แม็กกี้ อาภา ป่วยเป็นงูสวัด ขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เจอไวรัส 223 ตัว


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาหลายคนเป็นห่วงนักแสดงสาว แม็กกี้ อาภา กันไม่น้อย เมื่อเจ้าตัวได้เผยประสบการณ์ป่วย โดยเล่าว่ามีอาการปวดหัวหนักมากแทบระเบิด จนตรวจพบว่าเป็นงูสวัด และมีอาการขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ โดยสาวแม็กกี้ ได้โพสต์เรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองว่า

“งูสวัด นอน รพ. 8 วัน หนูอยากกลับบ้าน อัปเดตอาการนะคะ แม็กกี้หายไปหลายวัน พอดีแม็กกี้ป่วยกะทันหัน ต้องแอดมิทเข้า รพ. ตอนนี้อยู่ รพ.มา 8 วันแล้วนะคะ อาการคือ เป็นไข้ ขึ้นสูงมาก 38-39+ เริ่มต้นการจากเป็นแผลที่หน้าท้อง แผลเริ่มอักเสบมากขึ้น และเริ่มปวดหัวอย่างหนักมาก หัวจะระเบิด ทรมานมากๆ

เช็ดตัวทั้งคืนไข้ก็ไม่ลด จนไปหาหมอ รพ.นึง รอนานมาก อาเจียนไป 3-4 รอบ ก็รอหมอ หัวจะระเบิด ให้ยากลับบ้านมา วันรุ่งขึ้น กลางวันพอเดินได้แต่อ่อนเพลียมาก โดนฝนด้วย เลยคิดว่าตุบแน่ แล้วก็ไม่ไหวจริงๆ จากนั้นก็ไป รพ…. ภูเก็ต ปวดหัวมาก หมอวินิจฉัยว่าเป็นงูสวัด เพราะเห็นจากแผล

แต่ปรากฏว่าปวดหัวมาก ไม่หาย กินยาไม่หาย ต้องขอยาฉีด กว่าจะได้ยาฉีดก็ปาไปวันที่ 3 ทรมานมาก หมอสันนิษฐานว่าน่าจะขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบก็ขออนุญาตตรวจน้ำไขกระดูกสันหลังมาตรวจ ต้องงอตัวเป็นกุ้ง ก้มคอ ซึ่งเส้นคอปวดมากไม่สามารถก้มหรือขยับได้ ทรมานสุดๆ

ตอนเจาะ เจ็บสุดๆ ร้องไห้เลย ผลตรวจคือ งูสวัดจริงๆ และขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ คนปกติจะเจอเซลล์เพียง 5 ตัว แต่แม็กกี้พบ 223 ตัว เป็นไวรัส แต่ถ้าเป็นแบคทีเรีย อันตรายมาก หมอบอกคงสลบไปแล้วไม่ได้มาพูดกับหมอ จากนั้นกระทบที่ตา เริ่มปวดตา กรอกตาเจ็บและปวดหัว เลยไปทำ MRI สแกนสมอง

สรุป เข้าสมองอีก แกนสมอง และ สมองใหญ่ และอีกจุดนึงไรไม่รู้ แต่ยังเล็กๆ อยู่ เจอก่อนก็รักษาทัน แต่คงใช้เวลาค่ะ ตอนนี้ขอยาหมอ ก็บรรเทาอาการได้ วันนี้เลยรู้สึกมีเรี่ยวแรง สดชื่น เพราะอยากกลับบ้านแล้ว ค่ารักษาที่นี่สูงด้วย รีบหายดีกว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ”

หลังจากที่สาวแม็กกี้โพสต์เรื่องราวและเล่าประสบการณ์ป่วยในครั้งนี้ไป ก็มีเพื่อนพี่น้องทั้งในและนอกวงการบันเทิงมาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้สาวแม็กกี้มากมาย บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ก็ขอให้สาวแม็กกี้หายป่วยในเร็ววันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1967530
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1967530