขุนพันธ์ เจ้าของตำนานตำรวจมือปราบผู้มีวิชาอาคมที่เหล่าโจรเกรงกลัว

ปิดท้าย พาไปไหว้ขอพร ไอ้ไข่ กุมารเทพวัดเจดีย์ ไขปริศนาที่มาที่น่าพิศวงของไอ้ไข่ และฟังเรื่องเล่าปาฏิหาริย์ที่ทำให้หลายคนเชื่อและศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่

เทปนี้มี พี่สุ สุนารี ราชสีมา มาเป็นแขกรับเชิญไปไหว้ไอ้ไข่ด้วยกัน เพราะพี่สุเองก็เคยดวงเฮงถูกลอตเตอรี่ถึง 80 ใบ เพราะ “ไอ้ไข่” มาแล้วอีกด้วย ร่วมค้นหาคำตอบความน่าอัศจรรย์เมืองนครศรีธรรมราชไปพร้อมกันได้ใน คชาภาพาไปดู วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เวลา 5 โมงเย็น ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1964656
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1964656