อาหลอง เปิดชีวิตวัย 90 ปมปัญหาลูก-ภรรยาใหม่ ถอดใจเรื่องมีลูกคนที่ 4


ให้คะแนน


แชร์

เป็นผู้กำกับรุ่นเก๋าวัย 90 ปี เจ้าของฉายา ระเบิดภูเขา เผากระท่อม สำหรับ ฉลอง ภักดีวิจิตร ที่วันนี้ได้มาคุยทุกประเด็น เส้นทางความรักกับภรรยาที่อายุห่างกันถึง 45 ปี กับความพยายามมีลูกอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จ รวมไปถึงเรื่องที่เคยเป็นประเด็นใหญ่อย่างลูกๆ ไม่พอใจพ่อที่แต่งงานใหม่ จนผิดใจกัน งานนี้อาหลองมาเคลียร์ทุกคำถามผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31 

มีภรรยาอายุห่าง 45 ปี ไปเจอกันได้ยังไง?

“อายุไม่เป็นอุปสรรค เจอกันแบบบังเอิญที่เขาเรียกว่าพรหมลิขิตยังไงถึงมาเจอกันได้ ก็จีบแบบธรรมดา เราทำอะไรที่ให้เขารู้บ้าง ไม่บอกตรงๆ ตอนแรกที่เห็นเราคิดว่าผู้หญิงคนนี้แหละที่จะดูแลเราได้

เพราะการสร้างภาพยนตร์โทรทัศน์ต้องมีผู้ช่วยที่ไว้ใจเรื่องการเงิน เราไม่สามารถที่จะไปดูแลได้เพราะเราทำงานหนักมาก เรื่องอายุรู้ว่าห่างกันเยอะ แต่เราไม่ได้นึกถึง เรามุ่งอย่างเดียว คบกันปีนึงก็แต่งงาน”

ตัดสินใจแต่งงานเร็ว?
“ตอนนั้นเราไม่มีคนดูแลเรื่องการทำงาน เพราะว่าการสร้างภาพยนตร์หรือโทรทัศน์มันต้องมีทีมงานมีคนดูแลที่เกี่ยวกับเรื่องการเงินการบริหาร เจ็บไข้ได้ป่วยเขาก็ดูแลไม่ขาด”

มีกระแสว่าเข้ามาหวังปอกลอก?
“ดูแล้วเขาไม่ใช่คนประเภทนั้น ตอนแรกเขาก็คิดเมื่อกระแสมา มากๆ เข้าเขาก็ทำใจได้”

พยายามมีลูกคนที่ 4?
“เขาปลงแล้ว ตอนแรกเขาอยากมี ก็ไม่พึ่งวิทยาศาสตร์ ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ ตอนแรกเราก็อยาก แต่พยายามแล้วไม่มี เลยปล่อยไปตามธรรมชาติ สงสารเขาเหมือนกัน ไม่มีเพื่อนเลย”

เคยมีทะเลาะกันบ้างมั้ย?
“มันก็มีบ้างเป็นเรื่องธรรมดาลิ้นกับฟัน โบราณเขาบอก”

อาหลองเป็นคนเจ้าชู้มั้ย?
“เจ้าชู้ครับ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เสน่ห์น่าจะอยู่ตรงที่เราเป็นคนทำงาน ผู้หญิงเขาไม่ได้ชอบคนรูปหล่อ เขาชอบผู้ชายที่เก่ง มีความเก่งในตัว มีความสามารถผู้หญิงถึงจะชอบ”

ผิดใจกับลูก?
“มันก็มีเป็นธรรมชาติ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เรื่องลูกหวงพ่อ เราก็เคลีร์ทุกอย่างให้เข้าใจ ภรรยาของเราก็รัก ลูกก็รัก คุยแล้วเขาก็เข้าใจ ตอนหลังเขาก็โอเค พ่อเป็นสิ่งเดียวที่เขายึดถือเคารพ เราก็เห็นใจชีวิตของลูก ภรรยาเราเราก็รัก มันต้องแยกคนละส่วน”

ใช้เวลานานมั้ยกว่าจะคุยได้กันปกติ?
“ก็เป็นปีๆ ครับ กว่าทุกอย่างเขาจะทำใจได้”

ทำละครคนละช่อง คนละบริษัท?
“ก็เป็นบริษัทลูกๆ เขาแยกไปทำเท่านั้นเอง”

ตอนที่งอนกัน 3 คนเลยมั้ย?
“ไม่ครับ ผมไม่เคยทำงานกับลูกๆ ตอนที่ผมสร้างเขาก็ยังไม่เป็นอะไร แค่ไปดูงาน พอเขาแยกไปเขาก็เป็นงานมาแล้ว เขาก็ได้ความรู้”

บางกระแสข่าวบอกลูกกลัวภรรยาใหม่แย่งสมบัติ?
“เรื่องสมบัติไม่ได้แย่ง เพราะเราให้เขาไปหมดแล้วทั้ง 3 คน อันนี้ไม่มีปัญหาอะไร เราก็ไปหาเขาบางทีก็นัดกันบ้าง ตอนนี้ดีหมดครับ แต่ก็ไม่เจอบ่อยเพราะว่ามีงานกันเยอะ เราก็สบายใจทำงานได้สะดวก”

ถ้าลูกๆ ดูอยู่อยากบอกอะไร?
“ขอให้เขาทำงานใช้ความพยายาม ความสามารถ ขอให้เขาเจริญๆ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1969415
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1969415